Bắt 2 nghi phạm xả súng vào Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines

Trong diễn biến mới nhất của vụ hai nhà ngoại giao Trung Quốc bị bắn chết tại Philippines, cảnh sát thành phố Cebu đã bắt giữ hai nghi phạm mang quốc tịch Trung Quốc là Li Qing Ling, 60 tuổi cùng vợ Gou Ling, 57 tuổi.

Cảnh sát quận Camp Sotero, thành phố Cebu, Philippines cho biết đôi vợ chồng này đang bị thẩm vấn cùng với sự giúp đỡ của một phiên dịch viên, bà Guo là nhân viên phụ trách thị thực làm việc tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở Cebu. 

Bắt 2 nghi phạm xả súng vào Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines - ảnh 1

Thông dịch viên (giữa) giúp cảnh sát thẩm vấn hai nghi phạm. Nguồn: SCMP

Theo video từ camera của nhà hàng nơi xảy ra vụ việc, hung thủ mặc áo sọc màu xanh đã tiếp cận nạn nhân nữ là bà Hiu Li từ phía sau và bắn vào đầu bà sau đó nhanh chóng rời khỏi phòng. Bà Hui Li, chuyên viên tài chính của lãnh sự quán Trung Quốc ở Cebu đã qua đời tại hiện trường.

Một nạn nhân thiệt mạng khác là ông Sun Shan, Phó tổng lãnh sự, bị bắn vào cổ. Tổng lãnh sự Song Ronghua bị thương ở tay nhưng cảnh sát cho biết vết thương không nghiêm trọng.

Bắt 2 nghi phạm xả súng vào Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines - ảnh 2

Hiện trường vụ bắn súng được cảnh sát phong tỏa. Nguồn: CDN

Sự việc diễn ra trong buổi lễ sinh nhật tổ chức ở phòng riêng ở nhà hàng Lighthouse vào khoảng 1h30 phút chiều ngày 21/10. Một nhân viên phục vụ của nhà hàng cho biết có khoảng 10 người ở trong phòng khi đó.

Bắt 2 nghi phạm xả súng vào Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines - ảnh 3

Cảnh sát đưa nạn nhân tới bệnh viện. Nguồn: SCMP

Cebu Daily News phỏng vấn Jimmy Dichos, 34 tuổi, một ca sĩ mù, người được mời hát bài chúc mừng sinh nhật trong bữa tiệc, cho biết trong khi bạn diễn của ông chơi đàn ukele thì vụ nổ súng xảy ra. Ông kể lại rằng mình đã nghe thấy tiếng bát đĩa rơi vỡ.

Romeo Santander, trưởng phòng điều tra thành phố Cebu, cho biết video của CCTV tiết lộ trước khi vụ nổ súng diễn ra đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa những người tham gia. Hiện chưa rõ hung thủ xả súng có mặt trong số khách mời hay vừa mới đến.

Bắt 2 nghi phạm xả súng vào Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines - ảnh 4

Hiện trường vụ xả súng. Nguồn: AP

Một bảo vệ nhà hàng cho hay kẻ bắn súng đã tới kiểm tra nạn nhân nữ trước khi rời phòng. Sau đó, tên này đưa khẩu súng cho đồng phạm nữ và người này đã đặt tang vật vào trong một túi giấy. Cặp đôi này đã nhanh chóng đi ra ngoài và băng qua phố.

Sau đó, cảnh sát Cebu thông báo đã bắt được hai nghi phạm tại một tòa nhà văn phòng gần trung tâm thành phố.

Ông Song được bổ nhiệm làm tổng lãnh sự Trung Quốc ở Cebu vào cuối tháng 9. Đây là vụ tấn công người nước ngoài mới nhất xảy ra ở Philippines trong thời gian gần đây.

Nội dung được thực hiện từ nguồn tin Cebu Daily News, một trang tin điện tử của hệ thống của nhật báo Daily Inquirer nổi tiếng ở Philippines.

Tuệ Minh (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !