Bầu cử Tổng thống Mỹ: Con trai Mitt Romney đòi đấm Obama

Infonet - Khi người dẫn chương trình của Đài phát thanh North Carolina hỏi: Ông nghĩ gì khi Tổng thống gọi bố ông là kẻ dối trá? Tagg, con trai cả của ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney đã thẳng thắn: Tôi muốn bật dậy khỏi chỗ ngồi, lao xuống sân khấu và "thọi" cho ông ta mấy cú.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, cử tri Mỹ sẽ chính thức đi bỏ phiếu để chọn ra ông chủ của Nhà Trắng trong vòng 4 năm tiếp theo. Khi thời gian ngày càng cận kề thì sự căng thẳng giữa 2 ứng cử viên của 2 đảng cũng ngày càng gia tăng. Vừa chạm trán nhau một cách nảy lửa trong cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ 2 hôm thứ Ba vừa qua nên khi cùng xuất hiện trong một buổi tiệc gây quỹ từ thiện cả ông Barack Obama và Mitt Romney đều đã tỏ ra rất lạnh nhạt với nhau.

Bữa tiệc từ thiện có tên The Al Smith được tổ chức tại khách sạn Waldorf Astoria ở trung tâm Manhattan (New York) cũng chính là dịp để các ứng cử viên đang chạy đua vào Nhà Trắng tranh thủ đánh bóng hình ảnh và thu hút thêm sự thiện cảm của cử tri. Có điều, đây cũng là địa điểm để các ứng cử viên này tranh thủ "tấn công" đối phương và ghi điểm cho mình.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Con trai Mitt Romney đòi đấm Obama - ảnh 1

Còn nhớ, hồi năm 2008, cũng chính tại bữa tiệc mang tên một cựu thống đốc New York này, ông Barack Obama đã làm bẽ mặt đối thủ của mình khi đó là thượng nghị sỹ John McCain bằng một câu nói đùa: "Nếu chúng ta tiếp tục nói về kinh tế, chắc chắn ông McCain sẽ thua và chính vì thế, tối nay tôi rất muốn nói về vấn đề...kinh tế".

Trong bữa tiệc, các ứng cử viên cũng thường bông đùa về chính bản thân mình và năm nay, người tổ chức tiệc đã hy vọng đây sẽ là dịp để ông Obama và Romney dịu giọng với nhau sau buổi tranh luận căng thẳng.

Nhưng kết quả các cuộc thăm dò gần đây nhất cho thấy, khoảng cách điểm số và tín nhiệm của cử tri với 2 ứng cử viên là gần như ngang nhau nên rốt cuộc sự căng thẳng không hề được giảm nhẹ. Sự căng thẳng đã lan sang cả những người xung quanh 2 nhân vật này.

Tagg Romney, con trai cả của ông Mitt Romney, một nhà tài chính có tiếng 42 tuổi cũng đã dành thời gian để theo dõi buổi tranh luận trực tiếp của cha mình. Khi Bill LuMaye - người dẫn chương trình của Đài phát thanh bang North Carolina hỏi: Ông nghĩ gì khi ngồi và nghe thấy tổng thống Obama gọi cha mình là một kẻ dối trá? Ông Tagg Romney đã trả lời thẳng thắn: Tôi muốn nhảy ra khỏi chỗ ngồi, chạy thẳng xuống sân khấu và đấm cho ông ta mấy quả.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Con trai Mitt Romney đòi đấm Obama - ảnh 2

Trong cuộc tranh luận đầu tiên diễn ra hôm 3/10, đương kim Tổng thống Obama đã "thất bại thảm hại" nên trong cuộc đối đầu thứ 2 này, ông Obama đã tỏ ra rất mạnh mẽ và liên tục công kích vào những chính sách và kế hoạch của ông Mitt Romney. Ông Obama gọi các chính sách thuế mà ông Romney dự định thi hành là bản hợp đồng được thiết kế một cách ẩu tả nhằm lừa bịp các cử tri ủng hộ cho việc cắt giảm thuế cho người giàu.

Cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng sẽ được tiến hành vào ngày thứ Hai (22/10) tới đây với đề tài là các chính sách ngoại giao - lĩnh vực mà ông Obama được cho là sẽ có ưu thế rất lớn bởi chính ông là người đã ra quyết định rút hoàn toàn quân đội Mỹ khỏi Iraq hay tiêu diệt được trùm khủng bố Osama bin Laden...

"Tôi đang cố gắng để đánh giá và lên kế hoạch tận dụng những vấn đề này trong cuộc tranh luận sắp tới nhưng chắc chắn một điều là khi thời gian trôi đi, các chính sách đối ngoại của chúng ta cũng đang ngày càng được cải thiện", vị tổng thống 51 tuổi của nước Mỹ nói trước các cử tri trong buổi diễn thuyết hôm thứ Tư vừa qua.

Nhưng ông Romney, nhà tỷ phú tài phiệt, cựu thống đốc bang Massachusetts, quyết định không để các cử tri quên đi vấn đề nền kinh tế hồi phục yếu ớt và tình trạng thất nghiệp cao của nước Mỹ hiện nay.

"Tôi yêu những cuộc tranh luận này và tôi nghĩ chúng rất thú vị vì chúng cho mọi người biết rằng Tổng thống chưa hề có một kế hoạch cụ thể nào cho nhiệm kỳ thứ 2", ông Romney nói tại bang Virginia hôm 18/10.

Từ nay đến ngày 6/11 tới, cả ông Obama và Mitt Romney sẽ phải tiếp tục các chiến dịch vận động của mình tại các bang Ohio, Iowa, Virginia, Wisconsin và New Hampshire.

Thăm dò mới nhất của hãng truyền thông CNN cho biết, điểm số về tỷ lệ ủng hộ của 2 ứng viên này hiện đang bằng nhau.

Lê Trí - Theo AFP

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !