"Bí quyết" Đà Nẵng hấp dẫn khách du lịch dịp Tết?

Với hàng loạt chương trình phong phú, sôi động chào đón năm mới, Đà Nẵng đã đón 181.037 lượt du khách đến tham quan du lịch trong dịp Tết Giáp Ngọ, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong đó khách quốc tế ước đạt 59.198 lượt, tăng 25,1%; khách nội địa ước đạt 121.839 lượt, tăng 22,7%. Đó là kết quả được ông Nguyễn Văn Cán, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng báo cáo nhanh sáng 6/2, tại cuộc gặp mặt đầu năm của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam TP với thủ trưởng các cơ quan đảng, đoàn thể; các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn.

Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa trong đêm giao thừa đón xuân mới Giáp Ngọ 2014 (Ảnh: HC)

Đáng chú ý, trong dịp Tết Giáp Ngọ, Đà Nẵng đã đón 7 chuyến tàu du lịch biển quốc tế của các hãng tàu SuperStar Germini, Costa Victoria, Volendam… cập cảng Tiên Sa do Saigontourist, Destinatin Asia Việt Nam khai thác, đưa 8.730 lượt khách đến tham quan, du lịch tại TP Đà Nẵng, tăng 34,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, với 4 đường bay trực tiếp thường kỳ và 12 đường bay trực tiếp thuê chuyến, Đà Nẵng đã đón 74 chuyến bay với 8.390 lượt khách quốc tế, tăng đến 62,6% so với Tết năm ngoái. Riêng ngày mồng Một Tết đã có 119 du khách với nhiều quốc tịch từ Singapore sang “xông đất” Đà Nẵng trên chuyến bay MI630 của hãng hàng không Silk Air (thuộc Singapore Airlines).

Du khách nước ngoài đến Đà Nẵng trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014 (Ảnh: HC)

Việc triển khai các hoạt động khuyến mãi đã có tác động tích cực khi thu hút tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng trong dịp Tết ước đạt 53.750 lượt, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó có 26.797 lượt khách nội địa (tăng 26,4%) và 26.953 lượt khách quốc tế (tăng 34,4%), phần lớn đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Thái Lan, Việt kiều và một số nước châu Âu.

Trong dịp Tết Giáp Ngọ, bình quân công suất buồng phòng của khối khách sạn 3 – 5 sao ở Đà Nẵng ước đạt trên 57%; riêng khối khách sạn 4 – 5 ước đạt trên 75%. Đặc biệt, từ mồng 2 đến mồng 5 Tết, tất cả các resort 4 – 5 sao, các khu biệt thự du lịch và một số khách sạn 3 sao ven biển đạt công suất từ 95 – 100%; các khách sạn 4 – 5 sao ở trung tâm TP ước đạt công suất 50 – 55%; khách sạn 3 sao đạt công suất 60 – 75%; khách sạn 1 – 2 sao và tương đương cũng đạt công suất bình quân khoảng 30%.

Việc vận động các doanh nghiệp tham gia chủ trương xã hội hóa thực hiện trang trí chào đón năm mới tại các tuyến đường chính trong TP...

và thực hiện đường hoa trên tuyến đường Bạch Đằng chạy dọc bờ Tây sông Hàn...

Theo ông Nguyễn Văn Cán, trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, các khu, điểm tham quan, du lịch trên địa bàn đã thu hút và phục vụ số lượng lớn người dân và du khách đến tham quan. Trong đó, các điểm thu hút khách nhiều nhất là Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà… Tại Bà Nà Hills, việc hoàn thành đền thờ Lĩnh Chúa Linh Từ đã trở thành điểm nhấn du lịch tâm linh, giúp khu du lịch này thu hút 30.450 lượt khách, tăng 84,5% so với Tết năm ngoái.

Khu du lịch bán đảo Sơn Trà cũng đón 27.000 lượt khách, tăng 8% so với năm ngoái. Ngoài điểm du lịch tâm linh nổi tiếng là chùa Linh Ứng Bãi Bụt, việc đưa vào hoạt động hai tour du lịch “Ngắm động vật hoang dã (khỉ, voọc chà vá chân nâu…)”, “Một ngày câu cá cùng ngư dân, lặn biển ngắm san hô vòng quanh bán đảo Sơn Trà” trong dịp Tết Giáp Ngọ cũng đã góp phần thu hút thêm nhiều du khách đến tham quan, du lịch tại đây.

đã thu hút đông đảo người dân và du khách...

đến tìm cho mình những khoảnh khắc ấn tượng trong mùa xuân mới!

Trong số các đoạt động văn hóa, thể thao vui xuân được triển khai rộng khắp trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Cán đặc biệt nhấn mạnh đến Hội Hoa Xuân tại Công viên 29/3 đã trở thành điểm vui chơi lý tưởng thu hút nhiều sự quan tâm của người dân và du khách. Trong đó, điểm nhấn là triển lãm thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa bằng các mô hình bản đồ, cột mốc, cờ đỏ sao vàng… được người dân và du khách đến tham quan đánh giá cao.

Bên cạnh đó, việc vận động các doanh nghiệp tham gia chủ trương xã hội hóa, thực hiện trang trí chào đón năm mới tại các tuyến đường chính trong TP (như Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Trần Phú…) và đặc biệt là trang trí đường hoa tại vỉa hè và các nút giao thông trên tuyến đường Bạch Đằng chạy dọc bờ Tây sông Hàn đã góp phần tôn lên vẻ đẹp rực rỡ, hiện đại của TP Đà Nẵng, thu hút hàng chục ngàn lượt du khách đến tham quan.

HẢI CHÂU

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !