Bỏ phiếu Brexit xong, dân Anh mới đi Google xem “EU là cái gì?"

Nước Anh vừa tiến hành xong cuộc trưng cầu dân ý mang tính lịch sử, chưa từng có tiền lệ. Kết quả thuộc về những người muốn rời EU. Thế nhưng, theo tờ NPR, sau khi kết quả được công bố, nhiều người mới bắt đầu đi tìm hiểu EU là gì trên Google.

Theo công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm (Google Trends), sau khi các khu vực bỏ phiếu đóng cửa vào 10h tối ngày 23/6 và sau khi kết quả cuối cùng được công bố, lượng tìm kiếm về EU tại Anh mới bắt đầu tăng vọt.

Bỏ phiếu Brexit xong, dân Anh mới đi Google xem “EU là cái gì?

Top những câu hỏi về EU được tìm kiếm nhiều nhất ở Anh sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố.

Những câu hỏi nằm trong top được tìm kiếm nhiều nhất ở Anh là “Rời EU có nghĩa là gì?”, “EU là gì”, “Có những nước nào trong EU”, “Chuyện gì sẽ xảy ra khi chúng ta rời EU”.

Với thông tin trên, nhiều người đang đặt câu hỏi về việc liệu người dân Anh có biết họ đang làm gì khi đi bỏ phiếu hay không.

Trong khi đó, theo tờ Washington Post, một số cử tri Anh cho biết họ cảm thấy hối tiếc vì đã bỏ phiếu ủng hộ Brexit.

Tờ Washington Post dẫn lời một phụ nữ cho hay: “Dù tôi đã bỏ phiếu rời EU, nhưng khi tỉnh dậy, tôi thấy bản thân mình đã bị ảnh hưởng bởi kết quả này”.

Thế giới đang quay cuồng sau khi người dân Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Ngay sau khi kết quả trưng cầu dân ý được công bố, thị trường chứng khoán đã lao dốc, giá trị của đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 30 năm qua. Các cử tri Anh giờ đang phải đối mặt với hàng loạt cú sốc về kinh tế.

Không chỉ ở nước Anh, hậu quả của Brexit được dự đoán sẽ có ảnh hưởng trên toàn thế giới, bao gồm cả nước Mỹ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ NPR và tờ Washington Post. NPR là, tổ chức truyền thông phi lợi nhuận, thành viên của Hội Quốc gia liên kết 900 đài phát thanh công cộng của Mỹ.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !