Bố thủ tướng Anh bị bắt gặp không đeo khẩu trang khi đi mua sắm

Mới đây, bố của Thủ tướng Anh Boris Johnson, ông Stanley Johnson một lần nữa bị cho là vi phạm các biện pháp kiểm dịch được áp dụng liên quan đến đại dịch Covid-19.

Trước đó, hôm 29/9, ông Stanley Johnson (80 tuổi), một cựu nghị sĩ Anh tại nghị viện châu Âu (MEP) đã vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19 của nước này sau khi ông bị giới truyền thông xứ sở sương mù chụp được ảnh đi mua sắm tại thủ đô London mà không đeo khẩu trang.

{keywords}
Ông Stanley Johnson bị bắt gặp vi phạm các biện pháp kiểm dịch khi đi mua sắm. (Ảnh: Goffphotos.com)

Theo Daily Mirror, ông Stanley Johnson đã được nhìn thấy ở một quầy bán báo ở phía Tây thủ đô London mà không đeo khẩu trang.

Bố Thủ tướng Anh Boris Johnson sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi với lý do ông “không nắm được hết” các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiện tại ở nước Anh sau khi trở về từ nước ngoài.

Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, hôm 4/10, ông Stanley Johnson đã có mặt tại sân bay Athens với khẩu trang y tế kéo xuống cằm, để hở mũi và miệng.

Một trong những nhân chứng nói với Daily Star rằng, bố của thủ tướng Anh cũng không đảm bảo giữ khoảng cách xã hội và tiếp cận những người ở sân bay Hy Lạp.

Ngoài ra, hồi tháng 7, ông Stanley Johnson cũng đã bị giới truyền thông nước này chỉ trích dữ dội sau khi họ phát hiện ông có mặt ở Hy Lạp, thời điểm Vương quốc Anh vẫn đang trong giai đoạn phong tỏa toàn quốc.

Khi được hỏi về việc ông Stanley Johnson vi phạm các biện pháp kiểm dịch, người phát ngôn của thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết lực lượng an ninh sẽ là những người có quyền quyết định có xử phạt hành vi nói trên, đồng thời khẳng định thủ tướng Anh hiểu rất rõ rằng “các quy tắc được áp dụng cho tất cả mọi người dân Anh và ai cũng nên tuân thủ chúng”.

Theo chính phủ Anh, việc không đeo khẩu trang khi đến các cửa hàng hay vi phạm “quy tắc 6 người” sẽ bị phạt 200 bảng Anh cho lần vi phạm đầu tiên sau khi chính phủ Anh tăng mức phạt từ tuần trước.

Mới đây, một chính trị gia khác ở Mỹ là Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cũng bị hứng những chỉ trích từ Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng Cộng hòa vì bà đã đến một tiệm làm tóc ở San Francisco vào tháng 9, bất chấp những quy định phòng chống Covid-19.

Các phương tiện truyền thông đã thu được cảnh quay từ camera giám sát ghi lại cảnh bà Pelosi được nhìn thấy đang đi qua một tiệm làm tóc ở San Francisco với mái tóc ướt và đeo khẩu trang ở cổ thay vì đeo trùm kín miệng và mũi. Video không cho thấy rõ liệu bà có đeo khẩu trang lên trong suốt thời gian sau đó hay không. Phản ứng về vụ việc trên, bà Pelosi tuyên bố đã bị đánh lừa bởi tiệm làm tóc cạnh nhà khi tiệm này khẳng định được phép tiếp đón một khách hàng tại một thời điểm.

Ông Trump hay Biden làm Tổng thống sẽ tốt hơn cho nền kinh tế Mỹ?

Ông Trump hay Biden làm Tổng thống sẽ tốt hơn cho nền kinh tế Mỹ?

Theo truyền thông Mỹ, ứng cử viên Tổng thống Joe Biden vẫn dẫn trước Tổng thống Mỹ Donald Trump trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc bầu cử vào tháng 11.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !