Ấn Độ cân nhắc nới lỏng quy định visa cho du khách Việt Nam

Ấn Độ đang cân nhắc việc nới lỏng các quy định về thị thực cho du khách đến từ hơn 40 quốc gia nữa nhằm biến nước này trở thành một điểm đến thân thiện hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn thu nhập ngoại hối.

Hôm nay (7/10), Ủy ban Kế hoạch đã kêu gọi một cuộc họp cấp cao giữa các bộ trưởng và Cố vấn An ninh Quốc gia để bàn bạc về kế hoạch này.

Ấn Độ cân nhắc nới lỏng quy định visa cho du khách Việt Nam - ảnh 1

Bộ trưởng Kế hoạch Rajeev Shukla cho biết: "Chúng tôi đã kêu gọi mở một cuộc họp vào ngày 7/10 để thảo luận về đề xuất mở rộng thời gian lưu trú cho du khách đến từ hơn 40 nước vì điều này có thể thu hút ngoại tệ và giảm thâm hụt tài khoản vãng lai (CAD)".

Thâm hụt tài khoản vãng lai là chênh lệch giữa dòng ngoại tệ đổ vào và chảy ra của một nước. Trong giai đoạn 2012-13, CAD của Ấn Độ tiến tới mức cao kỉ lục là bằng 4,8% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hay 88,2 tỷ USD. Chính phủ đang đề xuất giảm CAD xuống chỉ còn 70 tỷ USD hay 3,8% GDP.

Theo ông Rajeev Shukla, Phó Chủ tịch Ủy ban kế hoạch Ấn Độ Montek Singh Ahluwalia và nhiều quan chức cấp cao của các Bộ liên quan như Du lịch, Công tác Đối ngoại, Nội vụ sẽ tham dự cuộc họp này cùng với Cố vấn An ninh quốc gia Shiv Shankar Menon. Ông Shukla còn cho biết: "Bộ Du lịch đã ý kiến rằng quy định về thị thực du lịch đã trở thành trở ngại trong việc tăng số lượng khách du lịch nước ngoài, dẫn đến nguồn thu ngoại tệ thấp".

Những quốc gia có thể sẽ được Ấn Độ nới lỏng các quy định về thị thực bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Brazil, Australia, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê-út, Đức, Pháp, Ý, Hà Lan, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha , Bỉ, Áo, Đan Mạch, Ba Lan, Na Uy, Ireland, Bồ Đào Nha, Nga, Nam Phi , Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Mauritius, Cộng hòa Séc, Oman, Argentina và Kazakhstan.

Trong năm 2012, Ấn Độ đã tiếp đón 6,58 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4,3 % so với năm trước. Thu nhập ngoại tệ của Ấn Độ trong năm 2012 từ khách du lịch là 17,74 tỷ USD, tăng 7,1 % so với năm 2011.

Ấn Độ cũng đã đồng ý tăng thời gian lưu trú cho khách du lịch đến từ những nước khác bao gồm Nhật Bản, Phần Lan, Singapore, Indonesia, Luxembourg, New Zealand, Campuchia, Việt Nam, Philippines, Lào và Myanmar. 

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !