Bắt 'người tình thứ 2' của vợ Bạc Hy Lai

Kiến trúc sư Pháp Patrick Henri Devillers (51 tuổi), người được cho là có quan hệ với bà Cốc Khai Lai (vợ Bạc Hy Lai), vừa bị bắt ở Thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Bắt 'người tình thứ 2' của vợ Bạc Hy Lai

Bắt 'người tình thứ 2' của vợ Bạc Hy Lai
Ông Devillers (bên phải) vừa bị bắt ở Campuchia cách đây vài ngày.

Patrick Henri Devillers là 1 trong 2 người đàn ông phương Tây được cho là có quan hệ thân thiết với gia đình họ Bạc, đặc biệt là bà Cốc – người đang bị buộc tội sát hại doanh nhân Anh Neil Heywood. Việc ông Devillers bị bắt là tình tiết mới trong vụ án đang làm rúng động chính trường Trung Quốc.

Vấn đề mà Bắc Kinh đang quan tâm là vai trò của người đàn ông Pháp này đối với bà Cốc. Nhận định của các khách hàng cũ của bà Cốc Khai Lai khác nhau về Devillers. Người thì cho rằng kiến trúc sư này là người tình của bà Cốc, trong khi một số khác tin họ là đối tác kinh doanh. Trong khi đó, ông Devillers phủ nhận mọi quan hệ tình cảm hay tài chính với vợ ông Bạc và từ chối bình luận về cái chết của Neil Heywood và việc bà Cốc bị bắt.

Tối qua, cha của Devillers, ông Michel, năm nay 73 tuổi bị sốc sau khi hay tin con trai ông bị bắt. Ông Michel cho biết, cách đây 10 ngày, Devillers hoàn toàn bình tĩnh và có vẻ như không biết gì về chuyện sẽ bị bắt. Theo ông, con trai ông chuẩn bị về Pháp trong đợt hè này. Bản thân ông Michel cũng muốn con về nước. Ông còn cho biết sẽ đến Campuchia càng sớm càng tốt sau khi hay tin dữ về con trai.

Ông Michel tin rằng, con trai ông bị bà Cốc cuốn hút và muốn có quan hệ tình cảm với vợ ông Bạc.

Phát ngôn viên Đại sứ quán Pháp ở Phnom Penh hôm qua cho hay: “Các nhà chức trách Campuchia đã thông báo cho chúng tôi biết về việc bắt giữ ông Devilllers”.

Đại sự quán Pháp cho biết họ đang tìm hiểu lý do bắt Devillers. Họ cũng chưa nói về khả năng dẫn độ kiến trúc sư này nhưng có ý kiến cho rằng, họ muốn Devillers được đưa về nước hơn là chuyển sang Trung Quốc.

Touch Naruth, cảnh sát trưởng Phnom Penh, cho biết 1 người quốc tịch Pháp mới bị bắt khi hợp tác của Trung Quốc. “Chúng tôi đang xem xét việc gửi anh ta về Trung Quốc hay Pháp. Bắc Kinh muốn Devillers về Trung Quốc”, Naruth nói. Phía Trung Quốc không có bình luận nào về việc này.

Vụ án Bạc Hy Lai đang làm rúng động chính trường Trung Quốc sau khi ông Bạc bị cách chức bí thư Trùng Khánh và vợ ông, bà Cốc Khai Lai, bị bắt vì có liên quan đến cái chết của doanh nhân Anh Heywood.

Ông Devillers bị bắt khoảng 1 tuần sau chuyến thăm Phnom Penh của He Guoqiang, một nhà chính trị cấp cao của Trung Quốc và cũng là nhân vật được cho là đứng sau sự sụp đổ của ông Bạc.

Khi đến Campuchia, ông He ký hợp đồng nhiều triệu bảng Anh với Campuchia. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ về quan hệ giữa chuyến đi của ông He và việc ông Devillers bị bắt.

Ông Devillers là nhân vật bí ẩn trong cái chết của doanh nhân Anh Heywood. Vị kiến trúc sư này gặp vợ chồng ông Bạc vào những năm 1990 ở Đại Liên. Năm 2000, bà Cốc thành lập một công ty ở Anh và chọn các kiến trúc sư châu Âu làm việc cho một dự án xây dựng ở Trung Quốc. Ông Devillers trở thành đối tác của bà.

Ông Devillers chuyển đến Trung Quốc năm 1987 để học kiến trúc tại Đại học Đồng Tế ở Thượng Hải. Năm 1992, sau khi kết hôn với một nghệ sỹ đàn tranh, ông cùng gia đình chuyển tới Đại Liên sinh sống.

Năm 2005, sau khi ly dị vợ, ông Devillers rời Trung Quốc và được cho là sống ở Campuchia từ đó. Tại Campuchia, ông đầu tư bất động sản và sở hữu một biệt thự bằng gỗ nhỏ do chính mình thiết kế. Hiện có tin ông kết hôn với 1 phụ nữ Campuchia và có chung 1 con trai nhỏ. Trước khi bị bắt, ông Devillers sống trong căn hộ thuê ở thủ đô Phnom Penh.

ĐỖ QUYÊN

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !