Anh: Hàng ngàn trẻ em bị lạm dụng tình dục mỗi năm

Bản báo cáo từ Ủy ban Trẻ em của Anh đã tiết lộ thông tin gây sốc khi mỗi năm, hàng ngàn trẻ em tại sứ xở sương mù bị các băng nhóm nam giới khai thác tình dục.
Anh: Hàng ngàn trẻ em bị lạm dụng tình dục mỗi năm - ảnh 1
Cựu phát thanh viên siêu sao đài BBC - Jimmy Savile

Bảo báo cáo trên đồng thời kêu gọi cần có những biện pháp khẩn cấp để bảo vệ giới trẻ, đặc biệt sau sự kiện liên quan tới lạm dụng tình dục trẻ em của cựu phát thanh viên siêu sao đài BBC - Jimmy Savile.

Theo điều tra từ Văn phòng Ủy ban Trẻ em của Anh, trong giai đoạn từ tháng 8/2010 – 10/2011, các băng nhóm tội phạm đã khai thác tình dục của 2.409 nạn nhân là trẻ em. Ngoài ra, trong giai đoạn tháng 4/2010 – 3/2011, 16.500 trẻ em tại Anh được xác định có nguy cơ cao đối mặt với nạn lạm dụng tình dục. "Tôi nghĩ, tình trạng này chỉ duy nhất xuất hiện tại Anh. Do đó, tôi kêu gọi cần có biện pháp ngăn chặn khẩn cấp", bà Maggie Atkinson thuộc Ủy ban Trẻ em của Anh nói. Con số nạn nhân trẻ em bị lạm dụng tình dục tại Anh được tổng kết từ các báo cáo của chính phủ, cảnh sát, giới chức địa phương, cơ sở y tế và cả những người tình nguyện. 

Bà Sue Berelowitz – người đứng đầu cuộc điều tra tại Ủy ban Trẻ em của Anh cho biết: "Thực tế, mỗi năm, hàng ngàn trẻ em tại Anh bị hãm hiếp và lạm dụng tình dục từ những kẻ muốn làm nhục, đánh đập và kiểm soát chúng. Hành động này đã phá tan tương lai của đứa trẻ. Nạn nhân thường bị bắt cóc, buôn bán, đánh đập và thậm chí bị đe dọa sau khi rơi vào bẫy của những kẻ cuồng dâm mà đôi khi kèm theo những lời hứa hẹn yêu đương. Tình trạng lạm dụng và tấn công tình dục có thể xảy ra mọi lúc mọi nơi với trẻ em khi chúng từ trường về nhà, đi bộ tới siêu thị và vui chơi trong công viên".  

Nghiên cứu của bà Berelowitz cho thấy phần lớn những kẻ phạm tội là nam giới ở nhiều độ tuổi khác nhau từ thanh thiếu niên cho tới cụ già.

Ngay đầu năm nay, một vụ án làm rúng động nước Anh khi tòa án đưa ra xét xử 9 người đàn ông về tội lạm dụng tình dục và hãm hiếp 5 bé gái, trong đó có 1 nạn nhân mới 13 tuổi, tại thị trấn Rochdale. Điều đáng nói là toàn bộ 9 kẻ phạm tội đều là người châu Á và nạn nhân là người da trắng.

Nạn nhân trong các vụ lạm dụng tình dục đến từ nhiều dân tộc khác nhau nhưng có tới 28% là người da đen. Trong số 2.409 nạn nhân được Ủy ban Trẻ em của Anh thống kê thì có tới 155 trường hợp vẫn đang bị những kẻ phạm tội khai thác tình dục và được xếp vào vấn đề "cực kỳ nghiêm trọng".

Bản báo cáo chỉ ra rằng hậu quả sau những lần bị lạm dụng khiến trẻ em thường có tâm lý bỏ nhà, nghỉ học, nguy cơ mắc các bệnh lâ truyền qua đường tình dục, rơi vào vòng phạm tội, sử dụng thuốc phiện và rượu, tạo thành những vết thương thể xác và tinh thần.

Vấn nạn khai thác tình dục trẻ em đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dân Anh sau khi truyền thông nước này cho đăng tải hàng loạt vụ bê bối tình dục. Điển hình, cách đây vài tuần, ông Savile – người đã qua đời hồi năm ngoái, đã bị cảnh sát tố giác lạm dụng tình dục với 300 bé gái và phụ nữ trẻ tuổi. Một vài trường hợp phạm tội của ông Savile còn xảy ra ngay trong tòa nhà của đài BBC. Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 2 người đàn ông khác có liên quan tới sự việc trên để phục vụ công tác điều tra.

TẦN KHANH

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !