Bi kịch của cô dâu 13 tuổi do chính người cha tạo ra

Từ năm 13 tuổi, Zhang đã bị cha bán để đi làm cô dâu nhí và một năm sau thì sinh con cho nhà chồng. 

Cảnh sát Trung Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc liên quan tới một bé gái 13 tuổi bị bố bán cho một người đàn ông 23 tuổi để làm vợ và sau đó 1 năm thì sinh con.

Theo thông tin trong căn cước công dân, "cô dâu nhí" họ Zhang sinh sống ở quận Cám Du thuộc thành phố Liên Vân Cảng của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cô bé sinh tháng 4/2006.

{keywords}
Bé gái 13 tuổi biến thành cô dâu nhí do bị cha bán để lấy tiền. (Ảnh: SCMP)

Vào tháng 10/2009, Zhang làm đám cưới với một người đàn ông 23 tuổi sinh sống cùng thành phố. Tới tháng 5/2020, cô bé hạ sinh con trai, theo Thepaper.

Cũng theo Thepaper, giấy khai sinh của cậu bé ghi người mẹ 14 tuổi và bố 23 tuổi. Theo đó, Zhang sinh con trai khi cái thai được hơn 40 tuần tuổi.

Vào cuối năm 2020, Zhang cãi nhau với chồng và rời gia đình chồng để về nhà bố đẻ.

Sau đó, người chồng của Zhang mang họ Huang phát hiện vợ mình đã kết hôn với người khác vào tháng Hai năm nay.

Chưa hết bàng hoàng, Huang còn phát hiện mình không phải là cha đẻ của cậu bé mà vợ hạ sinh vào tháng 5/2020 sau khi làm xét nghiệm ADN.

Tới cuối tháng Tư, cảnh sát đã lấy lời khai của bố Zhang và người chồng đầu tiên của Zhang. Chia sẻ với Thepaper hồi tuần trước, bố của Zhang cho biết bản thân “cũng không chắc” về tuổi tác của con gái.

“Tôi không biết chính xác được. Con bé giờ không có tên trong hộ khẩu nhà tôi nữa”, ông này nói.

Trước đây, chính ông bố đã nhận 66.000 nhân dân tệ (10.203 USD) gọi là tiền sính lễ từ gia đình nhà Huang trước khi đồng thuận cho con gái kết hôn.

Ngay cả trước khi con gái lấy chồng lần hai, ông này cũng đã nhận 88.000 nhân dân tệ (13.605 USD) từ nhà trai.

Chưa hết, ông Huang Gui, bác của Huang và bà Zhu Hong, dì của Zhang, cũng từng nhận 3.000 nhân dân tệ (463 USD) mỗi người sau khi mai mối cho cặp đôi.

Song khi bị thẩm vấn, ông Huang Gui khai bà Zhu nói với ông ta rằng Zhang đã 16 tuổi vào năm 2019. Sau đó, bà Zhu lại thừa nhận chính mình cũng không biết tuổi thật của Zhang.

“Tôi chỉ muốn kiếm một người chồng tốt cho con bé. Với tư cách là người dì, tôi hy vọng con bé sống hạnh phúc. Nhà con bé quá nghèo và không có gì để ăn”, bà Zhu nói.

Theo quy định của luật pháp Trung Quốc, nam giới nước này đủ tuổi kết hôn là 22 và phụ nữ là 20.

Ngoài ra, độ tuổi có quan hệ tình dục đồng thuận là 14. Do đó, những đối tượng có quan hệ tình dục với trẻ dưới 14 tuổi sẽ bị cáo buộc tội hiếp dâm.

Cho tới nay, bố đẻ của cậu con trai mà Zhang sinh hồi tháng 5/2020 vẫn chưa thể xác định.

Còn một quan chức thuộc hội phụ nữ thành phố Liên Vân Cảng cho hay, họ sẽ cố gắng giúp đỡ Zhang nhiều nhất có thể.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra thông tin. Chúng tôi phải kiểm tra thông tin về giấy tờ tùy thân của cô bé, từ họ hàng và người làng”, quan chức giấu tên thuộc hội phụ nữ nói.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi xử lý vụ việc liên quan tới một thiếu niên có con. Một vấn đề khác là người giám hộ của Zhang hiện không phải là bố đẻ cô bé. Chúng tôi cũng không chắc liệu người bố hiện tại của Zhang có phải là nhận nuôi cô bé hay không”, bà này nói thêm.

Lừa khách hàng lớn tuổi kết hôn, nam nhân viên công ty tài chính đi tù

Lừa khách hàng lớn tuổi kết hôn, nam nhân viên công ty tài chính đi tù

Nam nhân viên công ty tài chính bị đi tù vì tội lừa đảo sau khi đề xuất kết hôn với người phụ nữ lớn hơn 22 tuổi. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !