Bi kịch của những cô gái Ấn Độ cưới trúng 'ông chồng lừa đảo'

Nhiều phụ nữ ở Ấn Độ chia sẻ câu chuyện buồn của bản thân khi bị chồng lừa, bỏ rơi, đối xử tệ bạc. Họ chưa bao giờ ngừng đấu tranh để có cuộc sống tốt hơn.

 

Một đám cưới ở Ấn Độ. Ảnh: DW


Những cô dâu đau khổ vì bị lừa

Neelam Rani, sinh sống ở bang Punjab (Ấn Độ) kết hôn với Gaurav Kumar chỉ 45 ngày trước khi anh ta mang theo tất cả tiền mặt và đồ trang sức giá trị của cô bỏ trốn.

Trước khi kết hôn, Neelam và chồng hứa sẽ cùng nhau nhập cư vào Đức nhưng không lâu sau đám cưới, cuộc sống của cô xuống dốc không phanh.

Người chồng lộ rõ bộ mặt vũ phu, hành hung cô nhiều lần. Bàn tay thô bạo của chồng từng khiến cô sảy thai. Anh đổ lỗi cho tất cả bi kịch Neelam phải chịu là do không có đủ của hồi môn. Rồi anh lấy hết tiền mặt, đồ trang sức có giá trị của gia đình rồi bỏ trốn.

Hiện tại, nhiều năm sau vụ việc, Neelam vẫn nhớ rõ về cuộc hôn nhân bị bạo hành, đau khổ của mình. Người phụ nữ 37 tuổi đang sống cùng cha già và em gái ở  thành phố Gurdaspur, bang Punjab.

 Neelam Rani cầm tấm ảnh cưới của mình, ngồi bên cạnh cha. Ảnh: DW

Câu chuyện của Neelam không phải là cá biệt. Nhiều phụ nữ ở các khu vực khác cũng trải qua hoàn cảnh tương tự, họ vỡ mộng sau kết hôn, bị lạm dụng, đối xử tệ bạc, chồng bỏ đi, theo DW.

Santosh Kaur, sống trong ngôi nhà chật hẹp ở thị trấn Ludhiana. Cha mẹ cô từng phải thế chấp ngôi nhà để có đủ tiền chuẩn bị của hồi môn và tổ chức lễ cưới cho cô. Thế nhưng, khi mới kết hôn được 15 ngày, cô phát hiện bị chồng lừa, anh ta bỏ cô để đi sang Mỹ.

Bây giờ, cô ấy đang phải vật lộn để trả những khoản nợ, trong khi sức khoẻ bản thân ngày càng đau yếu. Cô còn bị bệnh tim.

"Cả gia đình tôi rơi vào trầm cảm. Mọi người thường trêu chọc tôi, họ hỏi rằng khi nào chồng về hay khi nào anh ấy đón tôi đi", cô tâm sự.

 

Santosh Kaur đặt nhiều hi vọng vào cuộc sống hôn nhân với chồng trước khi anh bỏ rơi cô. Ảnh: DW


Con đường đấu tranh nhiều khó khăn
Sau nhiều năm suy ngẫm, Neelam quyết định đệ đơn kiện chồng và gia đình anh. Cô đi khắp các đồn cảnh sát và tòa án nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

"Cơ thể tôi yếu ớt vì từng bị bạo hành và tra tấn. Mục tiêu duy nhất của tôi là thủ phạm phải bị trừng phạt thích đáng. Tôi muốn trở lại cuộc sống trước đây", cô chia sẻ.

Ở Ấn Độ, hầu hết các cuộc hôn nhân vẫn do gia đình sắp đặt. Nhiều bậc cha mẹ muốn con gái kết hôn với những người Ấn sống ở nước ngoài với hi vọng sẽ có cuộc sống tốt hơn khi đi theo chồng.

Nhưng điều này không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ theo ý của họ. Nhiều người phụ nữ sau khi kết hôn bị chồng bỏ rơi, ở lại Ấn Độ, sống khổ sở, tủi nhục.

Satwinder Kaur, điều hành tổ chức phi chính phủ phúc lợi xã hội Abb Nahi, cung cấp hỗ trợ pháp lý và tài chính giúp đỡ những người vợ bị lừa, bị bỏ rơi. Cô từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Chồng của Satwinder đuổi cô ra khỏi nhà, anh bỏ đi vào năm 2015.

Hiện, nhóm của cô đã giúp hơn 400 người vợ bị bỏ rơi chia sẻ câu chuyện của họ và theo đuổi các vụ kiện người chồng tệ bạc. "Chúng tôi nhận được các cuộc gọi mỗi ngày từ các bang khác nhau. Số lượng các vụ việc ngày một gia tăng", cô cho biết.

Chính quyền bang Punjab đã thành lập cơ quan giúp phụ nữ tìm kiếm những người chồng bỏ trốn và có thể thu hồi hộ chiếu của họ. Tuy nhiên, có rất nhiều trở ngại trên con đường dẫn đến thành công. Do thiếu các hiệp ước dẫn độ với các quốc gia khác nên việc truy đuổi những người chồng bỏ trốn gặp khó khăn.

Với những người phụ nữ đau khổ này, sự thất vọng và bất lực đã trở thành một phần trong cuộc sống của họ. Bị lừa dối, tổn thương trong cuộc hôn nhân, những người phụ nữ như Neelam và Santosh lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Họ đặt niềm tin vào các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa thành công.

Hoàng Dung

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !