Brazil: Nghi án bác sĩ giết 300 bệnh nhân để giảm tải

Một nữ bác sĩ Brazil bị cáo buộc đã kết liễu cuộc đời của 300 bệnh nhân nhằm giải phóng giường bệnh khi bệnh viện quá tải.
Brazil: Nghi án bác sĩ giết 300 bệnh nhân để giảm tải - ảnh 1
Bác sĩ Virginia Soares de Souza bị cáo buộc là thủ phạm khiến 300 bệnh nhân chết đột tử

Các công tố bang Parana cho biết nữ bác sĩ Virginia Soares de Souza cùng nhóm chăm sóc đã sử dụng thuốc giãn thở, sau đó giảm lượng dần oxy cung cấp, khiến bệnh nhân chết vì tắc thở trong quá trình điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt thuộc bệnh viện Evangelical, phía nam thành phố Curitiba.

Hồi tháng 2, bà De Souza (56 tuổi) đã bị bắt và truy tố do liên quan tới cái chết của 7 bệnh nhân. Ngoài bà De Souza, 3 bác sĩ, 3 y tá và 1 bác sĩ điều trị vật lý tại viện Evangelical cũng bị kết tội giết người.

Qua nghiên cứu cuộn băng ghi âm các cuộc điện thoại của bà De Souza, các nhà điều tra phát hiện động cơ giết người của nữ bác sĩ mất nhân tính này là nhằm giải phóng giường cho những người bệnh khác vào điều trị.

Luật sư bào chữa cho bà De Souza - Elias Mattar Assad khẳng định các nhà điều tra đã hiểu nhầm công việc tại khoa chăm sóc đặc biệt và chứng minh thân chủ của mình vô tội.

Ngoài cái chết của 7 bệnh nhân, giới điều tra còn đang xem xét 1.700 bệnh án của các bệnh nhân đã qua đời trong 7 năm gần đây tại bệnh viện Evangelical – nơi bác sĩ De Souza chịu trách nhiệm đứng đầu khoa chăm sóc đặc biệt.

"Chúng tôi đã chứng minh được 20 ca tử vong và gần 300 ca vẫn đang tiếp tục được điều tra liên quan tới bác sĩ De Souza", bác sĩ Mario Lobato – người được Bộ Y tế Brazil chỉ định làm trưởng nhóm điều tra nói.
 
Nếu các công tố chứng minh được bà De Souza là thủ phạm khiến 300 bệnh nhân tử vong đột ngột thì đây sẽ là vụ án giết người dã man nhất thế giới, vượt qua cả vụ án chấn động khi Harold Shipman - một bác sĩ người Anh giết chết ít nhất 215 bệnh nhân.

Theo bác sĩ Lobato, các ca tử vong đều xuất phát cùng một nguyên nhân do sử dụng thuốc giãn thở Pancuronium hay còn gọi là Pavulon, khiến bệnh nhân lệ thuộc vào máy trợ thở, sau đó giảm lượng cung cấp oxy, làm bệnh nhân chết vì tắc thở. Thậm chí, một số bệnh nhân được xác định còn khá tỉnh táo trước khi qua đời.

Các công tố cho biết bác sĩ De Souza có "toàn quyền" điều hành khoa chăm sóc đặc biệt, do đó, "có quyền quyết định thời điểm bệnh nhân chết". Trong một số trường hợp, bác sĩ De Souza vắng mặt tại bệnh viện nhưng chỉ đạo nhóm bác sĩ kết liễu cuộc đời bệnh nhân qua điện thoại.

Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !