Bác sĩ đi hát để mua bảo hiểm y tế, trả viện phí cho bệnh nhân

Tròn một năm thành lập, “Đêm nhạc Blouse Trắng”, điểm hội tụ của những bác sĩ có tấm lòng nhân ái, đã làm được nhiều hơn những dự định ban đầu.

Các y bác sĩ biểu diễn trong đêm nhạc Blouse trắng

Hỗ trợ từ bữa ăn đến bảo hiểm, viện phí

Bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển (Bệnh viện Tâm thần TP.HCM) cho biết, Quỹ Trái tim trên tường là một hoạt động thiện nguyện do các y bác sĩ, cán bộ y tế hiện đang công tác tại TP.HCM sáng lập, là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái.

Từ đêm nhạc Blouse Trắng đầu tiên ngày 6/8/2016 đến nay, quỹ đã tổ chức 33 đêm văn nghệ gây quỹ và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các y, bác sĩ ở mọi miền đất nước, sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp khán giả yêu mến và bà con kiều bào ở nước ngoài.

Hiện nay chương trình đã tài trợ miễn phí 27 suất ăn/ngày cho bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh tại Bệnh viện Tâm thần; 600 suất cháo/ngày tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới; 20 suất ăn cho trẻ bại não/ngày tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM. Thời gian tới, dự kiến chương trình sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn hỗ trợ, nâng số lượng suất cơm hàng tuần lên 2.000 suất/tuần.

BS Trần Hoàng Út (Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1) chia sẻ: “Hàng ngày tiếp xúc với những bệnh nhân nghèo mới thấy chương trình Bữa cơm trên tường thật có ý nghĩa. Có những người nghèo đến mức chỉ dám ăn cơm từ thiện hoặc ăn qua bữa với ổ bánh mì, chai nước suối. Nếu cứ ăn như vậy kéo dài thì sẽ dẫn đến tình trạng suy kiệt sức khỏe của chính những người chăm bệnh đó”.

Không dừng lại ở hỗ trợ những suất ăn cho các bệnh nhân khó khăn và thân nhân tại các bệnh viện, các bác sĩ còn trích quỹ, hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế tự nguyện cho 36 cụ già không nơi nương tựa tại chùa Từ Quang; hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo bệnh nặng, hỗ trợ xét nghiệm y khoa; hỗ trợ cho dự án nước sạch, học bổng vượt khó...

“Sẽ cho những gì còn thiếu”    

BS Huỳnh Thanh Hiển ví von: Hoạt động của quỹ giống như đổ thêm cát, thêm nước vào chiếc bình đã xếp đầy đá. BS Hiển tâm sự: “Tôi đi đến nhiều bệnh viện, thấy đa phần các tổ chức từ thiện chỉ cung cấp bữa ăn vào buổi sáng, trưa, thậm chí thừa rất nhiều, nhưng buổi chiều tối thì lại không ai để ý. Hoặc tại khu Hồi sức Bệnh viện Nhiệt đới, nơi có các bệnh nhân đang hôn mê có cung cấp suất cơm họ cũng không ăn được, vì thế chúng tôi đã đề  nghị hỗ trợ thức ăn dinh dưỡng cho những bệnh nhân này để truyền qua ống sone”.

Tinh thần của Quỹ Trái tim trên tường là sẽ cho những gì còn thiếu, không chỉ là bữa cơm mà có khi là một tủ thuốc cho trẻ mồ côi, cơ nhỡ của mái ấm Tê Phan hay sắp tới đây sẽ là các hoạt động tư vấn y học miễn phí cho cộng đồng với tên gọi Y học có gì vui….

Đạo diễn Tôn Thất Toàn, thành viên của Quỹ Trái tim trên tường cho biết, trong thời gian tới, thay vì 2 tuần có 1 đêm nhạc Blouse Trắng, sẽ có 1 đêm nhạc và 1 đêm tư vấn y học miễn phí cho cộng đồng. Các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn, cung cấp thông tin y học theo từng chủ đề được người dân quan tâm.

Tròn 1 năm thành lập, Câu lạc bộ văn nghệ Blouse Trắng, Chi hội Trái tim trên tường (thuộc Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM - đơn vị quản lý và bảo trợ) sẽ tổ chức Đêm nhạc Blouse Trắng với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Nguyễn Hưng, Bạch Lan… vào tối 6/8 tại nhà hát Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (Nhà hát VOH Music One).

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !