Brazil bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương Olympic

Dù đã 5 lần lên ngôi ở World Cup, nhưng Brazil chưa từng được hưởng hương vị chiến thắng mỗi khi dự Olympic. Đem đội hình chất lượng đến London, HLV Menezes quyết tâm giúp Selecao giành huy chương vàng.

Brazil bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương Olympic

Brazil bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương Olympic

Neymar sẽ là cầu thủ được chú ý nhiều nhất tại Olympic 2012

Lần đầu trong những năm trở lại đây, Brazil rơi khỏi top 10 trên bảng xếp hạng của FIFA (xếp 11, giảm 6 bậc). Vị trí trên không đồng nghĩa với việc bóng đá xứ sở Samba đang đi xuống. Ở đất nước Nam Mỹ này, không khó để kể ra một loạt cầu thủ trẻ tài năng. Trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2012, Chelsea đã phải chi ra 25 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Oscar. Điều đó cho thấy Brazil đang sở hữu những cầu thủ trẻ chất lượng hàng đầu thế giới.

Tại Thế vận hội lần này, Brazil sở hữu dàn cầu thủ chuẩn bị bước vào độ chín của sự nghiệp. Những ngôi sao tài năng như Neymar, Ganso, Oscar hay Hulk luôn là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của các đội bóng lớn ở châu Âu. Những cầu thủ kể trên sẽ giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của đội tuyển áo vàng xanh tại Olympic 2012.

Brazil bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương Olympic

HLV Meno Menezes đang có đội hình chất lượng trong tay

Rơi vào bảng đấu với 3 đối thủ kém xa về đẳng cấp gồm Belarus, Ai Cập và New Zealand, thầy trò HLV Mano Menezes gần như nắm chắc vị trí đầu bảng C. Khả năng Brazil không phải sớm đụng độ ứng viên nặng kí cho chức vô địch tại Olympic 2012 Tây Ban Nha là rất lớn, bởi đoàn quân của HLV Luis Milla cũng rơi vào bảng đấu khá dễ chịu và nhiều khả năng sẽ giành quyền vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng.

Trong trường hợp Brazil và Tây Ban Nha dẫn đầu hai bảng C và D, người hâm mộ có cơ hội lớn để được chứng kiến trận chung kết trong mơ. Ở giải lần này, Brazil và Tây Ban Nha là hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Nhưng trong những lần tham dự các kỳ Olympic trước đó, thành tích tốt nhất của Brazil là hai lần vào đến trận chung kết ở Thế vận hội năm 1984 và 1988.

Cách đây 4 năm, Olympic Brazil cũng được đánh giá khá cao, nhưng Selecao chỉ giành được huy chương đồng. Kết quả trên thêm một lần nữa khiến người hâm mộ Brazil phải chờ đến Olympic London với hi vọng các cầu thủ con cưng sẽ bước lên đỉnh cao ở sân chơi này. Sở hữu lực lượng đồng đều ở 3 tuyến, thầy trò HLV Menezes được kỳ vọng rất nhiều.

Brazil bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương Olympic

Neymar cùng đồng đội bước vào cuộc hành trình giúp Brazil lần đầu chinh phục chức vô địch Olympic

Sức mạnh của Olympic Brazil đã được thể hiện trong trận giao hữu gặp đội chủ nhà của Thế vận hội 2012. Vượt qua Olympic Vương quốc Anh 2-0 trong thế trận khá nhàn nhã, thầy trò Menezes sẵn sàng bước vào cuộc hành trình đem về chức vô địch Olympic lần đầu cho bóng đá Brazil. Hiện tại, đối thủ đủ khả năng ngáng chân Neymar và đồng đội là Olympic Tây Ban Nha.

Để phô trương thanh thế, đoàn quân áo vàng xanh cần chứng tỏ sức mạnh trong trận ra quân gặp Olympic Ai cập vào lúc 1h45 ngày 27/7. Ba điểm gần như nằm chắc trong tay Selecao, nhưng người hâm mộ đang chờ đợi cách đoàn quân của HLV Menezes vượt qua đối thủ. Chiến thắng với tỉ số cách biệt sẽ giúp đội tuyển xứ sở Samba thêm hưng phấn và tự tin trong cuộc chinh phục chức vô địch Olympic mùa hè này.

ĐỨC MẠNH

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !