Afghanistan lại "sôi" vì hình lính Mỹ tạo dáng bên xác phiến quân

Lầu Năm Góc đã lên án hành động của binh sĩ Mỹ ở Afghanistan tạo dáng chụp ảnh với những thi thể bị bom phá nát của phiến quân và hứa sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Afghanistan lại "sôi" vì hình lính Mỹ tạo dáng bên xác phiến quân

Taliban tấn công đồng loạt, Afghanistan rung chuyển

Ẩn họa sau vụ thảm sát thường dân Afghanistan của lính Mỹ

Hình ảnh thương tâm vụ lính Mỹ thảm sát thường dân Afghanistan

Afghanistan lại `sôi` vì hình lính Mỹ tạo dáng bên xác phiến quân

Lính Mỹ tươi cười chụp hình bên thi thể của một phiến quân bị tiêu diệt khi chuẩn bị thực hiện một vụ đánh bom liều chết – Nguồn: Los Angeles Times

Các bức hình được tờ Los Angeles Times công bố cho thấy các binh sĩ tạo dáng chụp hình bên xác chết còn một tấm có hình các binh sĩ cười và cầm những chiếc chân người lên để chụp ảnh.

Quân đội Mỹ cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

“Bộ trưởng Leon Panetta phản đối mạnh mẽ hành động thể hiện qua hai bức ảnh được chụp cách đây 2 năm này. Những bức hình này chắc chắn không đại diện cho những giá trị và phẩm chất của đại đa số các binh sĩ Mỹ đang có mặt tại Afghanistan ngày hôm nay”, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc George Little nói.

Little cho biết cuộc điều tra trên có thể sẽ dẫn đến việc thực thi “các biện pháp kỉ luật” và rằng “bất kỳ ai chịu trách nhiệm về hành động phi nhân đạo này sẽ bị xử lý theo hệ thống luật quân sự của chúng tôi”.

Ông Little cũng cho biết Bộ trưởng quốc phòng Mỹ cảm thấy “thất vọng” khi tờ Los Angeles Times đã công bố vì “tài liệu này có thể sẽ bị kẻ thù dùng để xúi giục hành động bạo lực chống lại người Mỹ và lực lượng an ninh Afghanistan tại nước này. Các lực lượng của Mỹ tại đất nước này đang sử dụng các biện pháp an ninh để ngăn chặn nguy cơ đó”.

Afghanistan lại `sôi` vì hình lính Mỹ tạo dáng bên xác phiến quân

Các binh sĩ Mỹ chụp hình với hai chân còn sót lại của thi thể kẻ đánh bom liều chết – Nguồn: Los Angeles Times

Tờ Los Angeles Times chỉ công bố 2 bức ảnh nhưng cho biết họ nắm giữ trong tay tổng cộng 18 bức.

Bức hình các binh sĩ Mỹ chụp với hai chiếc chân người được chụp sau khi các binh sĩ này được lệnh đến một sở cảnh sát để xác định danh tính của thi thể kẻ đánh bom liều chết.

Vụ việc này là bê bối mới nhất của quân đội Mỹ tại Afghanistan.

Trước đó, một đoạn băng video cho thấy quân đội Mỹ đã đi tiểu lên các thi thể phiến quân. Vừa qua, vụ đốt kinh Koran tại một căn cứ quân sự Mỹ ở Afghanistan cũng đã thổi bùng lên làn sóng phản đối mạnh mẽ và lan rộng. Gần đây nhất là vụ một binh sĩ Mỹ xả súng khiến 17 người Afghanistan thiệt mạng.

Không xảy ra tại Afghanistan, quân đội Mỹ lại gặp phải một bê bối khác khi đội Mật vụ của nước này dính vào scandal gái mại dâm ở Colombia. Các nguồn tin cho biết 10 thành viên Mật vụ Mỹ đã tham gia vào vụ việc mà các quan chức quân đội cấp cao Hoa Kỳ cho biết họ cảm thấy vô cùng xấu hổ.

Tùng Lâm

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !