Bộ Tài chính Mỹ có thêm quyền lực, 33 quan chức Nga lọt vào “danh sách đen”

Theo hãng tin Sputnik, Mỹ vừa cập nhật thêm 33 quan chức và nhiều đoàn thể khác của Nga vào "danh sách đen", điều này có nghĩa là bất kỳ ai hợp tác với họ sẽ phải chịu những hình thức trừng phạt bắt buộc từ Mỹ.

“Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ đưa thêm 33 người và các đoàn thể nữa vào Danh sách Những người Liên quan thuộc điều 231 của Đạo luật Chống lại Các đối thủ của Hoa Kỳ Thông qua Trừng phạt (CAATSA) do là một phần, hoặc đóng vai trò đại diện của các cơ quan quốc phòng hoặc tình báo của Chính phủ Liên bang Nga”, một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. “Bất kỳ nhân vật nào có những hoạt động giao dịch với bất kỳ ai trong số những người này sẽ phải chịu những hình thức trừng phạt bắt buộc theo điều 231 của CAATSA”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nói về điều này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết chính quyền Mỹ sẽ tiếp tục áp dụng những nội dung của CAATSA và kêu gọi các quốc gia khác trên thế giới hãy ngừng liên lạc với các quan chức quốc phòng và tình báo của Nga.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thực thi CAATSA một cách triệt để và kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới hay cắt đứt quan hệ của mình với bộ quốc phòng và cơ quan tình báo của Nga, cả hai đều được cho là có liên quan đến những hoạt động gây hại ở nước ngoài”, bà nói.

Nga đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc can thiệp vào các cuộc bầu cử ở nhiều quốc gia khác nhau. Mỹ đang thực hiện hai cuộc điều tra độc lập để tìm mối liên hệ giữa Tổng thống Trump và Moscow, song vẫn chưa tìm được bất kỳ bằng chứng rõ ràng nào.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trao quyền áp đặt trừng phạt đối với Nga cho Bộ Tài chính Mỹ. Bộ này cho biết các hình thức trừng phạt được thực thi bao gồm đóng băng các tài sản của những người có tên trong danh sách đen, cấm giao dịch thương mại và cấm nhập cảnh và nước Mỹ.

Vào tháng 8, chính quyền Mỹ đã công bố một loạt những hình thức cấm vận mới nhằm vào Nga với lý do rằng Moscow đã lên kế hoạch tấn công bằng chất độc hóa học đối với cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia của ông tại thành phố Salisbury (Anh) vào tháng 3 vừa qua. Đợt đầu tiên của lệnh trừng phạt này đã có hiệu lực từ ngày 22/8.

Nga đã liên tục phủ nhận có liên quan đến vụ Skripal và nhấn mạnh rằng phía Anh vẫn chưa hề cung cấp bằng chứng hay hợp tác với Nga để điều tra chân tướng sự việc.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !