Bức tranh đá trị giá hơn nửa tỉ đồng ủng hộ người nghèo đón Tết

Bức tranh đá của cô trò trường học miền núi Tương Dương được bán với giá 600 triệu đồng ủng hộ cho người nghèo ở Nghệ An đón Tết.

{keywords}
Bức tranh đá có giá 600 triệu đồng được ủng hộ vào quỹ giúp đỡ người nghèo đón Tết.

Tại chương trình “Tết vì người nghèo – Nhâm Dần 2022” tổ chức tối 11/1 đã diễn ra hoạt động bán đấu giá tranh vẽ trên đá của cô trò trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền, huyện miền núi Tương Dương.

Cô Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền cho biết, những hoạt động vẽ tranh đá của nhà trường được thực hiện trong 3 năm nay và có ý nghĩa rất lớn, đã giúp đỡ, hỗ trợ cho các bạn học sinh nghèo ở trong trường.

“Ở vùng sâu vùng xa còn nghèo khổ, ‘lá rách ít đùm lá rách nhiều’, hoạt động này được các em rất thích và hưởng ứng. Thông qua các bức tranh vẽ trên đá, cô và trò mong muốn có thể bán được để đóng góp vào quỹ giúp các hoàn cảnh khó khăn đón Tết”, cô Nhung chia sẻ thêm.

Bức tranh đá từ giá khởi điểm 5 triệu đồng, sau đó đã được một doanh nghiệp mua lại với giá 600 triệu đồng. Số tiền này sẽ được thầy cô và các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền đóng góp vào chương trình để giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đến tối 11/1/2021, số tiền mà các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... ủng hộ và đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022 ở Nghệ An là hơn 121 tỷ đồng.

{keywords}
Chương trình “Tết vì người nghèo – Nhâm Dần 2022” đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 121 tỷ đồng.

Trong những năm qua, chương trình Tết vì người nghèo ở Nghệ An đã kêu gọi tổng số tiền hơn 450 tỷ đồng để chăm lo tết cho hàng trăm ngàn hộ nghèo. Riêng Tết Tân Sửu 2021, toàn tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 96 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 34.000 hộ nghèo, hơn 84.600 hộ cận nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500.000 đồng để giúp đỡ người dân đón Tết, vui Xuân được đầm ấm, an vui.

Đến nay, theo chuẩn nghèo mới, toàn tỉnh Nghệ An còn hơn 66.000 hộ nghèo, trên 56.000 hộ cận nghèo và có trên 100.000 người lao động gặp rất nhiều khó khăn khi trở về quê tránh dịch Covid-19. Đời sống Nhân dân, nhất là vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, bãi ngang, vùng ngập lụt có nguy cơ nghèo, tái diễn nghèo.

Bảo Trâm

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !