Bắc Kinh bắn đạn thật, lính Triều Tiên nhảy dù sát biên giới TQ

Lính Triều Tiên đã tiến hành diễn tập nhảy dù ngay sát biên giới với Trung Quốc hôm 11/4 – một động thái như trách móc Bắc Kinh. Trong khi đó, Đài Loan lần đầu tiên khuyến cáo công dân hoãn các chuyến thăm tới Bình Nhưỡng.
Bắc Kinh bắn đạn thật, lính Triều Tiên nhảy dù sát biên giới TQ - ảnh 1
Hơn 50 lính Triều Tiên diễn tập nhảy dù trong vòng 2 giờ đồng hồ tại thành phố Sinuiju

Hãng tin Kyodo (Nhật Bản) cho biết hơn 50 lính Triều Tiên đã thực hiện diễn tập nhảy dù trong vòng 2 giờ đồng hồ tại thành phố Sinuiju, giáp với thành phố biên giới Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Các cuộc diễn tập quân sự như hôm 11/4 ngay sát biên giới với Trung Quốc được xem là hành động hiếm khi quân đội Triều Tiên tiến hành. Trong những tuần gần đây, Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra lời đe dọa tấn công Mỹ và Hàn Quốc.

Quân đội Trung Quốc cũng đã tiến hành tập trận bắn đạn thật dọc khu vực biên giới với Triều Tiên trong những ngày gần đây. Theo Nhật báo Quân đội Nhân dân Trung Quốc (PLA Daily), hôm 7/4, lực lượng xe tăng và xe bọc thép từ đơn vị quân sự Thẩm Dương đã tham gia các cuộc diễn tập.

Bắc Kinh đã lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng, trong đó Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc – Vương Nghị nhấn mạnh không cho phép hỗn loạn xảy ra ngay ngưỡng cửa của mình.

Giám đốc Viện Nghiên cứu chính sách phòng thủ và lực lượng biển tại Đại học Luật và Khoa học Chính trị thuộc Đại học Thượng Hải - Ni Lexiong nhận định việc Triều Tiên tiến hành diễn tập nhảy dù được xem là động thái phản ứng trước tuyên bố của ông Vương.

Trong diễn biến khiến tình hình căng thẳng leo thang, Hàn Quốc đã cho triển khai 3 tàu khu trục hải quân, 1 máy bay do thám cảnh báo sớm và 1 hệ thống radar trên biển nhằm phản ứng trước các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được dự kiến sắp diễn ra.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc - Cho Tai-young đã giảm nhẹ mối lo ngại về tình hình an ninh, đồng thời nhấn mạnh các chính phủ nước ngoài chưa có kế hoạch sơ tán công dân. Trong khi đó, Nhật Bản đã cho triển khai các tên lửa đánh chặn PAC-3 tại những địa điểm chủ chốt quanh thủ đô Tokyo.

Đêm qua, Bộ Quốc phòng quốc gia Trung Quốc tại Bắc Kinh đã tuyên bố phủ nhận thông tin báo chí Nhật Bản cho rằng quân đội Trung Quốc đã gia tăng sự hiện diện tại vùng biên giới với Triều Tiên. “Trung Quốc đặc biệt quan ngại về những thay đổi trên bán đảo Triều Tiên. Trung Quốc cam kết duy trì hòa bình và ổn định”, Bộ Quốc phòng quốc gia Trung Quốc thông báo.

Giám đốc Hội đồng Công nghiệp Du lịch - Joseph Tung Yao-chung cho biết hơn 1,000 người Hồng Kông thuộc 60 – 70 công ty du lịch đang thực hiện hành trình thăm quan tại Hàn Quốc, đồng thời cho biết hiện chưa phải là lúc để hoãn các chuyến du lịch tới bán đảo Triều Tiên.

Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !