9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau

Chỉ cần biết cách chuẩn bị và sắp xếp món ăn thì chúng ta có thể làm những bữa sáng đa dạng cho cả nhà.

Các chị em có công nhận mỗi buổi sáng chúng ta luôn phải trăn trở với câu hỏi "Sáng nay ăn gì?" đúng không? Ăn mãi một thứ vào bữa sáng thì cũng chán. Mà ăn hàng quán mãi cũng không được.

Vì thế, cô bạn Loan Trần, một 9X hiện đang sống và làm việc tại Hòa Bình đã quyết định tự chuẩn bị bữa sáng tại nhà. Thú vị ở chỗ Loan luôn đổi món mỗi ngày và cả tháng các món ăn không trùng nhau. 

Những bữa sáng hấp dẫn do Loan Trần thực hiện.

Loan Trần chia sẻ: "Trước có 2 vợ chồng thì sáng nào chúng mình cũng ăn sáng ở ngoài. Nhưng từ ngày có con nhỏ thì lại tập ăn sáng ở nhà. Tự nấu những nồi cháo bún phở, tự nặn những chiếc bánh bao, tự nướng những chiếc bánh mì. Lâu dần thành thói quen, thành nếp sống của cả gia đình. Mình giữ vai trò lên menu và nấu bữa sáng mỗi ngày. Chắc nói ra thì không ai tin, nhưng thường nhà mình '30 ngày là 30 bữa sáng không trùng nhau'. Chỉ đơn giản là mình thích nghĩ món, thích vào bếp."

Loan cũng cho biết do làm việc tại nhà, nên cô dễ sắp xếp thời gian cho việc nấu nướng hơn. Loan thường chuẩn bị bữa sáng từ tối hôm trước nên sáng dậy chỉ việc hấp, hâm nóng hay chuẩn bị thêm vài khâu nữa là xong. Bởi vậy bữa sáng với Loan không bị vội, cũng không mất nhiều thời gian.

9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh mà ai cũng có thể học theo - Ảnh 2.

Loan Trần cùng chồng và con trai.

"Ví dụ sáng mai ăn bánh bao hay bánh mì thì mình sẽ làm từ tối. Sáng dậy hấp/ nướng nóng ăn thôi. Hay sáng mai con thèm phở bò, mình sẽ làm món phở bò không nước hầm xương, nhanh gọn mà vẫn đạt 8 điểm về mặt dinh dưỡng. Nếu sáng cả nhà thèm ăn cháo, trước khi đi ngủ mình sẽ cắm cháo ủ qua đêm. Sáng dậy bật nồi nấu nóng là xong. Nói chung là mình sẽ ưu tiên việc chuẩn bị trước để sáng không bị vội. Cả nhà vẫn có bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng." - Loan kể.

Các chị em cùng học cô bạn Loan Trần cách chuẩn bị bữa sáng tại nhà nhé!

Gợi ý các món ăn cho bữa sáng tại nhà

tj - Ảnh 1.

Phở bò không nước hầm xương. Tổng thời gian thực hiện dưới 30 phút. Nhanh gọn mà vẫn đạt 8 điểm về độ thơm ngon, đảm bảo đủ dinh dưỡng

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 3.

Bún lứt thập cẩm.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 4.

Xôi yến mạch giò, gà, trứng cút. Cách nấu xôi yến mạch: Cho yến mạch vào rây lọc, rửa qua nước, trộn với chút bột nghệ và dầu ăn. Cho tiếp vào xửng hấp 20 phút. Dùng đũa đảo đều lên là xong. Món này có thể ăn kèm topping tuỳ ý.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 5.

Bún thang vô cùng hấp dẫn.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 6.

Bánh bao nguyên cám.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 7.

Bánh bao gấc nhân đậu xanh.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 8.

Miến khoai lang ăn với ức gà.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 9.

Bánh mì nguyên cám kẹp thịt bằm áp chảo.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 10.

Bánh mì nguyên cám phết bơ lạc tự xay, uống kèm bình nước ép trái cây.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 11.

Bún lứt thịt nạc. Rất ngon, no, lại không sợ béo. Cách nấu: Phi hành thơm. Xào thịt với dầu ăn và nước mắm, xúc thịt riêng ra. Nước thịt còn dư thêm nước lọc vào, muốn nước dùng thơm thêm 1 củ hành khô nướng thơm, 1 mẩu quế, 1 bông hoa hồi (không có thì bỏ qua). Nêm nếm vừa ăn.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 12.

Bún ốc cho bữa sáng se lạnh.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 13.

Cháo yến mạch hạt dinh dưỡng thịt bằm. Tối trước khi đi ngủ thì cắm nồi cháo. Cho yến mạch và hạt quinoa (diêm mạch) vào nồi áp suất, đổ nước ngập 2/3 yến mạch. Bật chế độ nấu cháo, nồi ủ cháo qua đêm nên sáng dậy vẫn ấm nóng. Buổi sáng bật nồi nấu nóng lại. Sau đó xào ít thịt nạc xay. Cho hành vào nồi chiên không dầu phi vàng thơm là có tô cháo thơm ngon, đủ dinh dưỡng.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 14.

Sáng nào mà mưa lạnh thì các chị em có thể nấu súp gà ăn cho ấm bụng. Cách nấu: Phi hành thơm. Xào cà rốt, ngô, nấm hương, nêm xíu mắm cho ngấm gia vị. Sau đó đổ nước dùng gà vào, đun tới khi rau củ và nấm chín mềm. Cho bột năng hoà xíu nước đổ vào nồi súp khuấy đều và nấu nhỏ lửa. Trứng gà tách riêng lòng trắng và đỏ. Cho lần lượt lòng trắng và lòng đỏ từ từ vào nồi súp và khuấy nhẹ nhàng. Cuối cùng thêm thịt gà, trứng cút và rau thơm đảo đều. Nêm nếm vừa ăn.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 15.

Vẫn là cháo yến mạch nhưng là phiên bản sườn sụn trứng cút.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 16.

Bún cá sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng cuối tuần. Với món này phần thịt cá thì cắt miếng vừa ăn xóc hỗn hợp bột năng và chút bột nghệ. Xếp cá lên khay, xịt dầu, đem bỏ vào nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 220 độ trong 20 - 25 phút là giòn rụm luôn.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 17.

Bữa sáng cầu vồng cho ngày mới vui vẻ.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 18.

Xôi cuộn với trứng và giò.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 19.

Vẫn là xôi yến mạch, ăn với ruốc lạc, giò gà và trứng cút rất ngon nhé.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 20.

Bánh mì nguyên cám ăn kèm sốt sữa chua và ruốc, thêm ly sinh tố là xong bữa.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 21.

Bánh pancake nguyên cám sô-cô-la. Sáng mỗi người 1 suất thêm ly sữa hạt là xong bữa sáng.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 22.

Cách giải quyết xôi mỗi ngày Rằm/ mùng 1: Nắm từng nắm nhỏ ăn kèm xoài và nước cốt dừa.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 23.

Bữa sáng vào ngày Tết Hàn thực.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 24.

Bánh waffle ăn kèm trái cây nhanh gọn cho bữa sáng.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 25.

Ngũ cốc cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 26.

Thêm 1 thìa mứt dâu tự làm vào bát ngũ cốc rất ngon.

Học 9X chuẩn bị bữa sáng cả tháng không trùng nhau, quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian chuẩn không cần chỉnh - Ảnh 27.

Đừng quên bổ sung nước ép nhé các chị em!

Các chị em cùng tham khảo để chuẩn bị những bữa sáng thật ngon và đa dạng cho cả nhà nhé!

Mê mẩn món sứa chấm mắm ruốc

Mê mẩn món sứa chấm mắm ruốc

Chỉ là sứa và chén mắm ruốc, thêm chút rau trái ăn kèm đã đủ khiến biết bao người mê mẩn, nhớ thương.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !