Camera ẩn tố cáo hành động tàn ác của người giúp việc

Camera ẩn đã ghi lại được nhiều đoạn video tố cáo người giúp việc bạo hành dã man cụ bà ở Đài Loan. 

Nữ lao động nhập cư người Indonesia có tên Nina đang đối mặt với mức phạt 150.000 Đài tệ (5.401 USD), sau khi hình ảnh người này bạo hành một cụ bà bị camera ẩn ghi lại được.

Trong đoạn video được gia đình nạn nhân công bố hôm 15/11, cụ bà Li (65 tuổi) đang bị người giúp việc đánh đập. Người thân của bà Li đã báo cáo sự việc tới quan chức huyện Chương Hóa là ông Hao Chen-ching. Ông Hao nhấn mạnh, công ty môi giới người giúp việc cần hòa giải với gia đình nạn nhân, hoặc công ty này sẽ bị cấm hoạt động.

{keywords}
Camera ẩn tố cáo hành động tàn ác của người giúp việc mang tên Nina với cụ bà người Đài Loan. (Ảnh: CNA)

Theo con trai của bà Li là anh Tsao, gia đình đã thuê nữ giúp việc có tên Nina vào năm 2019 để chăm sóc cho người mẹ già sau cơn đột quỵ. Trong năm đầu tiên làm việc, Nina rất được lòng gia đình anh Tsao.

Tuy nhiên, những tháng gần đây, tình hình sức khỏe của cụ Li xấu đi. Các con của cụ phát hiện trên cơ thể người mẹ có nhiều vết lở loét sâu tới 5cm, cùng những vết thâm tím và trầy xước ở phần tai. Ngoài ra, cụ Li luôn trong trạng thái mệt mỏi.

Họ bắt đầu nghi ngờ người giúp việc có hành động bạo hành người mẹ già. Do đó, gia đình anh Tsao cho lắp một chiếc camera bí mật. Những đoạn video mà camera ghi lại đã tố cáo hành động nhẫn tâm của Nina.

Điển hình, đoạn video được quay vào ngày 5/11 và được công bố với truyền thông hôm 15/11 cho thấy, Nina liên tiếp đánh vào đầu, túm tóc, lắc giật mạnh người cụ Li trước khi đánh vào mặt nạn nhân. Chưa hết Nina còn ăn chỗ cháo mà gia đình đã mua để cụ Li dùng.

Trong một đoạn video khác không được công bố cho báo chí, Nina bị nghi cố ép cụ Li uống nước và làm nước đổ xuống quần áo của nạn nhân. Thay vì thay quần áo cho người bị bệnh, Nina đã hạ nhiệt độ điều hòa xuống còn 20 độ C khiến cụ Li sợ hãi phát khóc, theo anh Tsao.

Phát hiện người mẹ già bị bạo hành dã man, anh Tsao đã gửi đơn tố cáo lên cảnh sát. Sau đó, ông chủ của công ty môi giới người giúp việc mang họ Hsieh đã đề nghị anh Tsao rút đơn để đôi bên hòa giải. Nguyên nhân là nếu như không thể hòa giải, công ty chủ quản của Nina sẽ phải dừng hoạt động, theo ETtoday.

Tuy nhiên, anh Tsao từ chối hòa giải và trong cuộc họp báo hôm 15/11, anh Tsao nhiều lần nhấn mạnh tới thái độ làm việc không thể chấp nhận được của người giúp việc Nina, đồng thời yêu cầu cô này đưa ra lời xin lỗi với gia đình.

Theo luật ở Đài Loan, người giúp việc đang làm việc trong thời gian ký kết hợp đồng lao động sẽ bị phạt từ 30.000 – 150.000 Đài tệ, nếu như bị phát hiện các tội như tấn công thân thể hoặc bạo hành bằng lời nói với người được chăm sóc.

Chính quyền huyện Chương Hóa cũng đã yêu cầu Cơ quan Lao động Đài Loan thu hồi giấy phép hoạt động của công ty môi giới người giúp việc do ông Hsieh đứng đầu, đồng thời cấm Nina rời khỏi Đài Loan, xóa bỏ visa làm việc và chuyển hồ sơ của cô này cho bên tòa án để xác định liệu đối tượng có phạm tội hình sự hay không.

Cụ ông 71 tuổi uống rượu lái xe còn cắn đứt ngón tay cảnh sát

Cụ ông 71 tuổi uống rượu lái xe còn cắn đứt ngón tay cảnh sát

Trong lúc yêu cầu người vi phạm giao thông thổi nồng độ cồn, cảnh sát Đài Loan bị đối tượng cắn đứt một phần ngón tay cái. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !