Bài văn tả tiếng ồn của học sinh lớp 5 'bóc phốt' cả mẹ lẫn bố, đọc câu cuối gia đình chỉ muốn độn thổ!

Bài văn gì mà bóc phốt cả mẹ lẫn bố thế này, đúng là con với chả cái.

Nếu muốn xả stress, ngoài việc xem phim hài, đọc truyện cười, còn có một giải pháp hữu hiệu khác, đó chính là tìm đọc các bài tập làm văn của trẻ con. Qua góc nhìn ngây ngô, thật hơn cả chữ thật của tụi nhỏ, người lớn sẽ có những trận cười đau cả ruột. 

Tuy nhiên, đó là cảm giác của... người ngoài. Còn những nhân vật chính được nhắc đến hay miêu tả trong bài có khi lại không dễ chịu đến vậy. Bao nhiêu áng văn chương "bất hủ" con tả về mẹ, cháu kể về bà... với những đặc điểm che đi còn không kịp ra đời khiến người trong cuộc không biết nên cười hay mếu. Chẳng hạn tác phẩm tường thuật về TIẾNG ỒN đang "làm mưa làm gió" sau đây. Dù đề bài chẳng hề liên quan nhưng dưới ngòi bút vàng của đứa con quý hóa, chân dung cả bố lẫn mẹ hiện ra hài không chịu nổi. 

Cô giáo ra đề bài về những loại tiếng ỒN, học sinh lớp 5
Cô giáo ra đề bài về những loại tiếng ỒN, học sinh lớp 5

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Hạnh

Văn chương thì vô cùng mướt mát, chữ viết nắn nót siêu đẹp nhưng đọc nội dung thì đúng là cười ná thở. Con với chả cái, thật thà đến thế là cùng: "Sáng nay cô giáo dạy mình tìm hiểu về tiếng ồn, xong cô hỏi có ai biết những loại tiếng ồn gì không? Mình nhớ ra tiếng ồn của con chim nhà ông ngoại. Con chim nhà ông nó biết nói câu "có khách, có khách" với lại câu "thả tao ra, thả tao ra".

Con chim này nó rất ghét mẹ của mình. Có hôm nhìn thấy mẹ nó kêu ầm lên là "ác ác ác" xong rồi nó kêu "thả tao ra, thả tao ra". Mẹ Hạnh của mình túm cái ghế trèo lên thò mồm vào lồng của nó xong rồi mẹ kêu "tao thịt mày, tao thịt mày". Ông ngoại vỗ đùi cười ặc ặc còn cậu Toàn của mình thì cầm máy dí vào quay cái video. Mẹ mình cứ đi qua cái lồng của nó là lại chẩu mồm lên kêu "tao thịt, tao thịt". Có hôm mẹ còn cãi nhau bằng tiếng chim với nó xong dì Lịch của mình lại dí máy vào quay rồi cười hố hố. Bố Chi của mình thì bẩu (bảo): "Thôi thế là lấy phải con điên rồi!". Hôm nay ông ngoại gọi điện cho tụi mình, mẹ con xui tụi mình hỏi bao giờ thì ông thịt con chim?".

Nhiều ông bố bà mẹ tưởng đôi khi làm chuyện "bí mật" thì không ai biết, nhưng quên mất vẫn có một chiếc "camera chạy bằng cơm" ngay trong nhà! Con nít thì thật thà, vậy nên tất tật chuyện nhà đem kể công khai cho thiên hạ biết. Qua bài văn "cảnh báo" này, thiết nghĩ mỗi khi thể hiện cảm xúc, người lớn phải nhìn quanh nhìn quất xem có đôi mắt nào đang dõi theo không đã. Biết đâu một ngày lục tìm cặp sách con lại thấy tên tuổi mình chễm chệ trong bài văn nào cũng nên, lúc đó thu hồi cũng đã muộn mất rồi.

'Phát hoảng' với bài văn hơn 50 năm trước tiên tri trúng phóc về hiện tại

'Phát hoảng' với bài văn hơn 50 năm trước tiên tri trúng phóc về hiện tại

Bài văn của cô bé 11 tuổi khiến người đọc há hốc mồm vì dự đoán tương lai quá chính xác.

 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !