Bác sĩ của Jackson phạm tội ngộ sát

Sau thời gian xét xử kéo dài 6 tuần lễ, hôm qua bác sĩ riêng của Michael Jackson đã bị buộc tội ngộ sát cho cái chết của nam ca sĩ, kết thúc câu chuyện cuộc đời vinh quang nhưng cũng đầy kì quái của ông vua nhạc pop.

Bác sĩ của Jackson phạm tội ngộ sát

Lời kể phía sau cái chết của MJ

Bác sĩ của Jackson có tội

Bác sĩ Murray bị còng tay sau khi tòa cáo buộc ông tội ngộ sát trong cái chết của Michael Jackson – Nguồn: The LA Times

AP cho hay, bác sĩ Conrad Murray với gương mặt sắt đá ngẩng cao đầu khi nghe lời buộc tội mà có thể khiến ông phải ngồi bóc lịch 4 năm và bị tước đi giấy phép hành nghề. Sau khi tuyên án, ông đã ngay lập tức bị còng tay và đưa đến nhà giam để chờ đến ngày tuyên án là 29/11.

Lời tuyên án này đã đánh dấu một chương mới nhất của một trong các tấn bi kịch chấn động về cuộc đời Michael Jackson. Việc dùng thuốc quá liều năm 2009 đã dẫn đến cái chết của ông vua nhạc Pop ở độ tuổi 50 khi anh đang chuẩn bị cho một loạt các buổi biểu diễn lớn ở Luân Đôn với hi vọng sẽ gây dựng lại sự nghiệp đã xuống dốc của mình sau vụ scandal quấy rối trẻ em và có những hành vi kì quái.

Khi quyết định của bồi thẩm đoàn được đọc lên, một tiếng hét đã phá tan bầu không khí yên lặng trong phòng xử án, còn đám đông bên ngoài phòng xử án vỡ òa trong tiếng vỗ tay. Những người hâm mộ Jackson thì hát bài “Beat it” và mang theo các biển đề chữ “Có tội” và “Kẻ giết người” còn các tài xế thì nhấn còi xe ầm ĩ.

Các thành viên trong gia đình Jackson với mẹ của nam ca sĩ, bà Katherine Jackson, nói “Tôi đã cảm thấy tốt hơn.” Chị gái của Michael, La Toya, cho biết cô cảm thấy rất vui và nói thêm: “Michael đang dõi theo chúng ta.”

Thành viên bồi thẩm đoàn đã được dẫn ra khỏi tòa nhà và không đưa ra bình luận nào.

Ed Chernoff, luật sư biện hộ cho bác sĩ Murray nói sau khi nghe lời tuyên của tòa rằng đó là điều thật sự thất vọng và cho biết sẽ kháng cáo. Khi được hỏi bác sĩ Murray đã đón nhận lời buộc tội như thế nào, luật sư Chernoff nói: “Ông ấy là người rất mạnh mẽ”.

Về tương lai của bác sĩ Murray, ông nói, “chìa khóa của chiếc còng tay của ông ấy nằm trong tay quan tòa. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm mọi việc có thể để giúp ông ấy không phải vào tù.”

Bồi thẩm đoàn đã cân nhắc trong gần 9 giờ đồng hồ sau phiên tòa xét xử kéo dài 6 tuần lễ đã cho thấy hình ảnh của một Jackson tài năng nhưng bất hạnh khi chuẩn bị quay trở lại đỉnh cao vinh quang thì gặp một trở ngại là chứng mất ngủ cực kì nghiêm trọng.

Cái chết của Michael là dấu chấm hết cho sự thăng tiến đến danh vọng từ khởi đầu khiêm tốn ở thị trấn nhỏ Gary, bang Indiana. Nam ca sĩ đồng thời là vũ công với nụ cười mê hoặc đã đạt được đỉnh danh vọng vinh quang thế giới nhạc pop.

Tuy vậy, cuộc sống riêng tư của anh lại mang màu sắc quái dị điển hình của một ngôi sao. Anh mua sắm điên cuồng, bắt các con đeo mặt nạ vì sợ chúng sẽ bị bắt cóc.

Năm 2005, sau khi bị đưa ra xét xử và được trắng án với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, sự nghiệp của Jackson bắt đầu tuột dốc, MJ chuyển đến Trung Đông và các nước khác để tìm kiếm một cuộc sống mới.

Các đợt biểu diễn ở Luân Đôn là cơ hội để anh tìm lại danh vọng của mình. Biết rằng đòi hỏi về sức khỏe cho các buổi biểu diễn là rất cao, anh đã thuê bác sĩ Murray làm bác sĩ riêng của mình.

Các công tố viên mô tả bác sĩ Murray 58 tuổi là một bác sĩ không có năng lực và là người đã để chất propofol – một chất gây mê cực mạnh thông thường chỉ dùng khi phẫu thuật - ở trong phòng của Jackson mà không kiểm soát chặt chẽ và lơ là trong việc theo dõi và gây ra hậu quả làm tan nát hàng triệu con tim hai năm trước đây.

Bác sĩ Murray, đã khai rằng ông vào ngày Jackson chết chỉ cho Jackson một lượng rất nhỏ chất propofol uống vào ngày Jackson chết. Vác các luật sư của ông đổ lỗi cho Jackson về cái chết của anh và cho rằng chính nam ca sĩ đã tự mình dùng quá liều chất gây mê trong khi bác sĩ Murray không trông chừng.

Trong khi chưởng lý David Walgren bày tỏ sự cảm thông của ông đối với gia đình Jackson, là những người “đã không chỉ mất đi một biểu tượng của nhạc pop mà một người con trai và một người cha.”

Trong khi đó ở Las Vegas, một người từng là bệnh nhân và bây giờ là bạn của bác sĩ Murray, Donna DiGiacomo, đã khóc và nói bồi thẩm đoàn đã “vì sức ép quá lớn mà buộc tội bác sĩ.”

“Ông ấy không đáng bị như thế. Họ đang cần một người giơ đầu ra gánh chịu về cái chết đó,” DiGiacomo nói và bà cho rằng bà không tin bác sĩ Murray đã làm điều gì cố ý để gây hại cho Jackson.

Bác sĩ Murray thậm chí còn chưa được nhận một đồng nào từ Jackson bởi lẽ anh đã chết trước khi kí hợp đồng với ông.

Cái chết của Jackson ngày 25 tháng 6 năm 2009 cũng quái dị giống như tất cả các chương khác cuốn sách cuộc đời của siêu sao nhạc pop.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !