Báo nước ngoài ca ngợi Bộ trưởng Thăng

Bình luận về việc Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cấm các nhân viên cấp cao của mình chơi golf, Hãng tin AP nổi tiếng của Mỹ dẫn lý do: vì các quan chức bộ giao thông làm việc chậm chạp, lề mề. Còn tờ Financial Times dành một bài dài ca ngợi tác phong làm việc của Bộ trưởng Thăng.

Báo nước ngoài ca ngợi Bộ trưởng Thăng

Bộ trưởng Giao thông: "Tôi chưa thể đi làm bằng xe buýt..."

Điều chỉnh giờ làm 9h đến 18h: Chỉ là ví dụ!

Báo nước ngoài ca ngợi bộ trưởng Thăng

Hãng tin AP mở lời bằng thông tin trực tiếp: Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Việt Nam vừa cấm các nhân viên cấp cao của mình chơi golf vì cho rằng môn thể thao này khiến họ sao nhãng công việc. Ông Đinh La Thăng đã ra một văn bản khiển trách các lãnh đạo Bộ làm việc chậm chạp, lề mề và một phần nguyên nhân là họ dành quá nhiều thời gian để chơi golf. Hôm thứ Ba, website của Bộ này đăng thông báo cho biết ông Thăng đã yêu cầu các nhân viên cấp cao của Bộ và giám đốc điều hành các doanh nghiệp thuộc Bộ không được chơi golf, đặc biệt là trong thời kì khó khăn này.

Còn Finantial Times bắt đầu bằng tình cảnh ngao ngán về giao thông và tình trạng kinh tế của Việt Nam: Đường xá ở Việt Nam ngày càng đông nghẹt, tỷ lệ tai nạn giao thông thuộc loại cao nhất Châu Á và giao thông tê liệt đang kìm hãm sự phát triển nền kinh tế.

"Nhưng các nhà đầu tư và dân chúng không phải lo vì điều này nữa", Finantial Times viết, "Vị bộ trưởng giao thông mới, ông Đinh La Thăng đã có một giải pháp mới: Cấm các quan chức chơi golf, kể cả cuối tuần. Trên trang web của Bộ giao thông nói rằng một số quan chức cấp cao tiêu tốn quá nhiều thời gian tập đánh golf, và hậu quả là bỏ bê công việc trong khi kinh tế nước nhà đang lao đao".

Finantial Times viết tiếp: Kể từ khi chính thức nhậm chức tháng 8 vừa qua, ông Thăng, trước đây là tổng giám đốc tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đã "nổi như cồn" với những sáng kiến làm "xôn xao" dư luận và báo chí trong nước.

Ở một đất nước người dân đi lại chủ yếu dựa vào các phương tiện cá nhân, cho dù là một chiếc xe máy hay là phương tiện đang dần tăng nhanh như ôtô với tình trạng giao thông tệ hại, ông Thăng đã ra lệnh cho các nhân viên cấp cao của mình phải đi xe buýt ít nhất 1 lần một tuần.

Ông Thăng cũng đã từng cắt chức một quan chức phụ trách xây dựng công trình sân bay quốc tế ở thành phố du lịch Đà Nẵng vì tiến độ xây dựng "ì ạch".

Bài viết trên Finantial Times cảnh báo: Quyết định này "nghe có vẻ buồn cười" nhưng tất cả các quan chức "miệt thị" quyết định cấm chơi golf của ông Thăng cần phải suy nghĩ lại. Vụ Trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Phạm Tăng Lộc nói rằng các "gián điệp" của ông sẽ theo dõi tất cả những tay golf "năng nổ".

“Chúng tôi sẽ có rất nhiều biện pháp theo dõi bí mật để quan sát việc thực thi yêu cầu của Bộ trưởng. Trong thời buổi khó khăn như thế này, các quan chức cấp cao cần tập trung để tìm cách giải quyết các dự án quan trọng thay vì dành thời gian chơi golf. Đó là sự lãng phí tiền của, thời gian và họ thậm chí còn sử dụng xe của chính phủ cấp để làm những việc này”, ông Lộc nói.

Ông Lộc cũng cho rằng đây là một nhiệm vụ khó khăn vì với mỗi một quy định ở Việt Nam luôn có cách "lách". Các quan chức có thể không được phép chơi golf nữa nhưng chưa ai đả động đến các việc khác như uống rượu, đi karaoke và chơi tennis trong giờ làm việc của các "quý ông".

Lê Dung + Hoa Tạ

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !