Bé 2 tháng và 5 tháng tuổi còn sống sau 5 ngày xảy ra động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy bé 2 tháng và 5 tháng tuổi còn sống sau 128 giờ và 135 giờ xảy ra động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một bé gái mới 2 tháng tuổi, và một bà lão còn sống vào ngày 11/2, sau 5 ngày xảy ra động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 28.000 người tử vong. 

Dưới thời tiết lạnh giá, hàng chục nghìn nhân viên cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn sống sót và bị mắc kẹt dưới đống đổ nát từ các tòa nhà sập. 

Giữa cảnh tượng như ngày tận thế và nỗi buồn bao trùm, không ít kỳ tích sống sót đã xuất hiện. 

“Đây là thế giới ư?”, cụ bà Menekse Tabak (70 tuổi) nói với các nhân viên cứu hộ khi được kéo ra khỏi đống bê tông ở thành phố Kahramanmaras, tâm chấn của trận động đất hồi đầu tuần. 

Còn theo hãng thông tấn Anadolu Agency, tại thành phố Antakya của Thổ Nhĩ Kỳ, một bé gái 2 tháng tuổi được tìm thấy còn sống sau 128 giờ xảy ra động đất. 

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một bé gái 2 tuổi, một phụ nữ mang thai 6 tháng, một bé trai  4 tuổi cũng nằm trong số những người may mắn được phát hiện còn sống trong vòng 5 ngày kể từ khi động đất xảy ra. 

Các thợ mỏ tại Tập đoàn Than Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy một bé trai 5 tháng tuổi bị chôn vùi dưới đống bê tông ở quận Antakya của tỉnh Hatay sau 135 giờ xảy ra động đất. 

Liên Hợp Quốc cảnh báo ít nhất 870.000 người đang cần được hỗ trợ khẩn cấp những bữa ăn nóng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Riêng tại Syria, có tới 5,3 triệu người đã rơi vào cảnh không nhà cửa sau động đất. Khoảng 26 triệu người đang bị ảnh hưởng sau thảm họa thiên nhiên. 

Cơ quan ứng phó thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, hơn 32.000 nhân viên từ các tổ chức của nước này đang tham gia công tác tìm kiếm và cứu nạn. Ngoài ra, 8.294 nhân viên cứu hộ nước ngoài cũng đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ. 

Minh Thu

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !