Bloomberg viết về tình cảm người Việt dành cho Tướng Giáp

Bloomberg đã đưa tin, trong đó mô tả hình ảnh hàng ngàn người Việt Nam đang đổ về Hà Nội, trước 2 ngày diễn ra lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng đã lãnh đạo quân đội Việt Nam giành được độc lập từ Pháp và Mỹ.

Bloomberg còn dẫn lời giáo Sư Jonathan London, Khoa nghiên cứu châu Á và Quốc tế, thuộc Đại học Thành phố Hồng Kông cho biết: "Không có ai có tầm vóc được như Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

Bloomberg viết về tình cảm người Việt dành cho Tướng Giáp - ảnh 1
Các cựu binh nâng niu di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Kể từ khi ông qua đời, hàng vạn người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước đã đem hoa cúc vàng, xếp hàng dài hàng cây số, trải dài tới tận Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bất chấp trời nắng nóng để được vào viếng thăm Đại tướng tại số nhà 30 trên đường Hoàng Diệu.

Người già, người trẻ, các chiến sĩ, sinh viên đại học, nhân viên văn phòng đã trải qua quãng đường dài, tới từ 3 giờ sáng xếp hàng để có cơ hội tỏ lòng thành kính với gia đình tướng Giáp. Những thanh niên trân trọng nâng niu tấm di ảnh của Tướng Giáp và Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễu hành qua đám đông và dừng lại để mọi người có thể chụp hình bên cạnh di ảnh của hai con người mà họ kính yêu.

Bloomberg viết về tình cảm người Việt dành cho Tướng Giáp - ảnh 2
Người dân xếp hàng dài chờ vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Một cựu chiến binh mặc đồng phục và đeo rất nhiều huy chương có tên là Nguyễn Ngọc Sự đã xếp hàng tới 4 giờ đồng hồ để chờ vào viếng Tướng Giáp. Ông rưng rưng nước mắt và nói: "Tôi đến đây để gặp ông lần cuối. Tôi không thể ngừng khóc. Mặt tôi đầy nước mắt. Tôi coi Đại tướng Giáp như một người cha".

Ông Ngô Vĩnh Tuyên, 75 tuổi, nhớ lại cuộc gặp Đại tướng Giáp trong một trận chiến vào năm 1972 khi ông phát thuốc lá cho những người lính. Ông kể lạii: "Tướng Giáp là người rất chu đáo”.

Trong con mắt của nhiều người Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn luôn là một biểu tượng của một nhà lãnh đạo kiên quyết, mang lại độc lập cho dân tộc Việt Nam.

Đào Thị Hoài, 33 tuổi, đã xin nghỉ làm một hôm để tới viếng Đại tướng cho biết: "Tất cả chúng tôi đều yêu mến ông. Chúng tôi rất biết ơn ông".

Trần Văn Hiền, 22 tuổi, một sinh viên tại Học viện Quản lý Giáo dục Quốc gia cũng đã dành toàn bộ một ngày đứng bên ngoài cổng nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Anh nói đầy xúc động: "Không ai có thể thay thế ông".

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !