Ảnh: Sững sờ trước hệ thống tàu điện ngầm đồ sộ của Triều Tiên
Nhiếp ảnh gia người Australia Elliott Davies là một trong số những người nước ngoài đầu tiên được tiếp cận toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm đồ sộ và hiện đại này của Bình Nhưỡng với 2 đường ray và 16 trạm.
Không gian rộng lớn bên trong tàu điện ngầm của Triều Tiên. Hai bên tường được trang trí bằng những bức tranh phong cảnh hay những bức tranh miêu tả cuộc sống hạnh phúc. |
Trước năm 2010, các du khách phải luôn đi kèm người hướng dẫn và chỉ được vào 2 trong số 16 trạm dừng.
Do nằm sâu tới 110m nên phải mất tới 4 phút đi thang máy mới xuống được tới nơi. Trong quá trình đó, các hành khách được nghe nhạc cách mạng để giết thời gian.
Ông Davies cho hay, hệ thống tàu điện ngầm của Triều Tiên được trang trí rất công phu bằng những bức tranh sơn tường lớn, những chiếc đèn chùm rực rỡ, sàn bằng đá cẩm thạch, được canh gác cẩn thận và rất sạch sẽ.
Theo ông, đây là một trong những công trình giao thông bí ẩn nhất và đẹp nhất trên thế giới.
Hệ thống có 2 đường ray và 16 trạm |
Được biết, những chiếc tàu điện ngầm của Triều Tiên được nhập khẩu từ Đông Đức. |
Một bức tranh cổ động khác về ông Kim Chính Nhật. |
Hai bức ảnh chân dung của ông Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật được treo trong một toa tàu. |
Không gian bên trong được chiếu sáng bởi rất nhiều đèn chùm, đèn treo tường. |
Một bức tượng của nhà sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành. |
Hệ thống tàu điện ngầm của Triều Tiên được cho là sâu nhất thế giới. |
Một bức tranh tường lớn về cuộc sống sung túc hạnh phúc. |
Một bức tranh lớn cho thấy hình ảnh cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Chính Nhật đứng trước một vùng núi non trùng điệp. |
Bên ngoài một trạm thuộc hệ thống tàu điện ngầm. |
Một trong nhiều bức tranh điêu khắc công phu được treo trong hệ thống tàu điện ngầm của Triều Tiên. |
Một chiếc đèn chùm hoành tráng bên trong hệ thống tàu điện ngầm. |
Mọi thứ đều rất sạch sẽ và quy củ. |
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Mental Floss của Mỹ, một trang chuyên tin về những khám phá từ khóa học đến văn hóa, công nghệ và lịch sử.