Bạc Hy Lai có thể sẽ bị xét xử trong tuần này

Hôm nay (24/7), một nguồn tin giấu tên cho biết phiên tòa xét xử cựu chính trị gia Trung Quốc Bạc Hy Lai có thể sẽ bắt đầu trong tuần này.

Hãng tin Reuters dẫn lời nguồn tin này cho biết có khả năng vụ xét xử sẽ diễn ra ở thành phố Tế Nam ở phía đông Trung Quốc. Nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng ông Bạc bị truy tố các tội danh gồm nhận hối lộ, tham ô và lạm dụng chức quyền.  

Bạc Hy Lai có thể sẽ bị xét xử trong tuần này - ảnh 1
Có tin cho biết chính trị gia “ngã ngựa” Bạc Hy Lai của Trung Quốc sẽ bị xét xử trong tuần này.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (Hồng Kông), trích các nguồn tin giấu tên cho biết chi tiết về các tội danh cáo buộc ông Bạc đã được thông báo tại các cuộc họp của các quan chức chính quyền thành phố Trùng Khánh và các thành phố khác.

Li Guifang, một trong các luật sư của ông Bạc, cho biết ông “không tiện bình luận” và sau đó tắt điện thoại di động.

“Tôi vẫn chưa nhận được thông báo gì về vệ này”, một quan chức thuộc phòng tuyên truyền của Tòa án nhân dân Tế Nam trả lời qua điện thoại.

Bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc Hy Lai, và cựu giám đốc công an thành phố Trùng Khánh Vương Lập Quân, đều đang thụ án trong tù vì các tội danh liên quan đến vụ sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood tháng 11/2011. Vụ án này đã trở thành một trong những bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc trong nhiều năm.

Tháng 9/2012, chính quyền Trung Quốc cáo buộc ông Bạc tội danh tham ô và bẻ cong pháp luật để che giấu vụ giết người của vợ ông.

Li Weidong, cựu biên tập viên một tạp chí và là người theo dõi sát sao vụ bê bối của ông Bạc, cho rằng ít khả năng ông Bạc bị tử hình dù cho các cáo buộc đối với ông có nghiêm trọng thế nào.

“Đã từ lâu họ loại trừ phương án tử hình ông ấy. Rất có khả năng ông ấy sẽ chịu mức án chung thân”, ông Li nhận định.

Năm ngoái, sau khi doanh nhân Heywood bị sát hại và vụ việc bị phanh phui, ông Bạc đã bị mất chức Bí thư thành ủy Trùng Khánh. Trước đó, ông Bạc là một trong những ứng cử viên sáng giá cho một vị trí ủy viên thường trực Bộ chính trị.

Kể từ khi “ngã ngựa”, ông Bạc chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Tại một cuộc họp báo chỉ vài ngày trước khi mất chức Bí thư thành ủy Trùng Khánh, ông Bạc tỏ ra khinh bỉ trước những cáo buộc về hành vi sai trái của vợ mình và cho rằng những người giấu tên đang “đưa ra những bình luận thô bỉ về gia đình tôi”.

Cho tới nay có rất nhiều tin đồn về số phận của ông Bạc tuy nhiên kể chính quyền Trung Quốc vẫn chưa thông báo cụ thể về những tiến triển trong cuộc điều tra các tội danh của ông Bạc.

Hồi tháng Một, một tờ báo khác của Hồng Kông là Ta Kung Pao đưa tin rằng ông Bạc sắp bị xét xử ở thành phố Quý Dương ở phía nam Trung Quốc khiến hàng chục phóng viên đổ về tòa án của thành phố này. Tuy nhiên, phiên tòa xét xử ông Bạc không diễn ra như thông tin của tờ báo này.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !