Án mạng giết mẹ cướp thai nhi ở Mỹ

Thay vì tìm cách chữa chạy để có con, Annette Morales-Rodriguez chọn cách giả mạo mang thai và gần đến ngày phải sinh nở theo lịch trình thì tìm một người phụ nữ mang thai khác để cướp con và giả mạo là của mình.

Án mạng giết mẹ cướp thai nhi ở Mỹ

Án mạng giết mẹ cướp thai nhi ở Mỹ

Nhà của Morales-Rodriguez ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ

Khát khao muốn sinh cho bạn trai của mình một mụn con trai, nhưng không thụ thai nổi, Annette Morales-Rodriguez đã giả vờ mang bầu và bắt đầu nhòm ngó trên đường xá ở thành phố Milwaukee để tìm kiếm những người phụ nữ mang thai với hy vọng cướp bào thai cho mình.

Sau hai ngày tìm kiếm, người phụ nữ 33 tuổi này đã tăm tia được Maritza Ramirez-Cruz, người dự kiến sinh sau cô ta chỉ 1tuần. Morales-Rodriguez đã dụ người phụ nữ nhập cư người Pueto Rico đến nhà mình và dùng gậy bóng chày đánh chết người sản phụ tội nghiệp sau đó dùng dao cắt dạ con từ tử cung của người mẹ và giết chết cả hai.

Morales-Rodridguez bây giờ phải đối mặt với tội cố ý giết người có vũ trang cấp độ một và tội cố ý giết trẻ em chưa sinh có vũ trang cấp độ một. Nếu bị kết án cô sẽ dành phần đời còn lại trong tù.

Trong hồ sơ điều tra của cảnh sát, cô kể với các nhân viên điều tra rằng càng gần đến ngày sinh dự kiến cô càng trở nên tuyệt vọng. Cô nói rằng cô đã mất hai tuần để vạch ra kế hoạch và tìm một người mang bầu.

Cuộc tìm kiếm bắt đầu từ thứ 4 tuần trước. Ngày hôm sau khi đang lái xe quanh một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ y tế cho nhóm người gốc Tây Ban Nha và thấy Ramirez-Cruz 23 tuổi, đang có mang lần thứ 4 đang đến văn phòng bác sĩ của mình để nộp giấy tờ.

Morales-Rodriguez kể rằng cô cho Cruz đi nhờ và bà mẹ trẻ kia đã đồng ý.

Nói với Ramirez-Cruz rằng mình cần thay giầy, Morales-Rodriguez chở đối tượng về nhà mình. Ramirez-Cruz đi vào để đi vệ sinh nhờ và khi bước vào nhà, cô đã được đón tiếp bằng một trận mưa gậy bóng chày.

Khi Ramirez ngất xỉu và ngã vật trên sàn, Morales-Rodriguez đã ngồi lên người và bịt miệng nạn nhân cho đến khi tắt thở, rồi trói chân tay, dán băng bịt mồm và bọc túi ni ông vào đầu nạn nhân. Hoàn tất với người mẹ xong, không ghê tay Morales-Rodriguez quay ra lấy dao rạch bụng nạn nhân và lôi thai nhi ra.

Cô kể lại với các thanh tra rằng cô bắt chước một chương trình chiếu trên kênh truyền hình Discovery. Khi lôi bào thai ra, thai nhi không còn thở nữa. Người đàn bà to gan này sau đó đã kéo xác nạn nhân xuống hầm và giấu ở đó.

Quay trở lại hiện trường, lấy máu của Ramirez-Cruz bôi lên đùi để mọi người tin rằng mình chảy máu vì sinh con, Morales-Rodriguez nhấc máy gọi cấp cứu và nói rằng mình sinh non. Cô được đưa đến bệnh viện nhưng rời khỏi đó trước khi được đưa đi khám nghiệm tổng thể.

Khám nghiệm tử thi ngày hôm sau cho thấy thai nhi không phải do sinh tự nhiên. Cảnh sát sau đó đã đưa Morales-Rodriguez trở lại bệnh viện kiểm tra. Tại đây, các khám nghiệm đã xác nhận cô không hề lâm hồn.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy tử thi của Romirez-Cruz trong tầng hầm nhà Moralez Rodriguez.

Trong buổi ra toà đầu tiên vào chiều thứ 2, Morales-Rodriguez đứng im lặng vì khoản tiền bảo đảm của cô lên đến 1 triệu đô. Hồ sơ trên trang web của toà án không hề có tên một vị luật sư bào chữa nào.

Hàng xóm của cô, Maria Garcia, 44 tuổi, nhận là bạn thân của cô nói rằng cô đã tin Morales-Rodriguez mang bầu. Cô thậm chí còn cảm nhận thấy có một sinh mạng thật nằm trong bụng Morales-Rodriguez. Những người hàng xóm khác nói họ trông thấy cô mang đồ chơi trẻ con vào nhà.

"Tôi không thể hiểu cô ấy nghĩ gì trong đầu khi làm việc đó. Thật buồn khi cô ấy làm vậy với cô gái kia," Garcia nói trong nước mắt.

Lần cuối cùng Garcia trông thấy bạn là vào ngày 3 tháng 10. Morales-Rodriguez nói sẽ lâm bồn trong 2 tuần nữa, nhưng trông cô ấy có vẻ rất buồn thậm chí còn từ chối đi bách bộ cùng Garcia.

"Cô ấy chỉ muốn ở trong nhà." Garcia vừa kể vừa khóc: "Tôi thấy rất lạ nhưng tôi không biết phải làm gì".

Carlos Mercado, 59 tuổi, bố của Christian, chồng của nạn nhân Ramirez-Cruz nói rằng họ là một cặp từ thủa còn thơ ở Puerto Rico.

"Chúa ơi, con ơi, thật đau đớn cõi lòng. Tôi không thể nào ngủ được", Mercado rầu rĩ nói.

Con trai ông, đã từ chối gặp mặt báo chí sau sự kiện trên và đến nhà ông hôm thứ hai, không một đồng xu dính túi và bây giờ phải gà trống nuôi con. Đứa con đầu lòng mới chỉ lên sáu.

"Nó sẽ phải đảm nhiệm nghĩa vụ của cả bố lẫn mẹ. Tôi không biết nó làm thế nào để xoay sở được với chuyện này. Nó rất buồn bã và đau đớn".

Cảnh sát nói rằng, những vụ gọi là đánh cắp thai nhi cực kỳ hiếm ở Mỹ. Cho đến nay trong hồ sơ cảnh sát chỉ có 5 vụ được báo cáo, một trường hợp ở bang Massachusetts và Oregon năm 2009, Pennsylvania năm 2007, Illinois năm 2006 và Missouri năm 2004.

Morales-Rodriguez sẽ ra hầu toà lần tiếp theo vào ngày 19 tháng 10 trong phiên điều trần sơ bộ.

Hoa Tạ

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !