Bị cản đường tới viện khám bệnh, cụ ông tát cảnh sát ngã xuống đất

Cố gắng thuyết phục để được tới viện khám bệnh nhưng không được và con gái còn bị xô ngã xuống đất, cụ ông đã tát sĩ quan cảnh sát. 

Thành phố Đan Đông thuộc tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc đã cho xóa bỏ các quy định phong tỏa nghiêm ngặt, sau vụ việc một người phụ nữ và bố của bà này bị bắt giữ vì xô xát với sĩ quan cảnh sát khi họ muốn tới bệnh viện để khám bệnh.

Hồi đầu tuần này, một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đoạn video cho thấy hai bố con cãi vã với một nhân viên cảnh sát trên đường.

{keywords}
Nhân viên cảnh sát quyết ngăn không cho hai bố con tới bệnh viện. (Ảnh: Weibo)

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), sĩ quan cảnh sát đã chặn chiếc ô tô chở hai bố con người phụ nữ đang di chuyển tới một bệnh viện ở địa phương, bởi mã y tế của họ là màu vàng. Điều này đồng nghĩa với việc họ sinh sống ở khu vực có ca mắc Covid-19. Ngoài ra, người bố cũng không xuất trình được kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, trong khi đây là yêu cầu bắt buộc để được thông hành.

Trong đoạn clip kéo dài 10 phút, người phụ nữ cố gắng thuyết phục nhân viên cảnh sát, còn người bố được nhìn thấy thường xuyên dùng tay ôm phần bụng. Người phụ nữ giải thích rằng, người cha mới làm phẫu thuật ruột vào tháng Tư và muốn tới bệnh viện để kiểm tra lại.

Trong lúc lời qua tiếng lại, người phụ nữ đã bị nhân viên cảnh sát đẩy ngã xuống nền đường, và người bố nhanh chóng lại gần tát cho nhân viên hành pháp một cái khiến người này cũng bị ngã.

Trong tuyên bố vào giữa tuần này, cảnh sát địa phương xác nhận người phụ nữ (41 tuổi) đã bị bắt giữ 10 ngày trước cáo buộc chống người thi hành công vụ. Người cha (70 tuổi) cũng bị bắt và đối mặt với án hình sự vì tấn công sĩ quan cảnh sát. Song cho tới nay chưa có hình phạt cụ thể được đưa ra với ông lão.

Thông báo của cơ quan cảnh sát địa phương nhận phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người cảm thông cho tình cảnh của hai bố con người phụ nữ.

“Chẳng nhẽ không có bệnh gì ngoài Covid-19? Tôi không phản đối chiến lược ‘zero Covid-19, nhưng xin hãy tôn trọng những nhu cầu thiết yếu của người dân”, một cư dân mạng chia sẻ ý kiến trên Weibo.

Vào ngày 23/6, người phụ nữ cho hay bà sẽ kháng cáo. Hai bố con người phụ nữ đã được về nhà, và thuốc dùng cho người cha cũng đã được chuyển tới nhà.

Vụ việc trên khiến thành phố Đan Đông trở thành tâm điểm chú ý trong những ngày gần đây, dù trước đó thành phố này khá yên ắng bởi giới truyền thông Trung Quốc chỉ tập trung đăng tải thông tin về lệnh phong tỏa kéo dài 2 tháng ở Thượng Hải.

{keywords}
Người cha vung tay tát cảnh sát khi con ngã bị xô ngã xuống đất. (Ảnh: Weibo)

Đan Đông, thành phố sinh sống của 2,3 triệu dân và nằm sát biên giới Triều Tiên, cũng đã bị đặt vào trạng thái phong tỏa nghiêm ngặt trong gần 2 tháng do liên tiếp xuất hiện các trùm ca bệnh Covid-19.

Trong vòng 2 tháng qua, thành phố Đan Đông ghi nhận có 1.000 ca mắc Covid-19, nhưng nguồn lây không thể xác định.

Dịch vụ đường sắt ở Đan Đông đã dừng hoạt động từ tháng Ba và sân bay thành phố cũng đóng cửa một tháng sau đó. Hoạt động vận chuyển hàng hóa bị dừng trong 3 tháng, và phần lớn cư dân địa phương bị cấm rời khỏi nhà kể từ cuối tháng Tư.

Tới đêm ngày 23/6, chính quyền thành phố Đan Đông thông báo sẽ bắt đầu xóa bỏ các quy định hạn chế liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh, sau khi Chủ tịch tỉnh Liêu Ninh là ông Li Lecheng nhấn mạnh thành phố Đan Đông nên dừng triển khai kiểm soát quá chặt chẽ và  cần đảm bảo nhu cầu thăm khám y tế của người dân.

Những công dân có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 48 giờ sẽ được di chuyển quanh thành phố Đan Đông, và dịch vụ taxi cũng được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, dịch vụ giao thông công cộng vẫn chưa được hoạt động, và người dân bị cấm rời khỏi thành phố.

Con gái lấy trộm tiền phẫu thuật của mẹ để ăn chơi mua sắm, cảnh sát vào cuộc thu hồi

Con gái lấy trộm tiền phẫu thuật của mẹ để ăn chơi mua sắm, cảnh sát vào cuộc thu hồi

Cảnh sát đã giúp cặp vợ chồng lấy lại được một phần khoản tiền bị con gái đánh cắp, trong khi đây là tiền để chi trả cho ca phẫu thuật của người mẹ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !