Bưu điện TP.HCM triển khai dịch vụ nộp hộ tiền phạt vi phạm giao thông
Đối tượng sử dụng dịch vụ là những doanh nghiệp, cá nhân nhận quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) trên địa bàn TP.HCM và có mức phí vi phạm từ 500.000 đồng trở lên.
Người sử dụng dịch vụ có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức.
Một là dịch vụ nộp hộ tiền phạt: Người dân đến Thanh tra Sở GTVT (286 Lê Hồng Phong, phường 4, Quận 5), và nộp tiền phạt tại quầy Bưu điện. Sau khi nộp tiền phạt, người dân nhận lại ngay giấy tờ tạm giữ.
Nhân viên Bưu điện tiếp nhận yêu cầu nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông và phát trả giấy tờ tạm giữ tại địa chỉ của khách hàng. Ảnh: Triệu Quốc Hùng |
Phí dịch vụ nộp tiền phạt tại quầy bưu điện như sau: Với số tiền phí phạt đến 3 triệu đồng thì giá cước là 25.000 đồng/hồ sơ; từ trên 3 đến 10 triệu đồng l à 35.000 đồng/hồ sơ; mỗi 10 triệu đồng tiếp theo trên 10 triệu đồng hoặc phần lẻ là 10.000 đồng.
Hai là dịch vụ nộp hộ tiền phạt và phát trả giấy tờ tạm giữ tại địa chỉ: Người dân gọi điện thoại theo hotline 39 247 247 để được hướng dẫn ra Bưu điện gần nhất làm thủ tục.
Phí trọn gói dịch vụ nộp tiền phạt và phát trả giấy tờ tạm giữ qua Bưu điện như sau: Với địa chỉ nhận tại TP.HCM, số tiền nộp phạt đến 3 triệu đồng là 50.000 đồng/ bộ hồ sơ; từ trên 3 triệu đến 10 triệu đồng là 60.000 đồng/ bộ hồ sơ. Với địa chỉ nhận tại các tỉnh, thành phố khác, phí dịch vụ tương ứng là 80.000 đồng/hồ sơ và 90.000 đồng/bộ hồ sơ.
Cước cộng thêm cho mỗi nấc tiền nộp phạt 10 triệu đồng tiếp theo trên 10 triệu hoặc phần lẻ cũng là 10.000 đồng.
Bưu điện TP.HCM cam kết phát nhanh nhất và chính xác kết quả đến tay người dân. Cụ thể là trong vòng 1 ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực nội thành; trong vòng 2 ngày so với ngày trên giấy hẹn đối với khu vực Củ Chi - Cần Giờ và các trung tâm tỉnh/thành phố khác.