3 cán bộ công an đánh thiếu niên đi xe máy:Tước danh hiệu kịp thời, không dung túng

Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ thể hiện không có sự bao che, dung túng, kịp thời. Căn cứ kết quả giám định thương tích của 2 thiếu niên và hành vi, cơ quan công an mới có thể xem xét xử lý bước tiếp theo.

Chiều 30/9, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã có quyết định kỷ luật đối với 5 cán bộ, chiến sĩ liên quan đến vụ dùng bạo lực với 2 thiếu niên.

Hình ảnh về vụ việc 2 thiếu niên bị đánh (ảnh cắt từ clip).

Cụ thể hình thức kỷ luật là: Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ gồm Đại úy Châu Minh Trung, Trung úy Nguyễn Quang Thái và Thượng úy Đoàn Tấn Phong. Ngoài ra, cơ quan công an cũng kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Đội trưởng đối với Đại úy Hứa Trường An, kỷ luật cảnh cáo Đại úy Trần Minh Đời.

Trao đổi với PV Infonet về vấn đề nêu trên, luật sư Diệp Năng Bình – Trưởng VPLS Tinh Thông Luật cho biết: “Việc Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã họp và quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ là việc làm thể hiện không có sự bao che, dung túng và rất kịp thời.

Có thể nói trong mọi hoàn cảnh, người chiến sỹ công an phải luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc và lợi ích của nhân dân lên trên hết.  Do đó, hành động của những người này dù trong một phút nóng giận, không làm chủ được bản thân, thiếu kiềm chế nhưng đã gây ra bức xúc trong dư luận xã hội”.

Luật sư Diệp Năng Bình.

Luật sư Diệp Năng Bình, tùy vào kết quả giám định thương tích của 2 thiếu niên và các hành vi, cơ quan công an mới có thể xem xét xử lý các bước tiếp theo (nếu có). 

Ngoài ra, luật sư Diệp Năng Bình cũng khuyến cáo: “Các bậc cha mẹ cũng không nên vì cưng chiều con mà giao xe có phân khối lớn cho các cháu khi chưa đến tuổi sử dụng. Việc làm này có thể vô tình làm hại đến người khác và cả chính bản thân các cháu. Các bậc cha mẹ cũng thường xuyên giáo dục các cháu phải tuân thủ các quy định pháp luật khi tham gia giao thông”. 

Trước đó, theo cơ quan công an, lúc 15h ngày 25/9, tổ tuần tra Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) gồm 5 người: Đại úy Hứa Trường An, Phó Đội trưởng, Tổ trưởng; Đại úy Châu Minh Trung; Trung úy Nguyễn Quang Thái; Đại úy Trần Minh Đời; Thượng úy Đoàn Tấn Phong, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ Sene Dolta.

Khi đến quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), tổ tuần tra phát hiện một thiếu niên chạy xe máy chở theo một người khác đi ngược chiều, nghi chưa đủ tuổi điều khiển xe. Tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe nhưng người cầm lái không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy.

Lúc này, 3 cảnh sát Thái, Trung, Phong đuổi theo và đã có hành vi bạo lực với 2 thiếu niên (bị camera giám sát của nhà kho ghi lại hình ảnh). Clip sau đó lan truyền mạnh trên mạng xã hội gây phẫn nộ. 

Sông Yên

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !