Bin Laden chết, 15 đặc nhiệm SEAL cũng 'băng hà'

Ba tháng sau khi tiêu diệt bin Laden ở Pakistan, 15 thành viên của biệt đội SEAL số 6 thiệt mạng trong tai nạn trực thăng ở Afghanistan.

Bin Laden chết, 15 đặc nhiệm SEAL cũng 'băng hà'

Bin Laden chết, 15 đặc nhiệm SEAL cũng 'băng hà'
15 trong số 24 lính đặc nhiệm thuộc biệt đội SEAL số 6 thiệt mạng. Ảnh minh họa.

Cuốn sách có tựa đề: “Một ngày không dễ dàng: Tường trình về sứ mệnh tiêu diệt Osama bin Laden”, sẽ được phát hành ngày 11/9 tới. Một phần lợi nhuận của cuốn sách sẽ dành để làm từ thiện.

Tác giả cuốn sách tiết lộ, biệt đội SEAL số 6 tham gia chiến dịch tiêu diệt bin Laden ngày 2/5 ở Abbottabad, Pakistan gồm 24 người, chưa tính 2 phi công.

Cuộc đột kích chỉ diễn ra trong vòng 38 phút sau khi nhận được thông tin tình báo của Cục Tình báo Trng ương Mỹ (CIA).

Người đầu tiên bị biệt đội SEAL tiêu diệt là gã đưa tin người Kuwaiti của tên trùmkhủng bố. Một người đưa tin khác cũng bị giết trong trận đấu súng với SEAL. Bin Laden và gia đình sống ở tầng 2 và tầng 3.

Khi SEAL tiến lên cầu thang, một người con trai của bin Laden tên là Khalid gặp họ và bị giết.

Trong căn phòng có bin Laden ở tầng 3 còn có người vợ trẻ người Yemen và vài đứa con nhỏ. Tên trùm khủng bố có vẻ đang tìm vũ khí. Tuy nhiên, SEAL không để cho hắn kịp hành động. Họ bắn bin Laden, phát thứ nhất vào chân và sau đó, vào đầu, kết liễu cuộc đời của trùm khủng bố khét tiếng. Tổng cộng có 5 người bị giết trong vụ đột kích.

Thi thể của bin Laden sau đó được đưa lên máy bay, tới tàu sân bay USS Carl Vinson, phía biển Bắc Arab. Sau khi xét nghiệm DNA và các kiểm tra khác nhằm nhận dạng bin Laden, các thủ tục tôn giáo (Hồi giáo) được chuẩn bị để hải táng trùm khủng bố, Thư ký báo chí báo chí Nhà Trắng, Jay Carney từng cho biết.

Bin Laden chết, 15 đặc nhiệm SEAL cũng 'băng hà'
Những người lính thuộc biệt đội SEAL số 6 được mệnh danh là những sát thủ bí ẩn nhất của Mỹ. Ảnh minh họa.

Ba tháng sau cái chết của bin Laden, 15 thành viên SEAL thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng ở Afghanistan.

Biệt đội SEAL số 6 là đơn vị tinh nhuệ nhất của lực lượng Hải quân SEAL. Họ cũng được đánh giá là những sát thủ bí ẩn nhất của Mỹ khi hành động bí mật và ngay cả người thân cũng không biết bất cứ điều gì về công việc của họ.

Để trở thành một thành viên của biệt đội SEAL số 6, các ứng viên phải có chiều cao trên 1,7 m và nặng khoảng 73kg. Sau đó, trong 2 năm huấn luyện đặc biệt, mỗi người lính SEAL phải trải qua 30 tuần luyện tập cam go nhất: chạy 806 dặm, bơi 77 dặm, bắn 3.000 loạt đạn...

Do có những kỹ năng vượt trội, biệt đội SEAL số 6 luôn được giao những nhiệm vụ thuộc dạng "bất khả thi", chẳng hạn, sứ mệnh tiêu diệt kẻ thù số 1 của nước Mỹ, Osama bin Laden.

PHƯƠNG ĐĂNG

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !