Báo Mỹ: Putin mới là người chiến thắng trong bầu cử Tổng thống Mỹ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào tháng 11/2016 nhưng bối cảnh tình hình quốc tế và bối cảnh cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ cho thấy, Tổng thống Nga Putin mới là người chiến thắng trong cuộc bầu cử này.
Báo Mỹ: Putin mới là người chiến thắng trong bầu cử Tổng thống Mỹ - ảnh 1

Bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11/2016

Nhận định tưởng như lạ lẫm trên do chuyên gia phân tích chính trị Sean Douglas thuộc Fox News đưa ra.

Theo Sean Douglas, cuộc chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang nằm ở vị trí trung tâm của các cuộc khủng hoảng mang tính chất toàn cầu, từ việc Iran tuyên bố thử thành công các loại tên lửa tầm xa có độ chính xác cao, Triều Tiên tuyên bố thử bom nhiệt hạch (bom H)…..

Ngoài ra, căng thẳng trong quan hệ giữa Iran với Arab Saudi đang có những tác động tiêu cực không nhỏ đối với mối quan hệ của Mỹ với các nước này, cũng như đối với sự ổn định toàn khu vực.

Chính vì vậy, hiện không phải là thời điểm tốt nhất để Mỹ “từ bỏ vũ đài chính trị quốc tế”. Tuy nhiên, những tuyên bố của các ứng cử viên hàng đầu thuộc đảng Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ dường như lại chứng minh rằng Mỹ đang đi theo xu hướng này.

“Vladimir Putin đã tham gia cuộc chơi vào chính thời điểm này vì việc từ bỏ vũ đài chính trị quốc tế sẽ khiến Mỹ phải trả giá đắt. Đối với Tổng thống Nga, đây thực sự là may mắn không ngờ tới”- Sean Douglas bình luận.

Đánh giá về các ứng cử viên tham gia chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ, Sean Douglas cho rằng tuyên bố của phần lớn các ứng cử viên này đang đặt Nga vào tình thế vô cùng thuận lợi.

Tỷ phú Donald Trump cho rằng mình hoàn toàn có thể hiểu biết và đồng cảm với Putin. Còn những ngôn từ kiểu hiếu chiến của ứng cử viên Ted Cruz thuộc đảng Cộng hòa dường như lại chỉ là tấm màn che cho các bước đi chính trị do họ đề xuất mà các nước đi này lại đang nằm trong tầm điều khiển của Nga.

Trong khi đó, những ứng cử viên khác theo quan điểm cứng rắn trong quan hệ với Nga lại không nhận được sự ủng hộ của cử tri Mỹ.

Theo Sean Douglas, chiến lược rõ ràng của Putin cho phép thúc đẩy được các lợi ích của Nga trên toàn cầu, cũng như khôi phục được vị thế của một cường quốc.

“Chúng tôi không có ý định ngăn chặn Putin. Các chính trị gia Mỹ không có được những kế hoạch cụ thể cho tương lai…Nếu các ứng cử viên cứ hành động như hiện nay thì ai trong số họ giành ưu thế trong các cuộc thăm dò dư luận xã hội đều không có ý nghĩa quan trọng với ông Putin.

Ông ấy hiện đang rất tin tưởng rằng vị Tổng thống kế tiếp của Mỹ, người bắt đầu nhậm chức vào tháng 1/2017, sẽ giúp Putin làm cho nước Nga trở nên hùng mạnh hơn”- Sean Douglas nhận định.

Báo Mỹ: Putin mới là người chiến thắng trong bầu cử Tổng thống Mỹ - ảnh 2

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong nội bộ đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump hiện đang dẫn đầu danh sách các ứng cử viên tham gia tranh cử. Trong cuộc đua nội bộ, ông Trump đang vượt khá xa so với các ứng cử viên khác (hơn người thứ 2 khoảng 20% phiếu ủng hộ).

Trump đã nhiều lần có những tuyên bố ủng hộ Tổng thống Nga Putin. Chính vì vậy, Trump dường như đang bị các ứng cử viên khác ở Mỹ cô lập để làm mất tín nhiệm.

Theo ứng cử viên tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ, cựu thống đốc bang Maryland Martin O’Malley, những tuyên bố của Trump “sặc mùi phát xít”. Còn Jeb Bush và Trump lại thường xuyên miệt thị lẫn nhau.

Về nội bộ đảng Dân chủ, ứng cử viên đang giành lợi thế rõ rệt là cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton. Những đối thủ cạnh tranh với bà Clinton trong việc giành vị trí đại diện duy nhất của đảng Dân chủ tham gia tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới là thượng nghị sỹ Bernie Sanders (bang Vermont) và cựu Thống đốc bang Maryland Martin O'Malley.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ báo Quan điểm, một trong những tờ báo điện tử uy tín tại Nga.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !