Ảnh vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 400 người thương vong tại TQ

Vụ nổ lớn khiến cả thành phố Thiên Tân, Trung Quốc rung chuyển vào đêm qua đã khiến 17 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương.

Theo cảnh sát Thiên Tân, vụ nổ đầu tiên xảy ra tại kho hàng của một công ty hậu cần Tianjin Dongjiang Port Rui Hai International Logistics Co. Ltd. Kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho hay vụ nổ thứ nhất bùng phát từ một lô hàng thuốc nổ vào khoảng 23h30', tạo ra ngọn lửa lớn đến nỗi người ta có thể nhìn thấy nó từ khoảng cách hàng km. Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 30 giây sau.

Theo Xinhua, hai vụ nổ đã phá nát một nhà kho chứa “hàng hóa chất nguy hiểm”. Sức công phá của vụ nổ đầu tiên tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT và vụ thứ hai tương đương 21 tấn TNT.

Người dân sống gần đó cho hay cửa sổ của một số ngôi nhà còn vỡ vụn vì sức ép quá lớn. Khoảng 100 xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường. Theo phòng cứu hỏa của Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc, bốn lính cứu hỏa đã bị thương và hiện hai người vẫn mất liên lạc.

Liu Yue, 25 tuổi, người sống gần khu vực bị nổ, cho biết: “Tôi cảm nhận thấy vụ nổ đầu tiên dù nó khá nhẹ, tôi cũng không để ý nhiều và chỉ nghĩ là có thứ gì đó rơi xuống. Nhưng vụ nổ thứ hai thì quá mạnh khiến cả tòa nhà 16 tầng rung chuyển. Tôi cứ tưởng đó là động đất, tôi vô cùng sợ hãi”.

Ngay lập tức Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu chính quyền nhanh chóng kiểm soát thiệt hại, nỗ lực hết mình để giải cứu và điều trị cho những người bị thương, đồng thời đảm bảo sự an toàn của người dân cũng như tài sản. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra toàn diện nguyên nhân của vụ việc.

Một số hình ảnh trong vụ nổ:

Ảnh vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 400 người thương vong tại TQ - ảnh 1
Ảnh vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 400 người thương vong tại TQ - ảnh 2
Ảnh vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 400 người thương vong tại TQ - ảnh 3
Ảnh vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 400 người thương vong tại TQ - ảnh 4
Ảnh vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 400 người thương vong tại TQ - ảnh 5
Ảnh vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 400 người thương vong tại TQ - ảnh 6
Ảnh vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 400 người thương vong tại TQ - ảnh 7
Ảnh vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 400 người thương vong tại TQ - ảnh 8
Ảnh vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 400 người thương vong tại TQ - ảnh 9

Người dân phải di tản sau vụ nổ

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Tuệ Minh (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !