Bloomberg: Gia đình con gái Donald Trump "thân tình" tỷ phú Nga Abramovich

Hãng thông tấn Blommberg mới đây đã đưa ra thông tin cho thấy con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump là Jared Kushner đã không ít lần tiếp xúc với tỷ phú người Nga Roman Abramovich, ông chủ hiện tại của câu lạc bộ bóng đá Anh Chelsea.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Con rể Jared Kushner

Theo Bloomberg, ngoài việc Jared Kushner gặp gỡ tỷ phú Roman Abramovich, vợ của Kushner là Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Donald Trump thậm chí còn kết thân với vợ cũ của ông Abramovich là Daria Zukova đã được gần chục năm. Bloomberg cũng cho biết, họ có được các thông tin này là do nguồn tin tin cậy từ những người mới vào làm việc trong Nhà Trắng của Mỹ.

Theo các thông tin Bloomberg có được, khi điền vào tờ khai SF-86 để được quyền tiếp cận với các tài liệu mật, Ivanka Trump và Jared Kushner phải trả lời các câu hỏi về việc trong vòng 7 năm gần nhất họ “có các mối quan hệ và tiếp tục tiếp xúc với công dân nước ngoài hay không”.

Theo bản kê khai này của vợ chồng con gái Tổng thống Mỹ, trong năm 2014, Jared Kushner đã đến Nga trong vòng 4 ngày cùng với vợ mình. Hai vợ chồng Jared Kushner đến Nga theo lời mời của bà Daria Zukova. Khi đó, vợ chồng tỷ phú Abramovich cùng vợ chồng Kushner đã ngồi ăn tối cùng một bàn. Bloomberg cho biết tổng cộng Jared Kushner và Roman Abramovich đã gặp nhau từ 3-4 lần.

Trong khi đó, đại diện của tỷ phú Abramovich khẳng định rằng từ đó trở đi, tỷ phú Nga không hề tiếp xúc với con rể Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, báo giới lại nhấn mạnh rằng Jared Kushner đã đầu tư khá nhiều vào các hoạt động kinh doanh của bà Daria Zukova. Ngoài ra, Ivanka Trump, Jared Kushner và người em của Kushner là Joshua còn tháp tùng bà Zukova trong những sự kiện thể thao diễn ra tại thành phố New York.

Hồi đầu tháng 8, các phóng viên của tờ The Bell, dựa trên nguồn tin từ một quan chức cấp cao Nga, đã đăng tải thông tin về việc bà Zukova có thể liên quan đến việc tổ chức các cuộc gặp giữa các đại diện của ông Donald Trump với các quan chức Nga.

Theo bài báo này, bà Zukova có các mối quan hệ hết sức gần gũi với giới chức Mỹ. Một vài năm trước, bà còn tổ chức một cuộc gặp cấp cao giữa quan chức Nga với ông Michael Bloomberg, người khi đó giữ chức Thị trưởng New York, đồng thời chính là người sáng lập ra hãng thông tấn Bloomberg.

Ngoài ra, tờ The Bell còn cho rằng em trai Kushner là Joshua còn là đối tác then chốt của bà Zukova trong kinh doanh. Cụ thể, trong năm 2010, quỹ của Joshua là Thrive Capital đã chuyển 1,5 triệu USD để cứu trang web online để sưu tập nghệ thuật của bà Zukova khỏi phá sản.

Về phần mình, hồi cuối tháng 7 vừa qua, Jared Kushner, người đang giữ chức Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tiếp tục khẳng định rằng “không thỏa thuận” với Nga và không tiến hành gặp gỡ với Đại sứ Nga tại Mỹ khi đó là ông Sergey Kislyak để thỏa thuận về việc thiết lập “kênh liên lạc bí mật” với Điện Kremlin. Điều này đã được Jared Kushner khẳng định trong bức thư gửi ủy ban chịu trách nhiệm điều tra về “sự can thiệp của Nga vào bầu cử Tổng thống Mỹ”.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !