Cách ngân hàng nhỏ nhất nước Mỹ tồn tại qua hơn 100 năm

Kentland Federal Savings and Loan là ngân hàng nhỏ nhất đang hoạt động tại Mỹ. Ngân hàng này không có website chính thức, không có máy rút tiền tự động (ATM) và không thu bất kỳ phí giao dịch nào.

Theo Bloomberg, ông James A. Sammons (55 tuổi) đang được ghi nhận là giám đốc của ngân hàng nhỏ nhất nước Mỹ - Kentland Federal Savings and Loan (S&L).

Hình ảnh bên ngoài ngân hàng Kentland Federal Savings and Loan. Ảnh: Bloomberg

Ngân hàng có tổng tài sản trị giá 3 triệu USD này là thành viên có quy mô nhỏ nhất của ICBA - tổ chức dành cho các ngân hàng nhỏ và vừa tại Mỹ. Thông tin này cũng được Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) xác nhận.

Ông James A. Sammons - chủ ngân hàng. Ảnh: Bloomberg

Ngoài việc là ngân hàng nhỏ nhất nước Mỹ, Kentland Federal còn có rất nhiều điểm khác biệt với các ngân hàng bình thường. Ngân hàng của ông Sammons chỉ có duy nhất một trụ sở ở thị trấn Kentland (bang Indiana), không có website chính thức, không có máy ATM. Ngoài ra, ông Sammons cũng là nhân viên chính thức duy nhất của ngân hàng này, bên cạnh một nhân viên bán thời gian.

Cô Michelle Alexander - nhân viên bán thời gian. Ảnh: Bloomberg

Tại ngân hàng này, khách hàng có thể sử dụng 2 dịch vụ: vay thế chấp nhà ở và mở tài khoản tiết kiệm. Toàn bộ thủ tục sẽ được thực hiện thủ công hoàn toàn, không sử dụng tới máy vi tính. "Máy vi tính rất tuyệt, đấy là khi chúng hoạt động", ông Sammons nói đùa về khả năng công nghệ của mình.

Ngân hàng Kentland Federal được thành lập vào năm 1920, và vẫn trụ vững trước hàng loạt biến động của nền kinh tế Mỹ trong hơn 100 năm qua. Theo ông Sammons, mối quan hệ thân thiết và niềm tin của người dân địa phương là chìa khóa để ngân hàng này có thể tiếp tục hoạt động.

Sảnh chờ của ngân hàng Kentland Federal. Ảnh: Bloomberg

"Chúng tôi đã không đóng cửa trong cuộc khủng hoảng thị trường chứng khoán cuối năm 1920. Mọi khách hàng đến đây đều cảm thấy yên tâm, bởi họ biết tiền gửi của mình sẽ không đi đâu cả", người đàn ông 55 tuổi cho biết.

Theo ông Sammons, Kentland Federal có lợi thế về mặt cộng đồng và xã hội hơn bất kỳ ngân hàng lớn nào khác. Bất kỳ ai gọi điện tới đây đều được trả lời trực tiếp bởi ông hoặc một nhân viên bán thời gian. Khách hàng tới giao dịch sẽ được tiếp đón ngay lập tức mà không cần chờ đợi. Ngoài ra, ngân hàng này không hề thu một khoản phí nào của khách hàng: không phí ATM, không phí chuyển khoản, và không phí giao dịch dưới bất kỳ hình thức nào.

Kho lưu trữ hồ sơ của ngân hàng. Ảnh: Bloomberg

Tuy vậy, việc không thu phí khiến cho Kentland Federal chỉ tạo ra được một tỷ suất lợi nhuận vô cùng ít ỏi. Hiện tại, dù không hề mong muốn, nhưng ông Sammons đã chấp nhận việc ngân hàng có thể đóng cửa sau khi ông nghỉ hưu. Người đàn ông 55 tuổi này có 4 con trai, nhưng không một ai muốn tiếp tục công việc của gia đình.

"Khi tôi không còn đủ sức khỏe để làm việc nữa, ngân hàng này sẽ được mua lại bởi các tổ chức khác theo yêu cầu của cơ quan quản lý", ông Sammons nói.

Ông Sammons kiểm tra hồ sơ trong kho. Ảnh: Bloomberg

Việt Dũng

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !