Ấn Độ báo động an ninh, ráo riết truy lùng hai tay súng nguy hiểm

Các lực lượng an ninh Ấn Độ tối qua (3/1) đã tăng cường báo động an ninh tại khu vực căn cứ không quân gần biên giới Pakistan, một ngày sau khi xảy ra vụ tấn công quân sự khiến 7 binh lính thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Sau 29 tiếng khi những tay súng đột nhập vào căn cứ Pathankot ở phía Tây Bắc bang Punjab, xả súng khiến hàng chục binh sĩ thương vong, bốn tên chắc chắn đã bị tiêu diệt vào tối 2/1, tuy nhiên vẫn còn hai tay súng khác đang bị truy lùng gắt gao.

Hãng PTI đưa tin, hai tay súng của mạng lưới Jaish-e-Mohammed (JeM) bị nghi ngờ là đã xâm nhập vào thủ đô New Delhi của Ấn Độ và đang lên kế hoạch tấn công các nhân vật quan trọng, trong đó có cả việc bắt cóc con tin.​ Cảnh sát Delhi đã nhận được nguồn tin tình báo cụ thể về sự hiện diện của các tay súng.

Ấn Độ báo động an ninh, ráo riết truy lùng hai tay súng nguy hiểm - ảnh 1

Các lực lượng an ninh Ấn Độ đang ráo riết truy lùng 2 tay súng tấn công căn cứ Pathankot.

Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết: “Chúng tôi đã nhận được nguồn tin về hai thành viên chủ chốt của JeM, những kẻ đã xâm nhập vào Delhi và được cho là đang lên kế hoạch tấn công vào các nhân vật quan trọng hoặc bắt cóc con tin”.

Cảnh sát trưởng B S Bassi cùng ngày đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức cấp cao trong ngành và sở cảnh sát cũng tìm kiếm sự hỗ trợ từ các lực lượng bán vũ trang trung ương để đảm bảo an ninh, đặc biệt là quanh những cơ sở trọng yếu ở thành phố.

Vụ tấn công của các tay súng giả danh binh sĩ này diễn ra đúng một tuần sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi có cuộc gặp bất ngờ với người đồng cấp Pakistan Nawaz Shariff trong nỗ lực nối lại đàm phán hòa bình giữa hai bên.

Các quan chức cho biết nhiều khả năng vụ tấn công là do các nhóm vũ trang ở Pakistan thực hiện nhằm phá hủy các nỗ lực nối lại đàm phán song phương. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Pakistan đã lên án vụ tấn công và cho biết nước này muốn tiếp tục xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước theo sau cuộc gặp mặt giữa ông Modi và ông Sharif.

An ninh biên giới

Vụ việc xảy ra tại căn cứ Pathankot đã làm dấy lên những câu hỏi về an ninh lỏng lẻo ở khu vực biên giới quốc tế bang Punjab. Đây được xem là tuyến đường phổ biến của những kẻ buôn lậu ma túy nhưng lại không được canh phòng cẩn mật như khu vực đi qua Kashmir.

5 trong số 7 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong vụ xả súng thuộc đơn vị an ninh quốc phòng, một lực lượng do các cựu chiến binh quản lý. Cảnh sát cho biết những tay súng trước đó đã lấy cắp một chiếc xe cảnh sát và lái tới căn cứ Pathankot. Tuy nhiên, phải 12 tiếng sau, thông tin về vụ đánh cắp xe mới được biết đến.

Tại New Delhi, hai chuyến tàu sáng ngày 3/1 đã phải hủy bỏ do lo ngại về an ninh sau khi các quan chức nhận được thông tin về một quả bom có thể đã được gắn trên tàu. Sau khi kiểm tra kỹ càng và nhận thấy không còn mối đe dọa nào, các chuyến tàu này đã được khởi hành trở lại.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Tuệ Minh (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !