Bloomberg: Nga sẽ “cứu” các nhà đầu tư toàn thế giới

Trái phiếu của các quốc gia đang phát triển như Nga và Brazil có thể sẽ trở thành “nơi trú ẩn” cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới trong bối cảnh nền chính trị đang trở nên hỗn loạn sau sự kiện Brexit ở Anh.
Bloomberg: Nga sẽ “cứu” các nhà đầu tư toàn thế giới - ảnh 1

Bloomberg: Nga sẽ “cứu” các nhà đầu tư toàn thế giới

Nhận định trên do hãng thông tấn Bloomberg đưa ra.

Theo Bloomberg, trước khi diễn ra cuộc trưng cầu dân ý ở Anh về quy chế thành viên của nước này trong Liên minh châu Âu (EU), các nền kinh tế phát triển trên thế giới thường là các điểm thu hút đầu tư. Các nhà đầu tư lớn trên toàn thế giới thường lựa chọn các nền kinh tế phát triển để đầu tư nhằm đảm bảo được sự ổn định.

Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi sau sự kiện cử tri Anh quyết định bỏ phiếu để đưa Anh rút khỏi EU (Brexit). Brexit đã khiến thị trường các nước đang phát triển trở nên hấp dẫn hơn.

Nguyên nhân là do Brexit đã làm đồng Bảng Anh suy yếu, khiến tương lai kinh tế và chính trị ở châu Âu trở nên khó lường hơn trước. Do đó, thị trường các nước đang phát triển như Brazil và Nga sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

“Có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng thị trường các nước đang phát triển đang trở nên an toàn hơn so với một số thị trường phát triển khác”- Sergey Strigo, người điều hành một trong quỹ lớn nhất ở châu Âu là Amundi Asset Management, nhận định.

Sergey Strigo cũng cho rằng quỹ Amundi Asset Management cũng đang nghiên cứu để đầu tư bổ sung vào nguồn trái phiếu Nga và Brazil.

“Như sự trớ trêu của số phận, các lệnh cấm vận lại giúp Nga tự bảo vệ được mình trước nhiều biến động. Về thực chất, Nga không liên quan nhiều đến hệ thống ngân hàng của châu Âu và Mỹ nên hệ thống tài chính của Nga đang trở nên an toàn hơn”- người đứng đầu bộ phận phân tích London của Ashmore Group Plc Yan Den nhận định.

Được biết, ngày 23/6 vừa qua, Vương quốc Anh đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về quy chế thành viên của Anh trong EU. Theo các số liệu chính thức đã được công bố, đã có 51,9% cử tri Anh bỏ phiếu ủng hộ phương án Brexit.

Thủ tướng Anh David Cameron, người luôn tích cực vận động bỏ phiếu chống Brexit, đã lên tiếng từ chức và việc từ chức sẽ được thực hiện vào tháng 10/2016 để “nhường” quyền quyết định về đi hay ở lại EU của Anh cho người kế nhiệm.

Mặc dù nhiều cử tri Anh đã bỏ phiếu ủng hộ Brexit nhưng sau khi kết quả được công bố, nhiều người trong số này đã “sốc” vì không nghĩ rằng bản thân mình đã góp phần đẩy Anh ra khỏi EU.

Tuy nhiên, kết quả trưng cầu dân ý chỉ mang tính chất tham khảo, việc đi hay ở lại trong EU sẽ phải do Quốc hội Anh quyết định.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Bloomberg.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !