Bangkok từng nhiều lần rung chuyển vì bị đánh bom

Thủ đô Bangkok của Thái Lan từng nhiều lần rung chuyển trước các vụ tấn công bằng bom và lựu đạn nhằm vào các đoàn biểu tình và du khách nước ngoài.

Vụ đánh bom gần đền thờ Erawa ở trung tâm thủ đô Bangkok vào tối hôm 17/8 là vụ việc gây bất ổn an ninh mới nhất tại Thái Lan. 

Bangkok từng nhiều lần rung chuyển vì bị đánh bom - ảnh 1

Cơ quan chức năng Thái Lan có mặt tại hiện trường vụ nổ bom vào sáng nay (18/8).

Dưới đây là phần tổng hợp một số vụ tấn công tại Bangkok trong thời gian gần đây của tờ Daily Mail:

Năm 2010:

Tháng Tư: 5 quả lựu đạn phát nổ tại Bangkok. Vụ tấn công nhằm vào đoàn biểu tình gồm hàng trăm người ủng hộ chính phủ, khiến 1 người chết và nhiều người khác bị thương bao gồm người nước ngoài. 

Vụ tấn công bằng lựu đạn xảy ra sau khi chính quyền Thái Lan không thể giải tán lực lượng "Phe Áo Đỏ", dẫn tới đụng độ làm 25 người chết và hơn 800 người bị thương. Đây là vụ bạo động dân sự lớn nhất trong 20 năm qua ở Thái Lan. 

Tháng Bảy: Chính phủ Thái Lan cho hay một quả bom phát nổ đã sát hại 1 người ngồi trên chiếc xe buýt đang chạy tại khu trung tâm Bangkok. Vụ việc đã gây ra tình trạng hỗn loạn an ninh tại thủ đô. 

Tháng Chín: Bangkok được đặt trong tình trạng cảnh báo cao sau hàng loạt vụ tấn công bằng lựu đạn. Hàng ngàn cảnh sát và binh sĩ được huy động để tăng cường an ninh. 

Tháng 10: Một vụ nổ xảy ra ở tòa nhà chung cư cướp đi sinh mạng của 4 người. Chính phủ Thái Lan đổ lỗi cho phong trào chống chính phủ của Phe Áo Đỏ. Tuy nhiên, Phe Áo Đỏ đã phủ nhận cáo buộc trên. 

Tháng 11: Một quả lựu đạn được ném vào bên trong một chiếc ô tô, khiến một người thiệt mạng. Không rõ, vụ việc có liên quan tới động cơ chính trị. 

Năm 2011:

Tháng Một: Cảnh sát đã bắt giữ 5 người đàn ông mang theo thuốc nổ sau khi có những thông tin cảnh báo về một kế hoạch đánh bom gần tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bangkok. 

Tháng Sáu: Hai người bị thương sau một vụ nổ nhằm vào đoàn biểu tình "Phe Áo Vàng" diễu hành gần tòa nhà chính phủ. 

Tháng 12: Một thiết bị nổ tự chế được cơ quan chức năng Thái Lan phát hiện và vô hiệu hóa gần tòa nhà công ty xổ số quốc gia. Theo giới chức Thái Lan, hành động này muốn "thách thức chính phủ".  

Năm 2013:

Tháng Năm: Một quả bom tự chế được giấu gần thùng rác ngay tại khu phố mua sắm sầm uất của thủ đô Bangkok, đã phát nổ làm 7 người bị thương. 

Năm 2014:

Ngày 18/1: Một người biểu tình thiệt mạng sau vụ đánh bom tại Bangkok. Chính quyền và người biểu tình Thái Lan đổ lỗi cho nhau về vụ việc trên. Một số báo cáo cho biết một thiết bị nổ giống quả lựu đạn đã được ném từ tòa nhà ngay cạnh khu vực người biểu tình tụ tập. 

Ngày 19/1: Hai vụ nổ không xác định được thủ phạm đã tấn công đoàn biểu tình chống chính phủ ngay tại trung tâm thành phố Bangkok, khiến 28 người bị thương. 

Năm 2015:

Tháng Hai: Hai vụ đánh bom xảy ra gần trung tâm mua sắm sầm uất ở trung tâm Bangkok. Một người đàn ông bị thương. Rất may không có ai thiệt mạng. 

Ngày 17/8: Ít nhất 21 người thiệt mạng bao gồm người nước ngoài sau vụ đánh bom tại quận Chidlom, nơi đặt ngôi đền Erawan, một điểm đến thu hút đông khách du lịch trong và ngoài nước tới Thái Lan. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.

MINH THU (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !