Bệnh viện công lập đầu tiên đạt chuẩn quốc tế về xét nghiệm

Ngày 11/12, Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard (Hoa Kỳ) đã trao chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP cho Đơn vị Xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đơn vị xét nghiệm Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy

Chứng nhân Six Sigma của Westgard VP là một trong những chương trình quốc tế có uy tín về chất lượng xét nghiệm. Các phòng xét nghiệm đạt chứng nhận Westgard VP sẽ chứng minh được sự khác biệt của mình bởi không chỉ tuân thủ chặt chẽ các quy trình mà nó còn được đánh giá như một phòng xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khoa Xét nghiệm luôn đối diện với sự gia tăng số lượng các xét nghiệm, đặc biệt vào giờ cao điểm do số lượng bệnh nhân ngày càng tăng. Do kết quả xét nghiệm ảnh hưởng từ 60 -70 % quyết định lâm sàng nên việc đảm bảo có kết quả đúng hẹn, chất lượng tốt nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh tế là thách thức không nhỏ cho khoa Xét nghiệm.

Vì vậy, việc đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm tự động tại Trung tâm Ung bướu đã giúp rút ngắn quy trình làm việc từ 33 bước xuống 15 bước, tăng năng suất nhưng không tăng nhân lực, giảm thời gian trả kết quả, tăng số lượng kết quả trả đúng hẹn cho bệnh nhân và góp phần giảm tải cho các khoa, phòng khác.

Để mang lại hiệu quả tối ưu, Đơn vị xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng xét nghiệm - một trong những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế quan trọng đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Six Sigma là một kỹ thuật quản lý được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp tại nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới để xác định hiệu suất, giảm số lỗi và hướng các quy trình, dịch vụ và sản phẩm tới cấp độ hoàn hảo.

Trong lĩnh vực xét nghiệm, ứng dụng kỹ thuật Six Sigma giúp mang lại kết quả xét nghiệm chính xác cho bệnh nhân. Nếu 1 xét nghiệm đạt từ 6 sigma trở lên là đạt mức chất lượng đẳng cấp quốc tế, sai sót trong kết quả xét nghiệm này được giảm tối đa, ở mức 3.4 lỗi trên 1 triệu kết quả, phòng xét nghiệm tự tin trả kết quả đúng cho bệnh nhân, đảm bảo bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị đúng, đem lại sự hài lòng cho bác sĩ lâm sàng và cho bệnh nhân. Chương trình Westgard VP sẽ thẩm định và xác nhận tiêu chuẩn này.

Với uy tín và những lợi ích to lớn mang đến cho người bệnh cũng như cơ sở y tế, chương trình Six Sigma của Westgard VP đang được ứng dụng rộng rãi trong các phòng xét nghiệm trên khắp thế giới. Hiện nay có gần 50 trung tâm xét nghiệm trên toàn thế giới đạt được chứng nhận Westgard VP.

Tại Việt Nam, Đơn vị xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện công lập đầu tiên đạt được chứng nhận này với 75% xét nghiệm tham gia đạt trên 6 sigma.

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !