Bi kịch của cô dâu 13 tuổi do chính người cha tạo ra

Từ năm 13 tuổi, Zhang đã bị cha bán để đi làm cô dâu nhí và một năm sau thì sinh con cho nhà chồng. 

Cảnh sát Trung Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc liên quan tới một bé gái 13 tuổi bị bố bán cho một người đàn ông 23 tuổi để làm vợ và sau đó 1 năm thì sinh con.

Theo thông tin trong căn cước công dân, "cô dâu nhí" họ Zhang sinh sống ở quận Cám Du thuộc thành phố Liên Vân Cảng của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cô bé sinh tháng 4/2006.

{keywords}
Bé gái 13 tuổi biến thành cô dâu nhí do bị cha bán để lấy tiền. (Ảnh: SCMP)

Vào tháng 10/2009, Zhang làm đám cưới với một người đàn ông 23 tuổi sinh sống cùng thành phố. Tới tháng 5/2020, cô bé hạ sinh con trai, theo Thepaper.

Cũng theo Thepaper, giấy khai sinh của cậu bé ghi người mẹ 14 tuổi và bố 23 tuổi. Theo đó, Zhang sinh con trai khi cái thai được hơn 40 tuần tuổi.

Vào cuối năm 2020, Zhang cãi nhau với chồng và rời gia đình chồng để về nhà bố đẻ.

Sau đó, người chồng của Zhang mang họ Huang phát hiện vợ mình đã kết hôn với người khác vào tháng Hai năm nay.

Chưa hết bàng hoàng, Huang còn phát hiện mình không phải là cha đẻ của cậu bé mà vợ hạ sinh vào tháng 5/2020 sau khi làm xét nghiệm ADN.

Tới cuối tháng Tư, cảnh sát đã lấy lời khai của bố Zhang và người chồng đầu tiên của Zhang. Chia sẻ với Thepaper hồi tuần trước, bố của Zhang cho biết bản thân “cũng không chắc” về tuổi tác của con gái.

“Tôi không biết chính xác được. Con bé giờ không có tên trong hộ khẩu nhà tôi nữa”, ông này nói.

Trước đây, chính ông bố đã nhận 66.000 nhân dân tệ (10.203 USD) gọi là tiền sính lễ từ gia đình nhà Huang trước khi đồng thuận cho con gái kết hôn.

Ngay cả trước khi con gái lấy chồng lần hai, ông này cũng đã nhận 88.000 nhân dân tệ (13.605 USD) từ nhà trai.

Chưa hết, ông Huang Gui, bác của Huang và bà Zhu Hong, dì của Zhang, cũng từng nhận 3.000 nhân dân tệ (463 USD) mỗi người sau khi mai mối cho cặp đôi.

Song khi bị thẩm vấn, ông Huang Gui khai bà Zhu nói với ông ta rằng Zhang đã 16 tuổi vào năm 2019. Sau đó, bà Zhu lại thừa nhận chính mình cũng không biết tuổi thật của Zhang.

“Tôi chỉ muốn kiếm một người chồng tốt cho con bé. Với tư cách là người dì, tôi hy vọng con bé sống hạnh phúc. Nhà con bé quá nghèo và không có gì để ăn”, bà Zhu nói.

Theo quy định của luật pháp Trung Quốc, nam giới nước này đủ tuổi kết hôn là 22 và phụ nữ là 20.

Ngoài ra, độ tuổi có quan hệ tình dục đồng thuận là 14. Do đó, những đối tượng có quan hệ tình dục với trẻ dưới 14 tuổi sẽ bị cáo buộc tội hiếp dâm.

Cho tới nay, bố đẻ của cậu con trai mà Zhang sinh hồi tháng 5/2020 vẫn chưa thể xác định.

Còn một quan chức thuộc hội phụ nữ thành phố Liên Vân Cảng cho hay, họ sẽ cố gắng giúp đỡ Zhang nhiều nhất có thể.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra thông tin. Chúng tôi phải kiểm tra thông tin về giấy tờ tùy thân của cô bé, từ họ hàng và người làng”, quan chức giấu tên thuộc hội phụ nữ nói.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi xử lý vụ việc liên quan tới một thiếu niên có con. Một vấn đề khác là người giám hộ của Zhang hiện không phải là bố đẻ cô bé. Chúng tôi cũng không chắc liệu người bố hiện tại của Zhang có phải là nhận nuôi cô bé hay không”, bà này nói thêm.

Lừa khách hàng lớn tuổi kết hôn, nam nhân viên công ty tài chính đi tù

Lừa khách hàng lớn tuổi kết hôn, nam nhân viên công ty tài chính đi tù

Nam nhân viên công ty tài chính bị đi tù vì tội lừa đảo sau khi đề xuất kết hôn với người phụ nữ lớn hơn 22 tuổi. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !