Báo cáo mới nhất về tốc độ lây lan Covid-19 trên thế giới

Theo tính toán của TASS, tỷ lệ mắc Covid-19 trên thế giới tiếp tục giảm trong tuần này - có khoảng 11,7 triệu ca mắc mới được xác nhận, bằng một nửa so với hồi đầu tháng.

Cụ thể, theo thống kê của TASS, tốc độ lây lan của bệnh truyền nhiễm đang giảm nhanh chóng ở hầu hết mọi nơi, ngoại trừ một số quốc gia châu Á và châu Âu.

Tỷ lệ mắc mới nhiều nhất ở đâu?

Đức đã vươn lên vị trí dẫn đầu về số trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện, với hơn 1 triệu người mắc mới được phát hiện trong 7 ngày qua. Với mức độ này, tỷ lệ mắc bệnh tại đây đã được giữ trong tuần thứ 3.

Trong khi, Nga tụt xuống vị trí thứ 2 trong bảy ngày qua, với hơn 920 nghìn trường hợp mắc mới đã được ghi nhận, ít hơn 1/4 so với 7 ngày trước đó. Trong ngày qua, lần đầu tiên kể từ ngày 29/1, Nga có chưa đến 120 nghìn người nhiễm bệnh.

{keywords}
Báo cáo mới nhất về tốc độ lây lan Covid-19 trên thế giới. (Ảnh: RIA)

Tại Brazil, khoảng 520 nghìn trường hợp được xác nhận trong 7 ngày, tức là ít hơn 150 nghìn so với một tuần trước đó.

Tại Mỹ, vẫn ở vị trí thứ 4 về số ca bệnh được phát hiện mỗi ngày, tỷ lệ mắc mới đã giảm xuống mức vào cuối tháng 11 năm ngoái.

Năm quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm nhanh nhất hiện có thêm Thổ Nhĩ Kỳ với khoảng 480 nghìn trường hợp được phát hiện trong một tuần.

Theo Worldometers, tính đến 8h ngày 28/2 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận tổng cộng 435.653.289 ca mắc Covid-19, trong đó có 5.967.441 ca tử vong. Số bệnh nhân đã bình phục là 366.093.507 người, trong khi vẫn còn 75.422 bệnh nhân đang phải điều trị tích cực.

Mỹ vẫn là nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, đến nay ghi nhận 80.567.757 ca mắc và 973.119 ca tử vong. Ấn Độ ghi nhận số ca mắc nhiều thứ hai thế giới với 42.924.102 ca. Tuy nhiên, Brazil có số ca tử vong cao thứ hai thế giới với 649.195 ca.

Xu hướng giảm dần

Ở châu Âu, tỷ lệ mắc bệnh đang giảm nhanh chóng: ở Pháp, tỷ lệ này đã giảm 1/3, ở Anh 1/4, so với mức của tháng 9 năm ngoái. Ở Tây Ban Nha và Italy, tỷ lệ lây nhiễm đã giảm xuống giữa tháng 12 năm ngoái.

Ở châu Á, số ca được phát hiện vẫn ở mức cao ở Nhật Bản và Indonesia, nơi vẫn có 60 nghìn người mắc bệnh mỗi ngày. Trong khi đó, tại Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm giảm dần so với đầu tháng.

Ở Mỹ Latinh, tỷ lệ mắc bệnh đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm ngoái. Ở Argentina hiện nay chưa đến 10 nghìn trường hợp được ghi nhận mỗi ngày - ít hơn 4 lần so với đầu tháng 2 và ở Mexico hơn 15 nghìn ca, ít hơn 3 lần so với số liệu được ghi nhận cách đây 3 tuần.

“Bước nhảy” về số ca tử vong

Trong tuần, có khoảng 74 nghìn người tử vong vì Covid-19 trên thế giới - nhiều hơn khoảng 13 nghìn người so với 7 ngày trước đó.

Tỷ lệ tử vong đã tăng mạnh ở những quốc gia ghi nhận các đợt bùng phát mới nghiêm trọng. Đặc biệt, tại Nhật Bản, so với đầu tháng 2, tỷ lệ tử vong đã tăng gấp 4 lần, ở Indonesia 8 lần, ở Thổ Nhĩ Kỳ gần như gấp đôi.

Ngoài ra, hầu hết các trường hợp tử vong vẫn được ghi nhận ở Mỹ với khoảng 10 nghìn người thiệt mạng trong một tuần (ít hơn 2 nghìn so với 7 ngày trước đó). Đứng ở vị trí thứ 2 là Nga, nơi có 5,4 nghìn trường hợp tử vong được ghi nhận so với cùng kỳ, Brazil giảm xuống thứ 3 (với 4,7 nghìn trường hợp tử vong).

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Các cuộc đàm phán giữa Kiev và Moscow bị hoãn

Tình hình Nga-Ukraine: Các cuộc đàm phán giữa Kiev và Moscow bị hoãn

Theo đại diện chính phủ Belarus, ông Yuri Voskresensky, các cuộc đàm phán giữa Kiev và Moscow sẽ được tổ chức vào sáng thứ Hai (28/2) tại Gomel của Belarus.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !