Các nhà khoa học Nga nghiên cứu thuốc “diệt” virus corona bắt nguồn từ TQ

RIA Novosti cho hay, các nhà khoa học của Trường Đại học Liên bang Ural (UrFU) đã đề xuất thử nghiệm thuốc Triazavirin được phát triển ở Urals (Nga) để xác định tác dụng của nó đối với víu corona mới được phát hiện gần đây ở Trung Quốc.

Nhân viên an ninh Trung Quốc kiểm tra hành khách trước khi xuất cảnh. (Ảnh minh họa).

Trước đó, trường đại học lưu ý rằng, loại thuốc này có hiệu quả chống lại virus RNA, bao gồm cả dịch viêm phổi của Trung Quốc.

Theo các báo cáo, Triazavirin cũng có thể có hiệu quả trong việc chống lại víu corona 2019-nCoV của Trung Quốc, vì nó là một phần của nhóm virus RNA. Để xác nhận kết quả này cần thực hiện các thử nghiệm ở cấp phòng thí nghiệm và lâm sàng.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng Triazavirin có hoạt tính kháng virus rõ rệt chống lại các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm như Ebola, sốt, sốt thung lũng Rift (RVF), sốt Tây sông Nile, Zika, sốt xuất huyết dengue.

“Virus chia thành hai nhóm lớn: Virus có chứa các phân tử RNA và virus chứa DNA. Triazavirin là loại thuốc đã nhiều năm nay được bán ở các hiệu thuốc, nó đã chứng minh tính hiệu quả rất cao chống lại virus RNA. Nó hạn chế sự sinh sản của virus cúm, bao gồm cả chủng H5N1 (cúm gia cầm) và H1N1 (cúm lợn) vượt trội hơn nhiều các sản phẩm tương tự về đặc điểm tá dược”, Trưởng khoa Hóa học hữu cơ và hóa học phân tử sinh học của Đại học Liên bang Ural Vladimir Rusinov cho biết.

Cuối tháng 12/2019, tại Trung Quốc đã xảy ra đợt bùng phát bệnh viêm phổi mà theo đánh giá sơ bộ của các chuyên gia nguyên nhân gây bệnh là víu corona chủng mới. Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến ngày 24/1 số ca nhiễm víu corona mới ở nước này đã tăng lên 830 trường hợp, với 25 người thiệt mạng, với hơn 8.420 trường hợp trong diện theo dõi sát sao. Các ca nhiễm bệnh khác cũng đã được ghi nhận ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông và Ma Cao.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: coronavirus mới Trung Quốc dịch viêm phổi viêm đường hô hấp cấp dịch bệnh Trung Quốc Vũ Hán

Đối tượng đấm hơn 100 lần vào đầu và mặt người phụ nữ gốc Á lĩnh án 17 năm tù

Tòa án Mỹ tuyên phạt 17,5 năm tù giam đối với bị cáo phạm tội đấm hơn 100 lần vào đầu và mặt một phụ nữ gốc Á chỉ vì thù ghét sắc tộc.

Người đi đường mạo hiểm cứu tài xế mắc kẹt trong chiếc ô tô dần chìm xuống ao Icon

Phát hiện chiếc ô tô đang dần chìm xuống ao, người đi đường đã bất chấp nguy hiểm lao xuống cứu tài xế bị mắc kẹt trong xe.

Nga tăng chi tiêu quốc phòng, hơn 100.000 lính Ukraine thiệt mạng trong xung đột

Nga tăng chi tiêu quốc phòng thêm 50% cho năm 2023, trong khi quân đội Ukraine được cho đã mất hơn 100.000 binh lính vì xung đột quân sự.

Tức giận trước tiếng ồn ào của học sinh, gã đàn ông xả súng vào trường học Icon

Chỉ vì tức giận trước tiếng ồn ào của các học sinh trong giờ ra chơi, gã đàn ông đã xả súng vào ngôi trường tiểu học.

Rộn ràng không khí Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới

Giáng Sinh là dịp lễ hội lớn và phổ biến nhất tại hầu hết quốc gia trên thế giới. Đây không chỉ là một ngày lễ dành cho những người theo Thiên Chúa Giáo mà còn là dịp để chúng ta quây quần bên người thân và trao tặng nhau những món quà thiết thực.

Tay súng của Hitler có thực sự là người tạo ra AK-47?

Có nhiều thắc mắc chưa được lý giải về nguồn gốc thực sự của súng trường AK-47.

Công nghệ Adidas chứng minh Ronaldo không ghi bàn mở tỷ số vào lưới Uruguay

Theo công nghệ của Adidas bên trong quả bóng thi đấu, Cristiano Ronaldo đã không ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trong chiến thắng 2-0 trước Uruguay tại World Cup.

Sau lần massage giảm béo bụng, người phụ nữ phải đi mổ thận gấp

Sau lần tới salon làm đẹp để massage giảm béo bụng, người phụ nữ bị nôn mửa và tiêu chảy đồng thời phải vào viện mổ thận gấp.

Những quốc gia có nhiều lò phản ứng hạt nhân nhất thế giới

Trên toàn thế giới, cập nhật đến năm 2022, có ít nhất 411 lò phản ứng đang hoạt động. Vậy quốc gia nào có nhiều lò phản ứng hạt nhân nhất và được coi là cường quốc hạt nhân?

Iran ăn mừng chiến thắng trước Xứ Wales bằng lệnh ân xá hàng loạt

Theo Al-Ain News, hơn 700 tù nhân đã được phóng thích khỏi các nhà tù của Iran sau khi đội tuyển quốc gia của nước này đánh bại đội tuyển Xứ Wales trong trận đấu thuộc vòng 2 của vòng bảng World Cup ở Qatar.