Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.
Hàm Thuận  1.jpg
 Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Bình Thuận trao khen thưởng đột xuất cho cán bộ tín dụng Nguyễn Minh Khanh (bên trái)

Khoảng 14h30 ngày 3/5/2024, khách hàng L.T.N (thường trú tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) đến ngân hàng Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc làm thủ tục vay cầm cố sổ tiết kiệm để chuyển tiền vào tài khoản của chính bà mở tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Bộ phận kế toán tại Agribank đã hướng dẫn khách hàng xác nhận số dư để thực hiện giao dịch cầm cố sổ tiết kiệm nhằm không bị mất lãi khi rút tiền trước hạn. Sau đó, bà N. đến phòng Khách hàng để thực hiện vay cầm cố tại quầy giao dịch của cán bộ tín dụng Nguyễn Minh Khanh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, anh Nguyễn Minh Khanh kiểm tra thấy bà L.T.N có 2 sổ tiết kiệm kỳ hạn gửi đều là 12 tháng và chưa đến hạn. Anh Nguyễn Minh Khanh trong khi tiếp nhận hồ sơ nhận thấy bà N. có biểu hiện rất lo lắng, trình bày mục đích vay vốn mâu thuẫn, điện thoại của bà N. luôn có người gọi tới. Bằng kinh nghiệm và hiểu biết của mình, anh Khanh suy đoán có thể khách hàng đang bị đối tượng xấu lừa đảo chuyển tiền nên đã tạm thời trì hoãn thực hiện giao dịch và báo cáo Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh phối hợp giải quyết.

Hàm Thuận  2.jpg
 Agribank chi nhánh tỉnh Bình Thuận trao khen thưởng cho Công an thị trấn Ma Lâm

Ngay sau đó, Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh đã gặp và mời bà L.T.N vào phòng làm việc để tìm hiểu. Dù các cán bộ của Agribank đã giải thích là bà N. có thể đang bị lừa đảo, phương thức giải ngân chưa phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước nên tạm thời chưa giải ngân được để thuyết phục bà N. nói sự thật, nhưng bà N. vẫn không hợp tác và đề nghị cho rút hết số tiền tiết kiệm trước hạn để chuyển vào tài khoản của chính mình tại Vietcombank do cần thực hiện giao dịch mua bán bất động sản.

Trong quá trình làm việc, điện thoại của bà L.T.N liên tục có người gọi tới. Xác định đây có thể là vụ lừa đảo, chi nhánh Agribank Hàm Thuận Bắc đã gọi điện thoại cho Công an thị trấn Ma Lâm để phối hợp xác minh và ngăn chặn.

Công an thị trấn Ma Lâm đã cử Thượng úy Nguyễn Lê Hoài Thắng - Phó trưởng Công an thị trấn tới Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc làm việc. Qua xác minh, bà L.T.N đã lớn tuổi, buôn bán rau củ ở chợ Ma Lâm, không thường xuyên giao dịch với số tiền lớn.

Sau khi trấn tĩnh, bà L.T.N mới tường trình việc bị một đối tượng xưng danh là cán bộ của Bộ Công an gọi điện tới, nói bà có liên quan đến một vụ tàng trữ ma túy và đang bị điều tra ở Hà Nội, yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản của chính mình mở tại Vietcombank để “phục vụ công tác điều tra”, số tiền 3,2 tỷ đồng. 

Đối tượng nói sau khoảng một tuần điều tra nếu bà không vi phạm sẽ được hoàn trả tiền lãi trên số tiền bà đã chuyển vào tài khoản và nhấn mạnh rằng tiền trong tài khoản của chính bà thì không ai có thể lấy và không mất được. 

Do bà L.T.N khai có số tiền tiết kiệm đang gửi tại ngân hàng chưa đến hạn nên đối tượng yêu cầu bà ra ngân hàng làm thủ tục vay cầm cố hoặc rút tiết kiệm trước hạn. Đối tượng còn yêu cầu bà N. trong thời gian điều tra không được thông báo với bất kỳ một người nào cho đến khi vụ án kết thúc, đồng thời đe dọa nếu bà để cho người nào biết hoặc chuyển tiền không đúng thời hạn trong ngày 3/5 sẽ bị tăng hình phạt tù thêm từ 3 đến 6 năm.

Qua quá trình vận động, thuyết phục của cán bộ Công an thị trấn Ma Lâm và lãnh đạo Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc, bà N. đã nhận ra đây là chiêu trò lừa đảo của các đối tượng xấu nên đã đồng ý không vay cầm cố và không rút tiền tiết kiệm trước hạn. Bà N. bày tỏ cảm ơn Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc và Công an thị trấn Ma Lâm đã tận tình giúp đỡ ngăn chặn, nếu không bà sẽ mất hết số tiền tiết kiệm - là tài sản lớn mà bà đã dành dụm trong nhiều năm. 

Sáng ngày 4/5, tại lễ khen trao thưởng đột xuất cho cán bộ tín dụng Nguyễn Minh Khanh, ông Nguyễn Hữu Câu - Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Bình Thuận chia sẻ: “Tinh thần làm việc tận tụy, nhạy bén của cán bộ tín dụng Nguyễn Minh Khanh đã giúp khách hàng không bị tổn thất một số tiền lớn, làm cho khách hàng càng tin tưởng hơn khi gửi tiền, giao dịch tại Agribank. Xin cám ơn sự phối hợp chặt chẽ của Công an thị trấn Ma Lâm đã đồng hành cùng chúng tôi ngăn chặn thành công vụ lừa đảo nghiêm trọng này”. 

Đậu Linh

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Đang cập nhật dữ liệu !