Bức thư của mẹ CEO giúp con gái tự tin bước vào tuổi trưởng thành

Nicky Jackson, CEO của RangeMe viết thư nhắn gửi con gái rằng hãy cứ luôn là chính mình và hoàn hảo theo cách riêng.
 Nicky Jackson, CEO của RangeMe, là mẹ của 2 người con. 


Nicky Jackson là nữ doanh nhân thành đạt, CEO của RangeMe. Trước đó, cô làm giám đốc Marketing ở nhiều nhãn hàng lớn tại Mỹ như Kellogg's, Uncle Toby's, Goodman Fielder, Pepsico.

Đối với các nữ lãnh đạo doanh nghiệp, họ thường xuyên có 2 nhiệm vụ. Đó là trở thành "nữ siêu nhân" kinh doanh vào ban ngày và làm mẹ làm vợ vào buổi tối. Với tư cách là giám đốc điều hành, người phụ nữ đôi khi cảm thấy cô đơn vì đứng đầu một tổ chức, phải đưa ra quyết định, xây dựng văn hóa công ty... Nếu không có sự rèn luyện kỷ luật thì chắc chắn họ không thể hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Với Nicky Jackson, ít ai biết rằng, người mẹ 2 con này tự xây dựng công ty riêng xuất phát từ tình yêu với con gái và những đứa trẻ. Nicky Jackso đã dành thời gian nghiên cứu, tìm kiếm cộng sự để sáng tạo ra sản phẩm kem trị chàm sau một lần đưa con đi khám bệnh chàm. Sau nhiều năm RangeMe đã phát triển vượt xa nguồn gốc khởi nghiệp ban đầu, trở thành nền tảng khám phá sản phẩm lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, cô con gái của người sáng lập đã bước vào tuổi trưởng thành. Người mẹ thành công này muốn truyền cảm hứng cho con gái tự tin bước vào đời nên đã viết một bức thư chia sẻ những kiến thức cuộc sống cô thu thập trong hành trình trưởng thành của mình. Bức thư được đăng tải trên trang Entrepreneur.

 

Nicky Jackson và con gái khi nhỏ. Ảnh: Entrepreneur


"Ashley thân mến,

Khi chứng kiến ​​con trưởng thành từ một cô bé 5 tuổi ngổ ngáo, thông minh thành một thiếu nữ, mẹ rất tự hào. Mẹ muốn chia sẻ với con những điều mẹ đã học trong hành trình trưởng thành của mình.

Điều đầu tiên mẹ muốn con biết rằng con không cần phải đóng vai của bất cứ ai, hãy luôn là chính mình. Bây giờ, con là em gái của anh trai, con gái của cha mẹ, cháu gái của ông bà. Một ngày nào đó, lớn lên con sẽ là vợ, là mẹ, là doanh nhân.

Sẽ không bao giờ con cảm thấy mình hoàn hảo ở bất kỳ vai trò nào, thậm chí có khi cảm thấy rất tệ nhưng đừng tự gây áp lực cho chính mình. Là phụ nữ, con sẽ mang nhiều trách nhiệm từ việc trong nhà đến ngoài xã hội, nhiều định kiến nhưng hãy cứ luôn là con và hoàn hảo theo cách của riêng mình. 

Mẹ hạnh phúc vì là mẹ của con. Từ khi có con, mẹ biết mình phải cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để làm gương cho con. Mẹ mong con sẽ thấy rằng khi con muốn điều gì đó, hãy cố gắng hết mình để đạt được. Mẹ luôn cố gắng làm việc, chăm sóc gia đình nhưng mẹ luôn có bố con, ông bà con đồng hành.

Nếu được chọn chỉ một điều để chuẩn bị cho con trên con đường trưởng thành thì đó là kỹ năng để trở thành một bà mẹ đi làm toàn thời gian.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là thử thách lớn mẹ phải vật lộn, đấu tranh nhiều nhất. Mẹ từng đọc ở đâu đó rằng làm mẹ giống như mở 50 cửa sổ trên máy tính cùng lúc và bất kỳ thời điểm nào.

Bên ngoài văn phòng làm việc, mẹ phải lên kế hoạch, chuẩn bị cho những bữa ăn gia đình, theo dõi lịch hoạt động của các con để nhắc nhở hay đưa đón, chưa kể lúc con ốm đau hay mè nheo sợ bóng tối. Nghe có vẻ khó khăn, nhưng hãy cứ bước đi con ơi. Mẹ luôn ở đây, quan tâm đến con.

Con và anh trai là niềm may mắn của mẹ, mang lại cho mẹ cơ hội trải nghiệm làm mẹ và theo đuổi sự nghiệp. Vì con, mẹ trở thành một người mẹ tốt hơn, cũng như một doanh nhân giỏi hơn.

Con thấy đấy, mẹ không hoàn hảo, mẹ mắc lỗi nhưng điều đó không sao cả. Mẹ hy vọng con sẽ nhìn thấy và học hỏi những giá trị sẽ giúp ích cho con trên chặng đường sau này. Dù trong hoàn cảnh nào, con hãy cố gắng rèn luyện những kỹ năng hoàn thiện bản thân vì đó là điều cần thiết cho sự phát triển trong tương lai:

Hãy luôn đúng giờ
Có một đạo đức làm việc
Luôn cống hiến 100% sức lực
Biết tận dụng ngôn ngữ cơ thể 
Luôn mang năng lượng tích cực
Chú ý thái độ của bản thân
Có một niềm đam mê
Làm thêm
Chuẩn bị trước

Con có thể cho rằng mẹ thuộc thế hệ cũ, đã lỗi thời nhưng kinh nghiệm của mẹ con nên xem trọng. Khi con biết càng rõ, con sẽ làm tốt hơn. Đối với mẹ, rèn luyện những điều này là nền tảng cho thành công bây giờ. Mẹ hy vọng con sẽ làm theo và thành công hơn nữa.

Mẹ vui mừng vì biết rằng trong năm tới sẽ có nhiều cơ hội cho con. Hãy luôn chăm chỉ làm việc, con sẽ có một sự nghiệp như ý. Nhưng mẹ muốn con nhớ rằng đó chỉ là một nửa của cuộc sống. Gia đình, các mối quan hệ, con cái là quan trọng, là nguồn tinh thần to lớn lấp đầy tâm hồn con. Đừng đánh mất điều đó.

Mẹ yêu con".

Hoàng Dung

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !