Bất ngờ với tỷ lệ người Nga ‘chưa bao giờ’ ra nước ngoài

Theo một cuộc khảo sát của Tổ chức ý kiến công chúng Nga (FOM), khoảng 70% người Nga thừa nhận rằng họ chưa bao giờ ra nước ngoài, trong khi 30% nói rằng họ thậm chí còn chưa đi nghỉ tới các khu vực khác của Nga.

Cụ thể, theo dữ liệu nhận được, 69% người được hỏi chưa bao giờ đi nghỉ bên ngoài nước Nga, 9% đã đi nước ngoài từ 10 năm trước trở lên, 6% cho biết đã ở nước ngoài từ 1 đến 10 năm trước.

Trong khi, 30% người được hỏi khác thừa nhận rằng họ chưa bao giờ đến thăm các vùng lân cận của đất nước và 20% người tham gia khảo sát cho biết họ đã đi du lịch vòng quanh Nga cách đây chưa đầy 1 năm.

{keywords}
Bất ngờ với tỷ lệ người Nga ‘chưa bao giờ’ ra nước ngoài. (Ảnh: Pixabay)

Tuy nhiên, trong số những người đã đi du lịch khắp nước Nga, 35% đã chọn Sochi và các khu nghỉ dưỡng của lãnh thổ Krasnodar, 19% mỗi người đi Saint Petersburg, Moscow và Crimea, 14% - các thành phố của vùng Volga, 10% - các thành phố của Vành đai Vàng của Nga (một cụm các thành phố lâu đời ở miền bắc vùng liên bang Trung tâm ở Nga) và Caucasus, 5% - Baikal và Altai, 4% - Karelia và vùng Kaliningrad.

Theo FOM, những nơi đáng đến nhất là Baikal (33%), Crimea (28%) và Saint Petersburg (27%). Sochi và các khu nghỉ dưỡng thuộc lãnh thổ Krasnodar (25%), Altai (24%), Karelia (18%), Kamchatka và Bắc Caucasus - mỗi khu vực 14%.

Trước đó, có thông tin cho rằng hơn một nửa số người Nga đã giảm chi tiêu cho các kỳ nghỉ vào mùa hè. Đồng thời, 20% trong số họ nói rằng đã giảm nhẹ chi tiêu cho du lịch.

Theo chuỗi khách sạn Azimut Hotels và dịch vụ Yandex, sự sụt giảm mạnh hoạt động du lịch do các vấn đề về hậu cần ở các khu vực phía Nam của Nga và sự sụt giảm sức mua của người dân đã được xác nhận theo thống kê.

Các chuyên gia lưu ý rằng, 37% người được hỏi có kế hoạch dành kỳ nghỉ ở trong nước, 27% người Nga chọn ở lại kỳ nghỉ trong thành phố, 25% chọn khu nghỉ dưỡng sức khỏe trong một viện điều dưỡng, 10% khác chọn đi bộ đường dài.

Mới đây, theo kết quả thăm dò của FOM, 80% số người được hỏi cho biết họ tin tưởng Tổng thống Nga Vladimir Putin, 12% không tin tưởng và 8% không chắc chắn.

So sánh với cuộc thăm dò tương tự được thực hiện hồi tháng 6/2021, các con số trên lần lượt là 57%, 32% và 11%.

Cũng theo cuộc thăm dò lần này, 81% số người được hỏi ủng hộ hoạt động của tổng thống Nga, trong khi 8% bày tỏ quan điểm ngược lại và 11% không chắc chắn. Như vậy, tỷ lệ ủng hộ đối với tổng thống Nga đã tăng khoảng 20%, từ mức 62% hồi tháng 6/2021.

Thanh Bình (lược dịch)

Ngành tang lễ Đức lo ngại về tình trạng thiếu khí đốt

Ngành tang lễ Đức lo ngại về tình trạng thiếu khí đốt

Theo Reuters, thiếu khí đốt sẽ buộc các cơ sở hỏa táng của Đức phải tìm cách tiết kiệm tiền.

Các tỷ phú Nga tiếp tục bị ‘bốc hơi’ hàng tỷ USD

Các tỷ phú Nga tiếp tục bị ‘bốc hơi’ hàng tỷ USD

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, tính từ đầu năm đến nay, khối tài sản của các tỷ phú Nga đã giảm 60 tỉ USD.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !