Bí ẩn về xác ướp đẹp nhất thế giới của em bé 2 tuổi

Xác ướp của cô bé 2 tuổi người Italy chết cách đây khoảng 100 năm được coi là thi thể đươc bảo tồn đẹp nhất thế giới.

Cô bé có tên là Rosalia Lombardo qua đời vào ngày 2/12/1920, ngay trước sinh nhật lần thứ 2. Theo các chuyên gia, cô bé qua đời do mắc phải căn bệnh viêm phổi, là hội chứng ảnh hưởng sau khi bị nhiễm cúm trong trận đại dịch cúm Tây Ban Nha từ năm 1918 đến năm 1920.

{keywords}
Cận cảnh xác ướp đẹp nhất thế giới của em bé 2 tuổi

Vì quá đau lòng trước sự ra đi của con gái yêu, cha của bé là vị tướng có tên Lombardo đã tìm cách ướp xác với mong muốn giữ nguyên hình dạng của cô bé. Vị tướng này tìm đến nhà ướp xác Alfredo Salafia để nhờ bảo quản xác con. Alfredo Salafia đã ướp xác Rosalia Lombardo một cách hoàn hảo đến mức các cơ quan nội tạng của cô vẫn còn nguyên vẹn sau hơn một thế kỷ.

Thi thể của cô bé được bảo quản và trưng bày tại hầm mộ Capuchin của Palermo, ở phía bắc Sicily. Hiện tại, xác ướp vẫn ở đó sau hơn 100 năm. Xác ướp của cô bé, đôi khi được gọi là 'Người đẹp ngủ trong rừng'.

{keywords}

Xác ướp của Rosalia Lombardo nằm trong một chiếc tủ kính chứa đầy khí nito ngăn chặn ảnh hưởng do tác nhân từ môi trường bên ngoài. Khuôn mặt của cô bé cho thấy trạng thái bảo quản đáng chú ý, diện mạo vẫn y nguyên như khi còn sống và như đang ngủ.

Làn da vẫn mịn màng như sứ và mái tóc vàng óng buộc gọn gàng bằng chiếc nơ lụa lớn. Đôi mắt xanh pha lê của cô ấy có thể nhìn thấy bên dưới hàng lông mi vàng của cô ấy.

Các bản quét và chụp X-quang đã xác nhận rằng cấu trúc bộ xương và các cơ quan của Rosalia vẫn còn nguyên vẹn sau 100 năm. Chỉ có bộ não của cô đã bị thu nhỏ lại 50% so với kích thước ban đầu.

Khu hầm mộ Capuchin trở thành điểm thu hút khách du lịch với hơn 8.000 xác ướp, trong đó ấn tượng nhất là xác của Rosalia Lombardo còn khá nguyên vẹn sau hơn 1 thế kỷ.

Công thức bí mật không chỉ giúp Rosalia Lombardo trở thành một trong những xác ướp bảo quản tốt nhất thế giới mà nhiều khách du lịch ghé thăm thậm chí còn khẳng định rằng cô bé có lúc mở mắt.

Tuy nhiên, nhà cổ sinh học người Italy, Dario Piombino-Mascali đã vạch trần những đồn đoán xung quanh chuyện đôi mắt của Rosalia Lombardo. Dario Piombino-Mascali cho biết: “Đó chỉ là ảo ảnh quang học tạo ra do ánh sáng lọc qua các cửa sổ bên cạnh nơi đặt xác ướp cô bé. Ánh sáng thay đổi trong ngày, chiếu vào mắt cô ấy ở các góc độ khác nhau, điều này đôi khi khiến người nhìn có cảm giác như thể mắt đang mở".

Khi người ướp xác cô bé là Alfredo Salafia qua đời vào năm 1933, ông đã mang theo công thức bí mật xuống mộ. Nhưng sau một thời gian Dario Piombino-Mascali theo dõi những người thân còn sống của Alfredo Salafia đã phát hiện ra một số giấy tờ bí mật của người quá cố.

Trong số các tài liệu, Dario Piombino-Mascali tình cờ tìm thấy một cuốn hồi ký viết tay, trong đó Salafia ghi lại những chất hóa học mà ông đã tiêm vào cơ thể Rosalia trong khi ướp xác. Đó là formalin, muối kẽm, rượu, axit salicylic và glycerin.

Hố sụt khổng lồ ‘nuốt chửng mọi thứ’ bất thình lình xuất hiện ở Chile

Hố sụt khổng lồ ‘nuốt chửng mọi thứ’ bất thình lình xuất hiện ở Chile

Cơ quan Địa chất và Khai thác Quốc gia Chile phát hiện một hố sụt khổng lồ rộng đến 30 mét xuất hiện trên khu đất khai thác ở Chile.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !