Bài toán tiểu học làm 'chao đảo' hàng ngàn học sinh cấp 3: Làm thế nào để 1- 2= 4?

Người đưa ra đề bài cũng cho rằng, ai giải được bài toán này đều phải sở hữu chỉ số IQ 120 trở lên.

Một dạng toán đơn giản điển hình ở lứa tuổi tiểu học dựa vào tư duy định lượng, trí tưởng tượng và khả năng logic mới đây được nhiều cư dân mạng hào hứng thử sức. Thoạt nhìn vẫn còn khá khó khăn, cảm giác không dễ dàng di chuyển, nhưng sau khi quan sát kỹ càng, nhiều người vẫn đưa ra được đáp án đúng.

Đề bài đưa ra rất đơn giản: "Hãy di chuyển MỘT que tính bất kỳ, sao cho phép tính 1 - 2 = 4 hay 1 47 = 21 trở nên đúng". Người đưa ra đề bài cũng cho rằng, ai giải được bài toán này đều phải sở hữu chỉ số IQ không phải dạng vừa.

Làm thế nào để 1 - 2 = 4 hay 1 47 = 21? Bài toán tiểu học làm "chao đảo" hàng ngàn học sinh cấp 3: Trả lời được IQ của bạn rất đỉnh đấy - Ảnh 1.

Đã có rất nhiều cư dân mạng thử sức với bài toán mẹo này. Tuy nhiên rất nhiều người đành chịu thua trước bài toán. Vậy phải di chuyển que tính ra sao để hô biến phép tính bất hợp lý này thành đúng. Đáp án rất đơn giản, chúng ta chỉ cần di chuyển que tính 1 lần như sau: 

Ở phép tính thứ nhất, lấy que tính cuối cùng ở chữ Z chuyển sang số trừ. Như vậy ta có phép tính: 11 - 7 = 4.

Ở phép tính thứ hai, lấy ba que tính của số 4 ở số hạng thứ hai di chuyển sang số hạng thứ nhất. Như vậy ta sẽ có phép tính: 14 7 = 21.

Sau khi xem đáp án, bạn có cảm thấy bất ngờ vì quá dễ không? Tuy nhiên phép tính thử thách độ nhanh nhạy này vẫn khiến rất nhiều người bó tay đấy nhé!

Toán học tưởng khô khan nhưng thực ra vô cùng thú vị và chứa vô vàn những câu hỏi tư duy logic, đòi hỏi người học cần phải có IQ cao, cộng thêm khả năng phân tích, quan sát chặt chẽ. Nhiều câu đố Toán học đưa ra những dữ liệu "bẫy" và chúng ta phải suy nghĩ thật kỹ mới đưa ra được đáp án đúng. 

Làm thế nào để 1 - 2 = 4 hay 1 47 = 21? Bài toán tiểu học làm "chao đảo" hàng ngàn học sinh cấp 3: Trả lời được IQ của bạn rất đỉnh đấy - Ảnh 2.

Trước đó, bài toán điền số từ 1 đến 9, được lấy trong cuốn Phiếu bài tập cuối tuần Toán và Tiếng Việt lớp 3 của Nhà xuất bản Đại học Sư Phạm khiến nhiều người lớn... choáng vì quá khó. Được biết, đây là bài toán từ 6 năm trước nhưng được cư dân mạng chia sẻ lại để thử tài IQ xem ai giỏi hơn... học sinh lớp 3.

Thoạt nhìn, bài toán chỉ toàn là những phép tính cơ bản, đề bài: "Điền các số từ 1 đến 9 vào ô trống để được kết quả đã cho" cũng có vẻ rất... tiểu học, nhưng khi bắt tay vào làm mới thấy căng thẳng vì quá đánh đố.

Theo ý kiến các chuyên gia, bài toán có 362.880 khả năng điền số, nhưng chỉ một vài đáp án đúng. Với khả năng của người lớn, có thể tư duy và lập luận logic thì sau khi loại trừ cũng phải thử vài chục trường hợp mới có thể tìm ra đáp số.

Di chuyển que diêm thế nào để '5 - 70 = 70' trở thành phép tính đúng?

Di chuyển que diêm thế nào để '5 - 70 = 70' trở thành phép tính đúng?

Rất nhiều người đã phải bó tay trước bài toán mẹo này. 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !