Bức tranh đá trị giá hơn nửa tỉ đồng ủng hộ người nghèo đón Tết

Bức tranh đá của cô trò trường học miền núi Tương Dương được bán với giá 600 triệu đồng ủng hộ cho người nghèo ở Nghệ An đón Tết.

{keywords}
Bức tranh đá có giá 600 triệu đồng được ủng hộ vào quỹ giúp đỡ người nghèo đón Tết.

Tại chương trình “Tết vì người nghèo – Nhâm Dần 2022” tổ chức tối 11/1 đã diễn ra hoạt động bán đấu giá tranh vẽ trên đá của cô trò trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền, huyện miền núi Tương Dương.

Cô Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền cho biết, những hoạt động vẽ tranh đá của nhà trường được thực hiện trong 3 năm nay và có ý nghĩa rất lớn, đã giúp đỡ, hỗ trợ cho các bạn học sinh nghèo ở trong trường.

“Ở vùng sâu vùng xa còn nghèo khổ, ‘lá rách ít đùm lá rách nhiều’, hoạt động này được các em rất thích và hưởng ứng. Thông qua các bức tranh vẽ trên đá, cô và trò mong muốn có thể bán được để đóng góp vào quỹ giúp các hoàn cảnh khó khăn đón Tết”, cô Nhung chia sẻ thêm.

Bức tranh đá từ giá khởi điểm 5 triệu đồng, sau đó đã được một doanh nghiệp mua lại với giá 600 triệu đồng. Số tiền này sẽ được thầy cô và các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền đóng góp vào chương trình để giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đến tối 11/1/2021, số tiền mà các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... ủng hộ và đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022 ở Nghệ An là hơn 121 tỷ đồng.

{keywords}
Chương trình “Tết vì người nghèo – Nhâm Dần 2022” đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 121 tỷ đồng.

Trong những năm qua, chương trình Tết vì người nghèo ở Nghệ An đã kêu gọi tổng số tiền hơn 450 tỷ đồng để chăm lo tết cho hàng trăm ngàn hộ nghèo. Riêng Tết Tân Sửu 2021, toàn tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 96 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 34.000 hộ nghèo, hơn 84.600 hộ cận nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500.000 đồng để giúp đỡ người dân đón Tết, vui Xuân được đầm ấm, an vui.

Đến nay, theo chuẩn nghèo mới, toàn tỉnh Nghệ An còn hơn 66.000 hộ nghèo, trên 56.000 hộ cận nghèo và có trên 100.000 người lao động gặp rất nhiều khó khăn khi trở về quê tránh dịch Covid-19. Đời sống Nhân dân, nhất là vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, bãi ngang, vùng ngập lụt có nguy cơ nghèo, tái diễn nghèo.

Bảo Trâm

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Agribank chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đang cập nhật dữ liệu !