Các nhà phân tích chính trị Anh tiết lộ nguyên nhân phương Tây thù ghét Nga

Các nhà phân tích chính trị Anh TJ Coles và Matthew Elford trong cuốn sách có tựa đề “Union Jackboot: What Your Media and Professors Don't Tell You About British Foreign Policy" đã nêu ra lý do vì sao phương Tây thù ghét Nga.

Các nhà phân tích chính trị Anh tiết lộ nguyên nhân phương Tây thù ghét Nga

Trong cuốn sách được viết dưới dạng các câu hỏi và câu trả lời, các chuyên gia cho biết, mục tiêu thực sự trong chính sách của Mỹ đối với Nga là duy trì quyền bá chủ kinh tế của Mỹ. Điều này đi kèm với việc áp đặt một nền văn hóa "thị trường tự do", mà trên thực tế là văn hóa bảo hộ.

Sách viết rằng, sau khi Tổng thống Boris Yeltsin từ chức, Nga theo đuổi "chủ nghĩa kinh tế dân tộc", và Hoa Kỳ không thích điều này, thị trường không còn tự do, và thuế đối với các công ty phương Tây tăng lên.

"Nhưng không thể nói với công chúng: chúng tôi ghét nước Nga vì họ không làm những gì mà chúng tôi nói với họ", ông Coles nhấn mạnh trong câu trả lời của mình.

Các nhà khoa học chính trị cũng lưu ý rằng, ở Anh, từ đầu thế kỷ 20 Nga đã bị coi là kẻ thù. Các nhà sử học người Anh gọi thời kỳ đó là "cuộc chiến tranh lạnh đầu tiên". Vào thời điểm đó, các nước cũng cạnh tranh vì kinh tế và chiến đấu với nhau để giành giật cho mình những tuyến đường thương mại. Sau khi những người Bolshevik lên nắm quyền, Nga còn là mối đe dọa về ý thức hệ.

Ngoài ra, Coles chỉ trích các hành động quân sự của phương Tây. Theo ông, các chuyên gia quân sự Mỹ cho biết nhiều năm trước rằng bất kỳ nỗ lực nào của NATO ảnh hưởng đến Ukraine sẽ dẫn đến việc "sát nhập" của Crimea. Và bây giờ Moscow không đột nhiên "tấn công" Kiev, nhưng thể hiện phản ứng của mình đối với hành động của NATO.

"Dù cho phương tiện truyền thông phương Tây có tuyên bố Nga hay Trung Quốc không phải là mối đe dọa quân sự, phương Tây chỉ đơn giản là không thích" chủ nghĩa dân tộc kinh tế "và sự phát triển của các nước này", ông Coles nhấn mạnh.

Trí Đức (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !