Cái kết đắng cho nữ streamer cố tình câu view theo cách độc hại

Cố tình câu view bằng cách khoe livestream nhảy cầu tự tử, nữ streamer không ngờ bị cảnh sát bắt.

Một nữ streamer ở Trung Quốc mới bị cảnh sát bắt giữ trước cáo buộc gây rối trật tự công cộng. Nguyên nhân là trước đó, cô gái này thực hiện buổi livestream và nói rằng bản thân sẽ cho phát trực tiếp toàn bộ quá trình tự tử bằng cách nhảy xuống sông. Mục đích là nhằm câu view và có thêm người theo dõi tài khoản mạng xã hội cá nhân.

Dòng hashtag trong buổi livestream của cô gái này đã nhanh chóng trở thành xu hướng trên mạng xã hội Trung Quốc vào đêm ngày 30/11. Nhiều người dùng mạng xã hội đã để lại bình luận thể hiện sự bất bình trước việc ngày càng có nhiều streamer có hành động vượt quá chuẩn mực đạo đức chỉ vì để câu kéo người xem.

{keywords}
Nữ streamer bị cảnh sát bắt vì cố tình câu view theo cách độc hại. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Trong quá trình livestream suốt 1 tiếng đồng hồ, nữ streamer sinh sống ở tỉnh Hà Bắc nhấn mạnh sẽ cho phát trực tiếp quá trình nhảy xuống sông tự tử. Buổi livestream nhanh chóng thu hút hơn 1.100 người vào bình luận khuyên giải nữ chính suy nghĩ lại.

Sau khi thấy lượng follower (người theo dõi) tăng cao, nữ streamer đã cho tắt livestream. Tuy nhiên, cô này không lường trước được hậu. Sau đó, cảnh sát địa phương đã bắt giữ nữ streamer vì nghi ngờ có hành động gây rối trật tự công cộng.

“Đây có thể được gọi là ‘người gây ảnh hưởng trên mạng internet’ mất trí và thiếu đạo đức chỉ vì muốn kiếm tìm sự nổi tiếng vô nghĩa. Những người như thế xứng đáng bị trừng phạt nặng”, một cư dân mạng để lại bình luận trên mạng xã hội Weibo.

Đây không phải là lần đầu tiên, lực lượng chức năng Trung Quốc phát hiện và xử lý các đối tượng streamer có hành động nguy hiểm chỉ nhằm thu hút người xem.

Một số tài khoản mạng xã hội thậm chí đã bị xóa và cấm hoạt động vĩnh viễn vì có những hành động vượt quy chuẩn, xúi giục người xem làm theo và có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng, hoặc phát tán văn hóa phẩm đồi trụy. Nhiều streamer còn sẵn sàng dàn dựng những câu chuyện tình yêu đẹp đẽ và làm cả đám cưới giả để hút người theo dõi.

Hồi tháng Năm, một streamer bị bắt giam sau khi quay livestream ăn ốc tù và vân nâu, một loại ốc biển có kích cỡ lớn và quý hiếm nằm trong danh mục các loài động vật được bảo vệ cấp độ 2 của Trung Quốc.

Livestream trở thành hình thức thu hút ngày càng nhiều người dùng mạng xã hội, bởi đây là mảnh "đất vàng" với những người muốn tìm kiếm sự nổi tiếng. Theo một báo cáo năm 2020, số lượng tài khoản livestream ở Trung Quốc đã đạt con số 130 triệu.

Môi trường internet hỗn loạn thời gian gần đây khiến giới chức Trung Quốc tăng cường các biện pháp quy trách nhiệm cho chủ tài khoản livestream, cũng như tăng nặng hình phạt xử lý với những người vi phạm nhiều lần như cấm sóng vĩnh viễn. Các quy định đối với hình thức livestream và giám sát việc thực thi các quy chế này cũng được tăng cường.

Hồi tháng 11, Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc đã cho công bố danh sách các nhân vật bị cảnh cáo phát sóng trên mạng. Danh sách gồm 88 gương mặt có hành vi vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục nghiêm trọng. Các nền tảng trực tuyến không được phép cung cấp dịch vụ truyền thông cho các ngôi sao trong danh sách cấm sóng dưới bất kỳ hình thức nào.

Chính quyền Trung Quốc cảnh báo ngay cả những người xem livestream cũng có thể bị buộc tội. Điển hình, hồi tháng 10, một nữ streamer nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc đã có buổi livestream uống thuốc sâu tự tử. Cô này trước đó từng phải nhập viện điều trị vì mắc chứng trầm cảm. Sau khi nữ streamer qua đời, một người bạn cho hay nạn nhân ban đầu không có ý định tự tử, nhưng dưới sự cổ vũ của một số người xem, cô gái trẻ đã uống thuốc sâu và không qua khỏi dù được đưa đi cấp cứu.

Bản án thích đáng cho kẻ đánh dã man khiến con gái nuôi tử vong

Bản án thích đáng cho kẻ đánh dã man khiến con gái nuôi tử vong

Tòa án tuyên phạt 22 năm tù giam đối với nam bị cáo bạo hành dã man nhiều lần khiến con gái nuôi mới hơn 2 tuổi tử vong thương tâm. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !