Ba nhà lãnh đạo thế giới được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng năm 2021

Trong danh sách 3 nhà lãnh đạo thế giới được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng năm 2021, ông Kim Jong-un đứng thứ 3. 

Theo công ty phân tích dữ liệu Đức Statista, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un xếp thứ 3 trong danh sách các nhà lãnh đạo thế giới được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng năm 2021.

Danh sách 3 chính trị gia thế giới được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nằm trong danh sách 3 nhà lãnh đạo thế giới được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng năm 2021. (Ảnh: Yonhap)

Tính trung bình hàng tháng, ông Biden có 7 triệu lượt tìm kiếm, ông Johnson là 2 triệu lượt và sát nút là ông Kim với 1,9 triệu lượt. Đứng thứ 4 là cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel với 1,4 triệu lượt tìm kiếm.

Trong đó, từ khóa chính và được tìm kiếm nhiều nhất liên quan tới nhà lãnh đạo Triều Tiên trong năm nay là “giảm cân”, theo phân tích riêng của Google Trends.

Trước đó, hồi tháng Sáu, ông Kim (37 tuổi) xuất hiện trong cuộc họp của Bộ chính trị Đảng Lao động Triều Tiên và dường như ông đã giảm cân khá nhiều. Hình ảnh mới của ông Kim khiến nhiều người nghi ngờ nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp vấn đề sức khỏe.

Tuy nhiên, hồi tháng 10, cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho hay ông Kim đã giảm khoảng 20kg từ mốc 140kg xuống còn 120kg. Ông Kim được cho cao 1m7. Giới tình báo Hàn Quốc nhấn mạnh thêm, dường như ông Kim không có bất cứ vấn đề lớn nào về sức khỏe.

Phần lớn các chuyên gia nhận định ông Kim giảm cân là kết quả của quá trình cải thiện vóc dáng, chứ không phải là có vấn đề về sức khỏe. Việc giảm cân có thể còn nhằm phục vụ mục đích chính trị.

Ông Kim hiện đối mặt với giai đoạn khó khăn nhất trong thời kỳ lãnh đạo, do Triều Tiên vẫn tiến hành phong tỏa các đường biên giới để ngăn chặn đại dịch Covid-19, cùng tác động của các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm ngăn chặn Bình Nhưỡng theo đuổi phát triển vũ khí hạt nhân. Hậu quả, nền kinh tế Triều Tiên bị tổn thất nặng nề, kèm theo tình trạng thiếu hụt lương thực do mưa lớn gây ngập lụt trong mùa hè những năm gần đây.

AP dẫn lời ông Park Won-gon, Giáo sư chuyên nghiên cứu Triều Tiên tại Đại học Nữ Ewha ở Seoul chia sẻ hồi tháng Chín, điều quan trọng đối với ông Kim là xây dựng hình ảnh một nhà lãnh đạo trẻ tuổi và hoạt bát có thể chèo lái đất nước qua giai đoạn khó khăn, và đây có thể là lý do ông Kim thực hiện giảm cân.

Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng đang thận trọng phân tích thông tin em gái Chủ tịch Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong có thể đã được thăng chức.

Cụ thể, trong bản tin về buổi lễ tưởng niệm cố lãnh đạo Kim Jong-il tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 17/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã đọc tên bà Kim Yo-jong cùng 8 ủy viên đương nhiệm và các ủy viên dự khuyết thuộc Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Theo Yonhap, điều này ám chỉ bà Kim có thể đã được chỉ định làm ủy viên hoặc ủy viên dự khuyết của Bộ Chính trị.

Cũng trong ngày 17/12, trong đoàn quan chức tới Cung Mặt trời Kumsusan để tưởng niệm cố lãnh đạo Kim Jong-il, bà Kim Yo-jong được nhìn thấy đứng hàng thứ 5. Trong khi đó, ông Kim Jong-un đứng hàng thứ nhất cùng với các quan chức cấp cao.

Trước đó, hôm 10/1, đảng Lao động Triều Tiên đã cho tổ chức bầu cử ban lãnh đạo mới. Đại hội đã "tán thành toàn diện" đề xuất bầu ông Kim Jong-un làm Tổng bí thư đảng Lao động Triều Tiên. 

Tuy nhiên, em gái của Chủ tịch Kim không có tên trong danh sách các thành viên mới của Bộ Chính trị thuộc Đảng Lao động Triều Tiên. Điều này khiến nhiều nhà quan sát cho rằng khả năng em gái ông Kim đã bị giáng chức. Nhưng trên thực tế, bà Kim Yo-jong vẫn là thành viên của Ủy ban trung ương, song không có tên trong Bộ Chính trị. 

Chức vụ phổ biến nhất mà truyền thông Triều Tiên đề cập khi nhắc tới bà Kim Yo-jong là thành viên của Ủy ban Quốc vụ, phó trưởng ban của Ban Tuyên truyền và Cổ động thuộc Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Jong-joo nhấn mạnh còn quá sớm để kết luận bà Kim Yo-jong đã chính thức được thăng chức.

“Khó có thể kết luận vào thời điểm hiện tại rằng có sự thay đổi về quyền lực của bà Kim Yo-jong, do bà ấy được nhìn thấy ở nhiều vị trí khác nhau trong các sự kiện lớn. Chúng ta sẽ tiếp tục quan sát những động thái tiếp theo bao gồm phiên họp toàn thể của đảng Lao động Triều Tiên vào cuối tháng 12”, bà Lee nhận định. 

Thành tựu trong 10 năm lãnh đạo của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Thành tựu trong 10 năm lãnh đạo của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Trong 10 năm lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-un đã đạt được nhiều thành tựu lớn trên phương diện quân sự và ngoại giao. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !