Ai trong số những người con tài sắc vẹn toàn của ông Trump sẽ ra tranh cử?

Trong số 5 người con của ông Trump vốn được ca ngợi là tài sắc vẹn toàn, ai sẽ là người có khả năng cao nhất ra tranh cử để một lần nữa làm rạng danh gia đình.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng kết hôn 3 lần và có tất cả 5 người con với 3 trai và 2 gái.

Ai trong số Donald Jr., Ivanka, Eric, Tiffany và Barron, những người con của cựu Tổng thống Trump sẽ tiếp bước cha vào Nhà Trắng? Đó là câu hỏi được nhà báo Charlie Stone của hãng tin BBC đặt ra.

{keywords}
Phu nhân và các con tham gia lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ năm 2016 của ông Trump. (Ảnh: Reuters)

Sau thất bại trong cuộc đua tái tranh cử hồi năm 2020, cựu Tổng thống Trump đã rời Nhà Trắng vào ngày 20/1, chỉ trước vài tiếng ông Joe Biden chính thức tuyên thệ nhậm chức và trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46. Dù rời Nhà Trắng, nhưng ông Trump vẫn đang vướng vào cuộc chiến pháp lý khi ông bị đưa ra luận tội trước cáo buộc kích động người ủng hộ xông vào Điện Capitol hôm 6/1. Đây là cuộc bạo loạn chưa từng có xảy ra ở tòa nhà Quốc hội Mỹ, khiến 5 người thiệt mạng. Nếu bị luận tội, ông Trump có khả năng bị cấm tham gia chính trường và nặng hơn là có thể phải ngồi tù.

Trước ngày xảy ra cuộc bạo loạn ở Điện Capitol, khi nhắc tới gia đình cựu Tổng thống Trump, nhiều người vẫn chỉ liên tưởng tới hình ảnh những tòa nhà chọc trời, sòng bạc, những chiếc trực thăng đắt đỏ và những chương trình truyền hình thực tế hào nhoáng. 

Nhưng sau cuộc bạo loạn, ngoài bị dư luận chỉ trích, các thương hiệu làm ăn của gia đình ông Trump cũng rơi vào cảnh khó khăn khi nhiều ngân hàng và công ty chấm dứt hoạt động giao dịch cũng như cộng tác cùng.

Vậy nếu như ông Trump không thể ra tái tranh cử, ai trong số những người con của ông sẽ có thể làm rạng danh gia đình thêm một lần nữa?

Đệ nhất ái nữ Ivanka sáng giá        

Ivanka Trump (39 tuổi) là con gái cả của ông Trump và từng đảm nhận cương vị Cố vấn cấp cao trong Nhà Trắng 4 năm cùng chồng là Jared Kushner.

Ông Trump từng đề cập tới việc bổ nhiệm con gái là người đại diện cho nước Mỹ tại tổ chức Liên Hợp Quốc.

“Ivanka sẽ là thùng thuốc nổ, nhưng các ngài sẽ cáo buộc tôi là thực thi kiểu gia đình trị, đúng không”, ông Trump từng nói. 

{keywords}
Ivanka Trump.

Song theo nhà báo Stone, “thùng thuốc súng” thì không thích hợp với cương vị một chính trị gia trên trường quốc tế.

Còn theo CNN, Ivanka có dự định ra tranh cử để có mặt trong chính quyền bang Florida trong thời gian tới. Trước đây, Ivanka từng nhiều lần tới bang Florida với ông Trump trong quá trình vận động tranh cử, nên đã có được sự ủng hộ của khá nhiều người, cũng như thu hút được hàng triệu USD từ các nhà gây quỹ.

Gia đình nhà Ivanka và Jared có 3 người con và 2 vú em. Khi còn ở thủ đô Washington, họ từng sinh sống trong căn hộ thuê hạng sang ở khu Kalorama. Căn hộ này có diện tích hơn 460 m2 với 6 phòng ngủ và 6,5 nhà vệ sinh. Giá thuê căn hộ này là 15.000 USD/tháng.

Còn hiện tại, gia đình Ivanka và Jared đã chuyển tới sống trong căn hộ hạng sang thuộc tòa chung cư The Arte nằm bên bãi biển Miami của bang Florida. Giá thuê căn hộ là 40.000 USD/tháng và giá bán dao động từ 7 – 15 triệu USD.

Đáng nói, căn hộ mà cặp đôi quyền lực thuê nằm khá gần với mảnh đất mà họ đã đặt mua hồi tháng 12/2020 có giá 32 triệu USD ở đảo Indian Creek và cũng nằm trên bờ biển Miami.

Con trai cả Donald Jr.

Dù là con trai cả của cựu Tổng thống Trump, nhưng danh tiếng của Donald Jr (43 tuổi) ít được chú ý hơn so với người em gái tài năng Ivanka. Trong số những người con của ông Trump, Donald Jr. được biết tới là người giữ quan điểm bảo thủ nhất. Một trợ lý của ông Trump từng mô tả Donald Jr. là "trung tâm cảm xúc của vũ trụ MAGA" (Make America Great Again, khẩu hiệu "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" của ông Trump).

Dù sát cánh với cha, nhưng Donald Jr. không nắm vai trò nào chính thức nào tại Nhà Trắng khi cha còn là Tổng thống Mỹ.

{keywords}
Donald Jr.

Nhưng trong một vài viết chia sẻ trên Instagram, Donald Jr. từng viết “Don Jr. 2024”. Thông điệp này dường như ám chỉ con trai cả của ông Trump sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Chưa dừng lại, Donald Jr. còn nhắc tới khả năng sẽ trở thành Thị trưởng thành phố New York. Nhưng chính con trai của ông Trump cũng phải thừa nhận rằng, “sẽ không có cơ hội chiến thắng cho một người thuộc đảng Cộng hòa”.

Một trong những tính cách đặc biệt giống ông Trump của Donald Jr. là việc con trai cựu Tổng thống Mỹ thích hoạt động trên Twitter. Sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, Donald Jr. từng nhiều lần lên Twitter chỉ trích những nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa “yếu kém” vì không làm tròn trọng trách mang chiến thắng về cho cha mình.

Trong giai đoạn ông Trump cùng các cố vấn đi kiện khắp nơi trước cáo buộc bầu cử có gian lận, Donald Jr. cũng là người tích cực lên tiếng ủng hộ. Nhưng thực tế, cho tới nay, ông Trump vẫn chưa đưa ra được bằng chứng xác thực bầu cử Mỹ có gian lận.

Cuộc sống xa hoa của Tiffany Trump

Tiffany Trump (27 tuổi) là cô con gái duy nhất của ông với người vợ hai, bà Marla Maples. Với gia thế đồ sộ cùng vị thế của cha trên chính trường, Tiffany có cuộc sống xa xỉ với những bữa tiệc và những chuyến du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh.

{keywords}
Tiffany Trump

Vào năm 2017, con gái út của ông Trump nhận bằng cử nhân Đại học Pennsylvania. Tới tháng 5/2020, Tiffany hoàn thành chương trình luật tại Georgetown.

Đáng nói, vào ngày cuối cùng trước khi ông Trump kết thúc nhiệm lỳ làm Tổng thống Mỹ, cô con gái út Tiffany và bạn trai là Michael Boulos tuyên bố đính hôn bằng một bức ảnh chụp tại Nhà Trắng.

Vị hôn phu của Tiffany là Michael Boulos là con trai của ông Massad Boulos, Giám đốc điều hành người Lebanon của tập đoàn đa ngành SCOA Nigeria.

Tiffany được biết tới là người yêu thích hội hoạ. Hiện Tiffany cũng chưa có bất cứ động thái hay tuyên bố nào nhắc tới khả năng sẽ ra nối nghiệp cha tham gia chính trường.

Con trai út Barron Trump kín tiếng

Cậu con trai út Barron Trump (14 tuổi) của cựu Tổng thống Mỹ thứ 45 không xuất hiện trong buổi lễ ông Trump kết thúc nhiệm kỳ và rời Nhà Trắng.

{keywords}
Cậu út Barron Trump bên bố mẹ.

Bên cạnh người chị gái tài sắc vẹn toàn Ivanka, Barron chính là đứa con nổi tiếng nhất của ông Trump. Vào năm 2016, Barron khi đó mới 10 tuổi và là cậu bé đầu tiên chuyển đến sống ở Nhà Trắng sau hơn 50 năm. Trong số các anh chị em của mình, Barron cũng là người duy nhất cùng sống ở Nhà Trắng với ông Trump và phu nhân Melania Trump.

Trong 4 năm ông Trump giữ cương vị ông chủ Nhà Trắng, giới báo chí cũng hiếm khi chụp được hình ảnh Barron xuất hiện bên bố mẹ. Song mỗi khi xuất hiện, Barron trở thành tâm điểm chú ý nhờ chiều cao vượt trội và khuôn mặt đẹp trai. Theo nhiều thông tin, bà Melania đặc biệt chăm sóc và lo lắng cho con trai duy nhất của mình, do đó bà không muốn cậu bé phải chịu sự soi mói của dư luận.

Sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump và bà Melania đã đưa Barron về sống tại dinh thự Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach thuộc bang Floria.

Bà Melania cũng đang ráo riết tìm trường học mới cho con. Nhiều khả năng, Barron sẽ tiếp tục theo học tại trường quý tộc Pine Crest với mức học phí là hơn 35.000 USD/năm.

Con gái và con rể của ông Trump thu nhập bao nhiêu trong năm qua?

Con gái và con rể của ông Trump thu nhập bao nhiêu trong năm qua?

Bloomberg tham khảo các tài liệu cho hay, con gái của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump và chồng là Jared Kushner đã mất một phần thu nhập đáng kể vào năm 2020.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !